Phần VIII - 8.1

2.8K 38 7
                                    

1. Không phải cậu có ý với tôi đấy chứ?

Chẳng biết tại sao về sau câu chuyện về trận bóng rổ ấy lại được truyền ra. Qua màn này, Thường Tiếu cứ thế mà trở thành hiện tượng mới của đại học C. Bên cạnh đó, nhiều người thổi phồng lên, bảo mình đã trực tiếp chứng kiến, cứ rỗi rãi lại nói hăng say.

Từ đó về sau, trên diễn đàn trường, quan danh 'uy vũ chân mệnh đại tướng quân' từ đó mà in dấu trong lịch sử đại học C.

Chỉ là, đấy là chuyện này. Chẳng biết từ lúc nào, Thiến Thiến và Dung Lan bên cạnh bắt đầu vô tình nhắc tới, đại khái ý bảo Quý đại soái rất tốt này nọ.

Lại một buổi chiều ngập nắng. Ánh nắng bên ngoài nung nóng nền nhà đến khô ran. Dung Lan đang ôm sách, đột nhiên buột miệng bảo: "Thật ra Quý Hiểu Đồng đang theo đuổi cậu đấy."

Cách dùng từ của Dung Lan hơi khác trước đây, Thường Tiếu lắc đầu theo phản xạ: "Không thể nào!"

Dung Lan lại nhìn cô, lời nói sắc bén: "Ý cậu rằng không thể nào có chuyện Quý Hiểu Đồng theo đuổi mình, hay không thể nào chấp nhận cậu ấy?"

Đáp liền: "Cả hai đều không thể!"

Dung Lan thở dài: "Cậu nói dối."

"Tớ không!" Có thể nói được lời này, bản thân Thường Tiếu cũng hơi do dự, nhíu mày, "Tớ và Dư Phi mới chia tay thôi..."

Hơn nửa năm? Một năm? Hay bao lâu rồi?

Bỗng trong lòng cảm thấy hoảng loạn, cô những tưởng rằng, mỗi một ngày chia xa đều sẽ ghi lòng tạc dạ.

Thiến Thiến cũng bước vào từ ban công, tỏ ra tri kỉ thấu hiểu: "Thường Tiếu, mấy ngày trước, cậu dám nói thế này, 'A, Dư Phi thích'. Nói cách khác, cậu, Thường Tiếu, bây giờ đã có thể đối mặt với cậu ta rồi. Thế nên, cô gái à, cậu thật sự đã không thích cậu ta như trước nữa..."

Không biết tại sao lúc này Thường Tiếu lại có cảm giác chán ghét bản thân: "Không phải, không phải như vậy."

"Vậy thì thế nào? Hai người đã chia tay rồi." Dung Lan lại thở dài, "Cậu đã khóc vì cậu ta, cũng đã từng đau khổ, cũng từng yêu, nhưng tất cả đều là chuyện đã qua. Những chuyện tình cảm thế này, không phải hai người tình nguyện, sao cứ mãi chôn mình trong quá khứ?"

"Thiến Thiến ngồi trên giường, ôm con gấu bông lớn, cảm khái: "Giờ đây là Quý Hiểu Đồng đấy."

"Là Quý Hiểu Đồng..." Dung Lan tỏ ra tán thành.

"Không phải!" Thường Tiếu bật dậy, "Dù thế nào cũng không phải!"

Dung Lan liếc cô, ra lệnh: "Ngồi xuống."

Thường Tiếu hơi do dự nhưng vẫn ngồi xuống, lại nghe Dung Lan hỏi tiếp: "Lúc trước không dám hỏi cậu, vậy thì Thường đại tiểu thư, cậu có từng làm cho rõ, rốt cuộc vì sao lại chia tay với Dư Phi không?"

Thường Tiếu hoàn toàn im lặng.

Tại sao lại chia tay? Vì mẹ Dư sao? Không phải... Trực giác cô lên tiếng phủ nhận. Cùng lắm thì mẹ Dư chỉ được coi là một trong những nguyên nhân mà thôi, vậy, thì vì cái gì?

Du đồng nở hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ