Sinindihan ko ang uling na nasa tabi ng pader. Napapalunok sila habang tintitiigan ang ginagawa ko. Bakit hindi? Isa sila sa mga nagpaparusa gamit nito.
Ipinatong ko ang isang bakal na nakahugis sa alpabetong letter A sa uling upang uminit ito. Isang tatak para sa tanda ng pangalan. Tanda na pinarusahan ka ng isang Adrious.
“King, baka naman po pwedeng pag-usapan na lang natin ito ng maayos,” kinakabahang pakiusap ni Iris na ikinangisi ko.
“Bakit? Natatakot ka ba? Just name your mastermind at ibabalik kita ng buong-buo sa Blue Bulls. Ihahatid pa kita.”
“Sino ba kasi ‘yun? Pinapahirapan niyo pa kami.” Kumamot ng ulo si Grego at nilapitan ako.
“Hindi ko pa nakita ang mastermind niyo. Magbigay kayo ng detalye sa kanya.”
The iron was already fully heated, so I removed it from the embers. As I was approaching the two of them, Grego was just looking at me.
“K-King—”
“Kilala mo kung sino ang mastermind namin. Kilalang-kilala mo,” putol ni Iris sa sinasabi ni Gulfry. My brows furrowed in confusion. I looked at Gregorio, who had a bewildered expression on his face as well.
“What do you mean? Sino ang taong ‘yan? Malapit sa amin?” Sunod-sunod na tanong ni Grego.
“What is his name?” seryosong tanong ko.
Nagkatinginan sina Gulfry at Iris at maya-maya ay umiling silang pareho, pareho na ring tumungo.
“Ah…” inabot ko kay Grego ang bakal “...sa mukha.”
“King, huwag!” As they watched the smoldering iron, they were in a panic.
I gave Grego a signal to follow my commands. With a sigh, he walked over to one of them.
“Sino ang nag-utos sa inyong magpanggap bilang isang miyembro ni Caesar?” Tanong muli ni Grego. Napapailing pa sila sa ikalawang beses habang patuloy na nagmamakaawa sa akin.
“Do it.”
Inis ang naramdaman ko nang hindi man lang natitinag si Gregorio sa kanyang kinatatayuan habang nakahawak lang sa bakal.
“I said do it!”
“I-I can't—”
“Fuck!” Inis kong hinablot ang bakal at walang awang idinikit iyon sa mukha ni Gulfry.
“AH! ARAY! TAMA NA!”
“Tigilan mo na ‘yan, Caesar! Nagbigay na kami ng clue!” Naaawang sigaw nitong Iris kaya napangisi na lamang ako at ibinaling ang bakal sa mukha niya. “AHHH!”
“Clue? Hindi sapat ang clue!”
I kept going until I was satisfied. The fact that my name's first letter is inscribed on their faces makes me quite pleased. I heated the iron once more by returning it to the blazing embers.
I'm serious when I say, "That hot iron will hit your eyes next time.”
I stared at the two men, their backs against the cold stone wall, their eyes were full of tears. Dahil na rin siguro nasaktan sila ng sobra sa ginawa ko. Kasalanan naman nilang lahat ‘yon. Ang asawa ko pa ang tinarget.
The anger in me was like fire, burning, fierce.
“King,” pumasok bigla si Frans. Takang-taka siya nang makita ang mga taong nakakadena. “According to your maid, your wife was still lying in the bed, still and pale and she's breathing in slow,” he informed.
Napasinghap ako sa nalaman. My fists clenched as I stepped closer to them. Sinakal ko si Gulfry. Nanggigil ako sa kanila.
“Tell me who the fuck sent you here! Bakit tinatarget ninyo ang asawa ko? Dahil ba alam niyong kahinaan ko siya?” Napangisi ako.
BINABASA MO ANG
The Billionaire Mafia King's Obsession (Book 1)
Action"Apple Gale Fernandez-Tuazon," he teased as he played with my shirt. His breath gives me shiver as I want to run away from him but I can't. I just can't. His smell, his touch, his body, I want him too more than he wants me. Naramdaman ko ang mainit...