Phần III - 3.1

3.4K 63 3
                                    

1. Không phải Tôn Điềm Điềm thì cũng là Tôn Chua Chua, Tôn Cay Cay thôi!

Lớn vậy nhưng Thường Tiếu chưa bao giờ giận Dư Phi cả, bây giờ cô cúp điện thoại đột ngột như thế là một cách tỏ ra tức giận.

Thật ra cô cũng hay cáu gắt lắm, nhưng lại ít khi nào tranh cãi nhau đến mặt đỏ tía tai với ai, chỉ có Quý Hiểu Đồng là ngoại lệ.

Vô duyên vô cớ cúp điện thoại của Dư Phi, là một chuyện lớn, thế nên sau khi làm xong chuyện này, cô bắt đầu cảm thấy tâm thần không yên. Ước số quật cường trong người tác quái, không chịu gọi lại giải thích, vì thế lại bắt đầu vào trạng thái sợ nghe giọng của anh...

Dưới sự tuần hoàn ác tính, tắt máy, quyết định tạm thời hóa thân làm rùa đen rụt đầu, không nhìn không để ý tới nữa.

Thiến Thiến và Dung Lan đang rửa mặt, vẫn chưa phát hiện sự bất ổn của cô, chỉ tò mò hỏi sao sáng nay đột nhiên lại đi tắm, như thể chưa hề nhận ra chuyện cô ra ngoài chạy bộ.

Cô không khỏi hâm mộ, có thể ngủ như lợn chết thế này không phải cũng là một loại hạnh phúc sao?

Ngẫm nghĩ, lại quyết định tạm thời giấu chuyện đã xảy ra hôm nay.

Sau đó cô đi theo hai người vào nhà ăn, đã ăn no rồi mà vào nơi thế này, trong không khí toàn mùi dầu mỡ béo ngậy, nhưng đi một vòng quầy ăn, đột nhiên kích động, lần đầu tiên, cô chọn mì xào...

Mì xào của nhà ăn khô quắt, nhạt nhẽo, lại rất ngấy, ăn vào cứ muốn nôn ra, nhưng vẫn ngoan cố ăn hết. Ăn xong thì tai mắt mũi dạ dày đều không thoải mái, nhất là trong ngực cứ cảm thấy khó chịu. Sau đó bặm môi, thề từ đây sẽ không bao giờ đụng vào món này nữa.

Hai tiết buổi sáng là giờ Quản lý kế toán, thầy giáo đứng lớp giảng về các lý thuyết khô khan, ban đầu cô rất chăm chú lắng nghe, được một lúc thì bỗng cảm thấy tim đập mạnh. Lặng lẽ cúi đầu nhìn di động, phát hiện thì ra mình vẫn chưa mở máy, trong lòng lại thấy căng thẳng, cảm thấy giống như.. giống như có gì bị cướp mất.

Thứ bị cướp mất, là Dư Phi chăng?

Đã quá quen thuộc với anh. Quen với ánh mắt nụ cười, quen với giọng nói cử chỉ, quen thuộc với tất cả mọi thứ của anh. Ai đó đã từng nói, thế giới của thanh mai trúc mã rất nhỏ hẹp, phải đi ra ngoài mới thấy trời cao biển rộng.

Nhưng quả thật, từ trước tới nay, anh chưa bao giờ là của cô.

Cô cũng từng là một thiếu nữ tơ tưởng chuyện yêu đương, thầm nghĩ rồi sẽ có ai đó là vĩnh viễn của mình, thầm nghĩ ai đó sẽ cưỡi ngựa trắng, chân thành đi tới, dưới vó ngựa dồn, hoa tươi nở rộ, rải đầy trên đất.

Nhưng ở cái tuổi dễ có ái muội nhất, chẳng ai xung quanh có thể nhìn ra cái ái muội giữa hai người. Vì thế cứ nhận định như thể dĩ nhiên, nhận định rằng cô và anh, cuối cùng cũng không có duyên phận.

Thậm chí lúc năm nhất chạy đi hẹn hò nhóm, những tưởng sẽ được ai đó dắt tay kéo đi, nhưng trên mặt anh vẫn hoàn toàn không có chút dấu hiệu ghen tuông. Mà ngược lại là cô, thi thoảng có một nam sinh lần đầu gặp ngồi đối diện với mình, hoàn toàn không nghĩ gì mà đã gạt phăng đối phương – Cậu ta đâu có gì hơn Dư Phi?

Du đồng nở hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ