Giản Chiến Nam đã mấy ngày không về nhà, Mạc Mạc cũng không tới bệnh viện, lúc Tiểu Hoành tới bệnh viện thì Mạc Mạc bảo lái xe và dì Tố đưa đi, nghe dì Tố nói lại, Mạc Mạc biết mẹ Giản đang kéo dài thời gian phẫu thuật khiến Giản Chiến Nam rất buồn rầu.Ngày đó khi mẹ Giản đề nghị hắn và cô ly hôn, Giản Chiến Nam không biết phải trả lời như thế nào, có cần phải ly hôn với cô không. Thực ra ly hôn là chuyện cô muốn, nhưng không hiểu sao Mạc Mạc lại mâu thuẫn như thế, một ý nghĩ ngây thơ buồn cười xuất hiện trong đầu cô, cô không hy vọng Giản Chiến Nam vì lý do này mà ly hôn, tâm tình như thế là lòng tự trọng nực cười hay là trái tim hư vinh? Mạc Mạc cũng không suy nghĩ quá nhiều, cô cảm thấy bản thân thật nhàm chán nên không tiếp tục suy nghĩ.
Phần lớn thời gian nghỉ hè Mạc Mạc đều dành cho Tiểu Hoành, trong vô hình Mạc Mạc và Tiểu Hoành đã sớm có tình cảm với nhau, chỉ là cô không ý thức được mà thôi, nhưng người ngoài nhìn đều biết, không có ngăn cách giữa Mạc Mạc và Tiểu Hoành thì tình cảm giữa hai người như tình mẹ con.
Tiểu Hoành học chữ nên Mạc Mạc dạy Tiểu Hoành viết chữ, Tiểu Hoành học rất chăm chỉ, nhưng do có tâm trạng nên trong vô hình những tâm sự nặng trĩu củ cô đều viết rõ ở trên mặt và trong ánh mắt của cô.
Tiểu Hoành quay đầu nhìn dáng vẻ xuất thần của cô, không nhịn được mà lắc đầu, nó nghĩ có phải mẹ Mạc Mạc đang nhớ ba. Đã lâu mẹ Mạc Mạc và ba không gặp nhau, nguy cơ của hai người lúc nào mới được giải trừ đây?
Tiểu Hoành suy nghĩ một chút, tròng mắt chuyển động linh hoạt, vội viết mấy chữ lên giấy, rồi đưa đến trước mắt Mạc Mạc, lúc này mới khiến Mạc Mạc hoàn hồn, cô thấy Tiểu Hoành viết mấy chữ: Đi thăm ba đi.
Đi tìm Giản Chiến Nam? Không muốn đi, Mạc Mạc nhìn Tiểu Hoành với vẻ hơi có lỗi, tay sờ lên đầu Tiểu Hoành, dịu dàng nói: "Tiểu Hoành muốn đi thăm ba? Dì bảo lái xe chở đi được không? Chắc là ba đang bận, nên không cách nào để về được."
Tiểu Hoành lắc đầu, lôi tay của Mạc Mạc, muốn đi cùng cô, nhìn cô với ánh mắt thỉnh cầu, đồng thời viết chữ, đi cùng, đi cùng. Mạc Mạc hiểu ý của Tiểu Hoành, nhưng cô thật sự không muốn đi, hắn không về cô cũng không muốn chủ động đi gặp hắn, cô dỗ Tiểu Hoành: "Tiểu Hoành nghe lời..."
Tiểu Hoành nhíu mày, mẹ Mạc Mạc đang giận ba sao, hay là ba nghe lời bà nói xong nên không cần mẹ nữa, không, sẽ không như thế, ba thích mẹ như thế, nhất định sẽ không phải không cần đến mẹ Mạc Mạc nữa.
Tiểu Hoành cúi đầu, cố tình làm biểu tình của mình thật buồn, thật thương tâm, phiền muộn, đáng thương, sau đó rất thất vọng rất cô đơn che đi tâm tình của mình, dáng vẻ buồn phiền như muốn chết, chỉ tay vào Mạc Mạc, giống như đang nói, cô rất vô tình, nguyện vọng của một bạn nhỏ cũng không chịu thỏa mãn.
Mạc Mạc bị dáng vẻ của Tiểu Hoành gây cười, nếu như cô không đáp ứng thì sẽ khiến trái tim nhỏ bé của Tiểu Hoành bóp vỡ, tài năng diễn thiên phú của Tiểu Hoành cũng không tệ lắm, cô không nhịn được nên cười: "Này, được rồi, được rồi, bắt người không có cách, chịu không nổi dáng vẻ này của cháu, đồ tinh quái, đi cùng cháu được không."