5. Cuối cùng con trai vẫn chọn bà, nhưng bà biết, thật ra bà đã mất anh rồi.
Chớp mắt lại đến ngày cắt băng, Thường Tiếu gọn gàng tươi tắn chạy xuống lầu, đứng chờ Quý Hiểu Đồng lái xe tới đón.
Đang chờ, đột nhiên nhìn thấy một người phụ nữ rất quen, nhìn kĩ là, chính là người đã lâu không gặp,... mẹ Dư.
Thường Tiếu giật mình, cô rất ít khi gặp mẹ Dư ở ngay dưới nhà mình, bình thường cũng cố tình tránh né tiểu khu của Dư Phi, thì ra hôm nay mặt trời mọc đằng tây thật sao? Mẹ Dư mà lại xuất hiện dưới lầu nhà cô, trong khoảnh khắc, bỗng cảm thấy như đã trôi qua mấy đời.
Chỉ thấy tuy mẹ Dư vẫn ăn mặc gọn gàng, nhưng giữa hai lông mày có mấy phần tiều tụy. Hiện bà đang xách túi lớn túi nhỏ, hình như là mấy thứ dầu muối đồ dùng gia đình các loại, vội vội vàng vàng từ xa đi tới...
Thường Tiếu đang do dự không biết nên chào hay cứ tránh đi, thì đột nhiên, một tiếng gì đó vang lên, mẹ Dư lảo đảo, bị té, đồ đạc trong tay rơi rải rác trên mặt đất.
Xung quanh đó không có ai, chỉ thấy mẹ Dư ậm ừ trong cổ họng, cũng chẳng rên đau, cứ ngồi dưới đất không đứng dậy, nhưng khuôn mặt sa sầm, một bộ tức giận nhưng không có chỗ trút.
Thường Tiếu hơi chần chừ, thầm thở dài trong lòng nhưng vẫn đi tới, nói: "Dì, để con giúp dì." Sau đó im lặng, mải miết giúp bà nhặt những thứ vung vãi trên đất.
Mẹ Dư nhìn cô, như không muốn bị cô thấy vẻ chật vật vất vả, giận dữ giật lấy một món gì đó về lại: "Không cần, chả liên quan gì cô."
Thường Tiếu giật mình, nhưng vẫn cố giải thích: "Dì, dì hiểu lầm rồi, không phải con đang lấy lòng gì đâu ạ." Vừa dứt lời... cô lại thấy thảng thốt, có phải cô vừa nói nhầm gì không?
Mẹ Dư cũng giật mình, lông mày cau có: "Tôi lạ gì cái kiểu lấy lòng của cô, tránh ra!" Bà vừa định đứng dậy thì có vẻ đã bị trặc chân, đau nhói, lại ngã sụp xuống.
"Dì ơi..." Thường Tiếu vội đưa tay tới đỡ thì bị đẩy ra, thật ngượng.
Thường Tiếu tự biết mất mặt, hơi bặm môi, sau đó cúi đầu nhặt mấy thứ vương vãi trên đất, cảm thấy mẹ Dư đang đỏ mắt nhìn chằm chằm vào mình, sau đó, như nghĩ đến điều gì, bà thở dài một hơi, có phần chán nản.
Nhưng Thường Tiếu vừa liếc mắt nhìn trộm một cái thì thấy bà tức tối trừng mắt, chỉ vào mặt cô mà mắng: "Đều tại cô! Nếu không phải cô thì sao tôi lại phải tìm đủ mọi cách để đưa con trai ra nước ngoài? Bây giờ ông nhà nằm viện, trong nhà chuyện gì cũng một tôi thu xếp, chẳng có ai bên cạnh! Đều tại cái thứ như cô!"
Thường Tiếu bị mắng đến ngơ ngác, nhưng cũng chỉ im lặng chờ bà trút giận, bà ta quát xong rồi mới lí nhí hỏi lại: "Chú Dư nằm viện ạ?"
"Không phải do cô hại đó sao!"
"..." Thường Tiếu thiếu điều gào lớn lên oan quá, nhưng nghĩ lại im lặng vẫn hơn. Sau khi giúp bà bỏ hết mọi thứ vào trong túi mua hàng thì thấp giọng nói: "Dì, để con giúp dì đứng dậy..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Du đồng nở hoa
Romance《DU ĐỒNG NỞ HOA》 [Đồng Hoa Đóa Đóa Khai] -Tên cũ: Cái Gì Gọi Là X- Tác giả: Trùng Tiểu Biến Tất cả mọi người đều bị vẻ ngoài của Thường Tiếu lừa, cảm thấy bề ngoài của cô giống con trai, thế thì hẳn là càng nam tính. Mặc dù lúc dậy thì, sau khi có n...