Kết thúc - 1

5K 68 10
                                    

1. Cuối cùng nước mắt Thường Tiếu cũng tuôn rơi. Đó là kết cục mà cô không thể ngờ.

"Này." Thứ hai vừa về ký túc xá thì Thường Tiếu liền đưa tờ giấy ghi số liên lạc của Dư Phi cho Dung Lan.

"Đây là gì?"

Thường Tiếu tròn mắt nói dối: "Tớ không biết nói tiếng Anh." Sau đó lại giải thích qua loa, bảo: "Thật ra hôm qua tớ có nhờ Thường Hỉ kiểm tra trên bệnh viện rồi, biết ba Dư chỉ bị cảm mạo nên mua hai liều thuốc thôi, không nghiêm trọng như mẹ ảnh nói."

Dung Lan hít một hơi thật sâu, "Không có gì thì sao cậu còn quan tâm làm chi?"

Thường Tiếu gãi đầu, thở dài: "Không biết, cứ cảm thấy hình như mẹ Dư rất đáng thương..." Quả thật đã hai năm Dư Phi không về nước rồi sao... Nước ngoài tốt đến vậy à?

Dung Lan liếc cô, "Cậu còn có thể thông cảm cho bà ta sao? Ban đầu ai là người chia rẽ các cậu hả?"

Thường Tiếu bĩu môi, bây giờ nhớ lại, cũng không thể nói không tốt. Quả thật Quý Hiểu Đồng rất tốt với cô, những ngày trôi qua rất thoải mái, không nhắc lại chuyện quá khứ nữa! Vì thế lén đưa mắt nhìn Dung Lan, nhỏ giọng lấy lòng: "Cậu cứ gọi đi mà."

Bỗng dưng Dung Lan nổi hết cả da gà, quát tướng: "Thường Tiếu chết tiệt, đừng có dùng cái mặt đó làm nũng với tớ!" Sau đó tức tối tiếp, "Muốn nói gì? Hừ, tớ sẽ nói, Dư Phi, mẹ gọi về ăn cơm kìa!"

Thường Tiếu 囧 nói: "Cậu bảo với anh ấy, học hết tri thức của nước ngoài thì mau mau về nhà, đền đáp tổ quốc."

"Cậu đi tìm Thiến Thiến ấy!"

"Tại vì... Trong ký túc xá chỉ có điện thoại cậu gọi đi nước ngoài được thôi, tớ sẽ trả lại cước điện thoại cho cậu mà." Nói xong Thường Tiếu liền chạy vội đi, vì cô sợ anh sẽ bảo cô nghe điện thoại...

***

Sau sự kiện điện thoại đó, Dung Lan vẫn không chủ động nhắc tới chuyện này, khiến Thường Tiếu cứ canh cánh hai chữ 'Gọi chưa' mãi, nghẹn thành hóa thạch trong bụng.

Nhưng điều cô có thể làm cũng chỉ có thế. Thật ra, cô cứ mãi nhớ tới câu nói của Dư Phi – Xin lỗi Thường Tiếu, anh và em, nếu không thành người yêu thì cũng không còn là bạn bè.

Chỉ là, bây giờ Thường Tiếu nhớ đến những lời kia, trong lòng không còn đau đớn như trước, ngoại trừ một ít tiếc nuối không tránh khỏi. Quyết định chỉnh đốn tâm tình, tiếp tục cùng Quý Hiểu Đồng làm một cặp tình nhân ngốc nghếch, cãi chuyện cỏn con, nói lời tình tứ.

Bước vào mùa mưa tháng sáu, cứ trưa hoặc tối mỗi ngày, hay lúc chạng vạng là bất thình lình mưa rơi xối xả, xua đi cái oi ả của những ngày đầu hè.

Quý Hiểu Đồng mua cho cô một đôi ủng chính hãng, mỗi người một đôi, mưa tạnh thì cả hai ngây ngốc chạy đi dẫm nước, có hôm dẫm nước suốt cả ngày.

Nhưng lúc nghĩ rằng cuộc sống sẽ cứ đơn giản thế này tới khi chết đi thì cô mới phát hiện rằng, thì ra số phận là thế, luôn có những sắp xếp bất ngờ...

Du đồng nở hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ