1.5

4.9K 84 7
                                    

5. Có muốn đi uống hai li không?

Thường Tiếu luôn rất nhiệt tình, hễ là hoạt động của lớp thì sẽ không vắng mặt, chẳng sợ khổ, nếu xong việc còn phải dọn dẹp này nọ, cô luôn tự nguyện ở lại đến cuối để giúp đỡ.

Mà quan trọng nhất, cô không bao giờ tranh công, nhiều lắm chỉ khoát tay bảo không có gì, cười... sang sảng.

Ban đầu Dung Lan nhìn cô không vừa mắt, thấy Thường Tiếu hoàn toàn chẳng biết gì về nghệ thuật giao tiếp, có lúc nói thẳng quá khiến người ta khó chịu. Tính ra Dung Lan cũng là người quan hệ rộng, quen biết đủ loại bạn bè, nhưng không ai giống cô. Dù ở chung ký túc xá, ngẩng đầu không thấy cúi xuống cũng gặp, quen sơ.

Mãi đến khi xảy ra chuyện phiền phức, Dung Lan hẹn hò với một gã bạn trai bí mật, trong khi gã lại là bạn trai của một nữ sinh trường khác, bị cô ta phát hiện, kéo tới phòng ký túc gây loạn. Dung Lan bị gã kia lừa nên rất giận, còn gặp phải cô nàng không rõ phải trái, chẳng thèm để ý khí chất thục nữ gì nữa, không nói tiếng nào mà xông vào đánh nhau, vơ phải cái gì thì lấy đó làm vũ khí.

Thường Tiếu đang ngồi trước máy tính đánh bản thảo, phòng ký túc nhỏ, bị chen lấn khó chịu, lúc này mới đứng lên, thoáng nhìn thấy một đứa con gái chộp lấy cà mên trên bàn đập lên người Dung Lan. Thiến Thiến quýnh đến mức nhảy đổng, đầu Thường Tiếu nóng lên, phát huy tinh thần thân ái đoàn kết với bạn cùng phòng, vừa cà mên lẫn cái tát, kiên cường chịu thay Dung Lan.

Chỉ nhớ mãi một điều, sống lưng Thường Tiếu vẫn thẳng, không kêu đau, nhờ ưu thế chiều cao, quay đầu tóm cô ả, giằng lấy cà mên đập thật mạnh lên bàn, tiếng đập vang dội, cái hộp inox biến dạng kinh khủng.

Sau khi gây chấn động, trầm tiếng nghiêm giọng: "Tôi giận rồi đấy!"

Hất tóc, xắn tay áo, nói với ả cầm đầu: "Tôi nói, nếu không tự cút thì tôi đá đít!"

Cảm thấy giọng nói Thường Tiếu rất nghiêm túc, trong mấy bạn nữ vây quanh bên ngoài phòng kí túc, có người không nhịn được cười, nổi gan hét, mau cút đi. Có lẽ bọn con gái kia thấy trận này khó ăn, nhìn sang Thường Tiếu cao 1m7, rất có sức uy hiếp, hung dữ đe dọa mấy câu rồi bỏ đi.

Lúc ấy Dung Lan hơi cảm động, nhẹ nhàng nói cám ơn, đầu bù tóc rối hỏi đau không. Bỗng dưng Thường Tiếu sực nhớ gì đó, quay qua nhìn hộp cơm đã biến dạng rồi nói: "Cậu đền cái này nhé."

Sau đó cười cười, ngồi xuống tiếp tục đánh máy.

Đột nhiên Dung Lan hiểu ra – nụ cười của Thường Tiếu rất chân thành, nhưng khóe miệng lại có vẻ kiêu ngạo.

Sau chuyện này, Thiến Thiến cũng thay đổi cách nhìn với Thường Tiếu, Dung Lan kéo hai người bảo muốn kết nghĩa, từ nay làm chị em kết nghĩa, thương yêu lẫn nhau.

Biết nhau lâu, mới hay Thường Tiếu là một người rất đơn giản, không tính toán, thi thoảng rất ngốc, cứ nhìn kiểu ở chung với nhau của cô và Dư Phi thì biết. Thế nên sau này khi Thường Tiếu nói những câu 'khó nghe' thế kia thì lại như nói đùa, bởi vì lúc bắt đầu cô luôn rất nghiêm túc.

Du đồng nở hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ