Noona -5-

5.2K 318 51
                                    

Noona -5-


Nugu ttaemune

Yeoja ttaemune

Nugu ttaemune

Nugu ttaemune

Nagising ako sa tunog ng alarm ko. Kinakapa-kapa ko sa may side table ko yung cellphone ko at pinatay yung alarm. Bumangon ako at nag-inat.

Pumasok ako ng banyo at ginagawa yung daily routines ko. Pagkatapos ko ay lumabas ako ng kwarto at dumiretso sa kusina. Nakita ko si Hyemi Unnie na nagluluto ng agahan.

"Ang aga mo ngayon ha? 7:00 pa lang." sabi nya sa akin habang nagumuupo ako sa may stool dito sa kusina namin.

"Pupunta ako sa kabila Unnie" sabi ko sa kanya. Tumigil sya sa pagluluto at tumingin sa akin.

"Teka dalhan mo sila ng almusal. Gisingin mo na rin si Jungkook may pasok nga pala yun" kumuha sya ng mga baunan doon sa may cabinet.

Pagkatapos nyang magluto ay tinulungan ko si Unnie na magbalot ng almusal na ibibigay namin sa kabila.

Pagkatapos ay lumabas ako ng dorm namin at kumatok sa kabila. Pinagbuksan ako ni Yoongi Oppa na kinukusot pa yung mga mata.

"Aga mo ata mangapitbahay Yoora" sabi nya habang kinukuha yung mga dala ko. Madalas akong pumunta dito sa dorm ng Bangtan para tulungan sila. Alam nyo naman puro sila lalaki, tsaka minsan hindi nila nagigising ng maaga si Jungkook kaya minsan late yun.

"7 na kaya. Gising na ba si Jungkook? 8 pasok nun ha?" sabi ko sa kanya. Umupo ako sa may sofa nila at nandoon si Jimin sa lapag natutulog. Hindi na naman nakapasok sa kwarto nya. Madalas kasing manood ng T.V si Jimin kapag gabi kaya minsan dito na sya nakakatulog.

"Oy" sabi ko sa kanya habang sinusundot yung tagiliran nya.

"Oy" ulit ko pero hindi sya nagreresponse. Hinayaan ko na lang,sya naman ang sasakit ang likod eh.

Maya-maya ay may bumukas na pinto at niluwa noon si Seokjin Oppa. Whaa ang cute cute nya sa Bed hair nya *o*

"Morning" bati nya sa akin kaya tumango ako. Tumayo ako at lumapit sa pinto ng kwarto ni Jungkook. Mukhang tulog pa ang loko. Tumingin ako kay Seokjin Oppa at tinuro ko yung pinto, ibig sabihin nun papasok ako kaya tumango sya.

Pagbukas ko ay nagulat ako dahil maayos na yung kama nya pero wala sya sa loob.

"Noona?" napalingon ako sa parte ng kwarto niya kung saan nandoon yung salamin nya. Nandoon sya at nag-aayos ng buhok. Nagpapapogi ang wala kala mo may ipopogi pa -_- De Joke lang.

"Aba himala ang aga mo ngayon?" tanong ko sa kanya. Isinarado ko yung pinto ng kwarto nya at umupo sa may kama nya.

"Noona! Magugusot na naman yan eh!" sabi nya sa akin. Kelan pa naging maarte tong si Jungkook? Pero para wala ng away ay tumayo na lang ako at lumapit sa kanya. Kinuha ko yung wax nya at konti na lang pala laman nito.

"Noona gising na ba si Jin hyung?" tanong nya sa akin. Tumango naman ako habang binabasa yung mga nakasulat doon sa lagayan ng wax nya.

Nakita kong kinuha nya yung suklay at nagsuklay. Tapos iniwan na ako sa loob ng kwatro nya. Sumunod naman ako at naabutan ko sya sa may kusina. Hinahanda na ni Seokjin Oppa yung mga dala ko tapos naghihintay na si Jungkook.

"Ikaw nagluto nito Noona?" tanong ni Jungkook habang nakain, umiling naman ako. Naunahan ako ni Unnie sa kusina eh. Naramdaman kong nagvibrate yung cellphone ko kaya nilabas ko. Nakita kong nagtext si Manager Unnie.

Noona Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon