5.3

2.1K 42 1
                                    

3. Anh nói: "Tiểu cô nương, em thật tùy hứng."

Cuối tuần, Thường Tiếu gọi điện cho ông anh đã ra riêng của mình, vừa đọc số tài khoản vừa khóc lóc thở than, cuối cùng xúc động về nhà.

Nhưng vừa về tới nhà thì Thường cô nương ai oán đến suýt tí ăn không ngon. Tiên cô liên hợp với cả nhà không nhìn cô, rõ ràng đang còn rất tức giận vì việc cô đi du lịch mà không báo.

Thường Tiếu thở dài rầu rĩ, lùa được mấy miếng cơm, về phòng làm xác chết.

Nằm được một chút thì lại nhớ Dư Phi. Nhớ đến việc mấy ngày nay anh không liên lạc, ấm ức buồn bã đến khó chịu, đứng ngồi không yên.

Bỗng dưng một cảm giác hoảng hốt không rõ bất ngờ xuất hiện, như thể mới một giây trước thôi, cô đang cùng Dư Phi dạo trên con sóng biếc ở hồ Biển Cỏ, cô còn rúc vào lòng anh... nhưng chỉ vừa chớp mắt, chẳng thấy bất cứ cái gì.

Nghĩ ngợi một hồi, đột nhiên hốc mắt hơi ướt, nhưng cuối cùng vẫn không có giọt nước mắt nào rơi.

Thứ bảy, Thường Tiếu muốn lấy điểm, vừa sáng sớm đã dọn dẹp khắp nhà. Khi chùi rửa toilet, bất giác soi gương, nhớ tới hình ảnh của mình trong mắt mẹ Dư, thở dài một hơi.

Sau đó xốc lại tinh thần, tiếp tục quét rác chùi bàn lau nhà, xong xuôi lại sắp xếp tủ sách, lôi bản thảo viết tay của quyển tiểu thuyết đầu tiên, ngồi một bên im lặng đọc...

Thường Tiếu đọc mà 囧, không thể tưởng tượng nổi thời kì ngây ngô của mình ngày ấy, câu văn viết ra rất thảm thương... Mà tất nhiên, bây giờ cô viết cũng chẳng khá hơn bao nhiêu...

Mãi đến khi cô phát hiện có một tấm ảnh tập thể ố vàng được kẹp giữa máy tính xách tay...

Thật ra cô nhìn bức ảnh này không chỉ một lần. Thường Tiếu đứng ở giữa ngay hàng thứ hai của nữ. Còn Dư Phi xếp thứ tư từ trái sang trong hàng con trai, khóe miệng kia chính là nụ cười nhạt mà cô đã quá quen thuộc, nhưng ánh mắt anh không nhìn về ống kính.

Trước đây chưa từng phát hiện ra, bây giờ nhìn kĩ thì thấy, ánh mắt anh đang hướng về...

Về cô?

Anh đang nhìn cô?

... Anh đang nhìn cô.

Bỗng dưng hốc mắt cay cay, như vừa phát hiện ra một bí mật to lớn. Trước đây cô luôn cho rằng anh không để ý chụp ảnh, tưởng rằng tính anh vốn thế. Cô bắt đầu lao vào tìm những bức ảnh trước đây có thể có hai người, một tấm lại một tấm, số lượng không nhiều, nhưng lúc nào cũng như theo thói quen, anh lại đưa mắt về cô.

Anh đang nhìn cô.

Thế nên sực nhớ ra, thật ra cô chưa từng rủ anh chụp ảnh chung bao giờ, chưa lần nào.

Vành mắt ửng đỏ, đột nhiên nhận ra cô đang rất nhớ, rất nhớ anh...

Hít một hơi sâu, vọt mạnh tới giường chộp lấy điện thoại, nhấn dãy số cô đã thuộc làu. Thế mà lúc điện thoại vừa được kết nối, đột nhiên cô nghĩ tới mẹ Dư, lập tức tắt điện thoại, bỗng lại ứa nước mắt.

Du đồng nở hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ