Noona -25-

3.6K 211 96
                                    

Noona -25-

Tinototoo nga ni Yoongi Oppa yung sinabi nya sa akin na lagot ako sa kanya pagdating sa dorm. Pagkauwi namin galing Fan signing event sa Myeongdong ay nakabantay  sya sa tapat ng dorm namin with his Bored look face at nung makita nya ako ay agad nya akong nilapitan at inakbayan or should I say sinakal?

"Muntik na kaming mapahamak dahil sa kalokohan mo alam mo ba yon ha Choi Yoora?" sabi nya habang kinikiliti ako. Pilit naman akong umalis sa pagkakahawak nya dahil alam nya kung anong kahinaan ko.

"Mianhe Oppa!" sabi ko nung makawala na ako sa kanya. Iniwan na ako nila Unnie at pumasok na sila sa loob samantalang lumabas naman mula sa dorm nila Oppa si Jimin at Seok Jin Oppa.

"Gwenchanayo?" tanong agad sa akin ni Seok Jin Oppa kaya tumango ako pero mukhang hindi pa sya kumbinsido dahil nilapitan nya pa ako at sinipat ang leeg at noo ko.

"Hehe" bigla naman singit ni Jimin kaya sabay kaming napatingin sa kanya. Nakangiti sya at halos mawala yung mga mata nya sa sobrang tuwa. Bigla namang nagpop-up sa akin yung nangyari sa Fan Singning event kanina kaya napafacepalm ako.

"Please Jimin wag mo ng ipaalala"sabi ko sa kanya pero mula sa likuran nya ay nilabas nya yung album namin na may pirma ko at itinuro pa yung sinulat kong "Oppa".

"Sabi ko naman sayo eh, tatawagin mo rin akong Oppa" lately medyo nagiging komportable na ako kay Jimin, ewan ko rin kung bakit. Baka kasi masyado ko lang nilayo yung sarili ko sa kanya noon kaya hindi ko nakita na madali naman pala syang maging kaibigan.

"Oo na lang" sabi ko. "Ay oo nga pala, Jimin itapon mo nga to dun sa may kabilang kanto" sabi ni SeokJin Oppa kay Jimin sabay abot ng isang supot ng basura.

"Hyung naman eh" maktol nya. Nilakihan sya ng mata ni SeokJin Oppa pero halata pa rin sa mukha nya na ayaw nyang gawin yung inuutos sa kanya.

"Hyung madudumuhin tong album ko, Jungkook!" tinawag ni Jimin si Jungkook at papasok na sana ulot sya sa loon ng dorm nila ng hilain ni SeokJin Oppa yung sando nya at kunin yung album na hawak nya."Ay hindi, oh ayan para wala kang masabi" pagkakuha ng album na hawak ni Jimin at sapilitang inabot ni Oppa yung basura at tinulak si Jimin palabas. "Bilisan mo aba, mamaya may sasaeng dyan" panakot nya pa saka tuluyang bumaba si Jimin. Pagkawala ni Jimin ay pumasok na si SeokJin Oppa sa loob ng dorm nila at naiwan kami ni Yoongi Oppa.

Nagkatinginan kami tapos tinapik nya yung balikat ko "Congrats sa fan singing nyo kanina" sabi nya kaya nagbow ako sa kanya at ngumti rin. "Kamsahaminda Oppa" sa tingin ko unti-unti na ring nakakamove on si Oppa, alam kong hindi madali pero at least he's taking the first step of doing it.

Nagpaalam ako naapapasok na ako dahil balik Music Core na naman ako bukas.

***
"Panget" tawag ko dun sa lalaking inaayusan sa dressing room ng Music Core, napansin ako ng mga members nya kaya kinuha nila ang atensyon nya na kasalukuyang nagcecellphone ngayon.

"Annyeonghaseyo sunbaenim" bati sa akin ng mga members nya. Tumingin sya sa salamin at doon nya ako napansin kaya binelatan ko sya. Pumasok ako ng dressing room nila at tumayo sya mula sa pagkaka-upo at inakbayan ako.

"Seungcheol panget" sabi ko sa leader ng isa sa mga Monster rookie ngayon, ang Seventeen. Hindi ko sya naka-usap ng maayos noong nakaraan dahil inuna ko yung pag-alis ni Yeri dito sa Music Core.

"Whoo Hyung! Bakit mo inakbayan si Yoora sunbaenim?" tanong nung lalaking matangkad at may magandang ngiti.

"Girlfriend ko nga pala guys!" sabi nya na ikinagulat ng lahat, ako siniko ko sya. Ang dami nya pa ring alam hanggang ngayon >_<

Noona Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon