3.3

3K 57 4
                                    

3. Chẳng lẽ nội dung phát biểu vẫn nằm trong giới hạn?

Đã hai giờ rưỡi, nhưng vẫn mệt mỏi không muốn đi học, cô vừa định gọi điện thoại cho Thiến Thiến hỏi bọn họ đang ở đâu thì di động đổ chuông, là Thiến Thiến.

Sau khi bắt máy, dù chẳng nghe nói gì, nhưng cũng có thể nhận ra tình hình bên kia đang rất ầm ĩ, hình như tâm trạng Thiến Thiến rất không vui, đang cãi nhau với ai đó, vừa tranh chấp gì, vừa tức giận quát 'Alo' vào điện thoại.

Cô hơi chần chừ, vừa đáp một tiếng thì... "Tôi nói cho cậu biết, tôi nhịn cậu lâu lắm rồi. Chỉ một cái đoạn ngắn ngủn đó thôi mà diễn hoài không qua! Nói cho cậu biết, hôm nay dù không có cậu diễn vai này thì Tăng Thiến Thiến tôi cũng sẽ tìm được người thay thế!"

"... Thiến Thiến?" Câu này trực tiếp vào đề, Thường Tiếu 囧囧 nghĩ chắc hẳn mình không phải là đối tượng trong câu của Thiến Thiến... Giọng nói ở đầu kia vẫn sặc mùi thuốc súng: "Thường Tiếu, chiều nay tớ không lên lớp, cậu xin phép cho tớ và Dung Lan!"

Cúp điện thoại.

Cô cầm điện thoại sững sờ, nhưng không ngờ sau đó lại reo lên, hai chữ 'Dung Lan' xuất hiện trên màn hình. Sau khi bắt máy, Dung Lan đi thẳng vào chủ đề: "Thường Tiếu, tớ đang ở sảnh lớn của Tòa nhà 1 trường mình, Thiến Thiến lại cãi nhau với người ta, cậu có muốn tới xem thế nào không?"

"Được." Gần như Thường Tiếu đã đáp theo phản xạ, vì không có thời gian phản ứng, lập tức ngây ngô mang giày.

Chân trái vừa đi giày xong thì Thiến Thiến lại gọi điện tới, vẫn lửa giận ngút trời: "Thường Tiếu, tớ đang ở sảnh lớn của Tòa nhà 1 trường mình, cậu qua đây, nữ chính của tụi tớ, cậu qua đây!"

Thường Tiếu nghe tiếng 'tút tút' của điện thoại, cố gắng hiểu điểm mấu chốt của sự việc, sau đó điện thoại lại reo, trong giọng của Dung Lan lại có vài phần đùa giỡn: "Mau lên, Tiếu Tiếu, Thiến Thiến đang bắt người ta cam đoan, đề cử cậu làm nữ chính với chủ nhiệm, mau chạy đến đây đi!"

Thường Tiếu 囧囧 ngơ ngác mang nốt chiếc giày còn lại vào, ơ, có chuyện gì...

... Sao?

***

Thường Tiếu vẫn cứ lo Thiến Thiến sẽ đánh nhau với người ta, thế nên dù rất khó hiểu, nhưng vẫn cứ tạm gác chủ đề nữ chính, đến thẳng hiện trường.

Vừa đến nơi thì thấy ngay đối tượng đang cãi nhau với Thiến Thiến, Thường Tiếu càng cực kì thấy khó hiểu, vì đối tượng 'nữ chính' mà Thiến Thiến đang tranh chấp lại là...

Nam.

Cô quan sát người đó từ đầu đến chân thật kĩ một lần... Đúng thật mà, là nam.

Hễ là kịch trường thì lúc nào cũng là ba vở không đổi: 'Cô bé Lọ Lem', 'Romeo và Juliet', còn có 'Lương Chúc'.

Thường Tiếu viết tiểu thuyết, thật sự rất hâm bộ các 'biên kịch' vườn trường đã đổi các đoạn đối thoại và tình tiết từ cũ thành mới, kéo dài ra, thế mà chưa thấy trùng lặp bao giờ.

Du đồng nở hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ