Giản Chiến Nam đuổi theo ra ngoài, nhìn thấy bóng dáng bối rối của Giang Nhã đang chạy, thậm chí không thèm để ý xe bon bon trên đường lộ. Mắt thấy có một xe đang tiến về phía cô, Giản Chiến Nam quýnh lên lao tới, một tay kéo Nhã Nhi đẩy ra...Kééét! Á!
Tiếng phanh xe, tiếng thét chói tai liên tiếp vang lên, Giang Nhã may mắn thoát khỏi nguy hiểm mà chân Giản Chiến Nam lại bị đụng vào, cảm giác đau đớn lan tràn khắp cơ thể.
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _
Bệnh viện nhân dân thành phố.
Chân bị thương của Giản Chiến Nam đã được bó bột, may mắn là không có việc gì, tuy nhiên lại có một chút rạn xương, Giang Nhã tự trách bản thân cùng đau lòng nhìn anh nằm một đống trên giường bệnh "Thực xin lỗi, vừa về đến liền khiến anh bị thương, có muốn em báo với bác trai cùng bác gái một tiếng không?"
Giản Chiến Nam không quan tâm lời Giang Nhã nói, chỉ lẳng lặng hỏi "Trở về khi nào?"
"Mới thôi" Giang Nhã trả lời, nhớ tới hình ảnh Giản Chiến Nam hôn cô gái kia lúc nãy, tâm không khỏi có chút cảm giác chua xót. Cô không nghĩ trở về sẽ gặp lại anh ở trong tình huống như thế, cô nhìn thấy ánh mắt anh với cô gái kia... thực đặc biệt, không tự chủ được liền hỏi "Cô ấy... là bạn gái anh à? Rất tuyệt"
"Mấy năm nay vẫn sống tốt chứ?" Giản Chiến Nam tiếp tục không trả lời vấn đề của Giang Nhã, bởi vì anh cũng có rất nhiều điều muốn biết về cô.
Giang Nhã cười cười từ chối cho ý kiến, cái gì gọi là tốt, cái gì gọi là không tốt đây? "Có khỏe không?" Tốt xấu đều như vậy thôi.
"Chiến Nam... anh có hận em không?" Trên khuôn mặt xinh đẹp của Giang Nhã có chút bất an cùng chờ mong. Năm đó, là do cô không tốt, anh hận cô cũng là điều dĩ nhiên, nhưng mà tâm tư lại không mong như thế chút nào.
Đôi mắt đen của Giản Chiến Nam hơi chau lại, khuôn mặt tuấn tú lạnh lùng, do dự một chút nhưng lại trả lời rất thản nhiên "Không có"
Hai chữ 'không có' khiến cho Giang Nhã vui sướng bật đứng dậy. Cô nhìn thần sắc Giản Chiến Nam không một gợn sóng hưng phấn, trong lòng liền một mảnh đau xót. Có lẽ... anh đã không còn thương cô rồi, nếu không... sẽ không trông như bình thản như vậy, ít nhất anh sẽ kích động, sẽ vui mừng, sẽ ôm cô, sẽ hướng cô phát tiết tính tình mà cô đã rất quen thuộc. Nhưng mà ngữ khí của anh lại vô cùng thản nhiên, thản nhiên đến nỗi khiến cô một tận lo lắng không yên. Hoặc là... cho tới bây giờ anh không hề yêu cô, mà hiện tại, anh lại yêu thương cô gái lạ mặt kia. Cô bây giờ đã là quá khứ... đúng vậy chính là quá khứ không đáng nhớ tới.
Hai người đồng thời trầm mặc, có lẽ... đều đang nhớ lại quá khứ.
"Em sẽ ở lại chăm sóc anh... chân của anh..." Hồi lâu sau, Giang Nhã không kiềm được bèn mở miệng phá vỡ không gian yên lặng, tĩnh mịch giữa hai người.
Giản Chiến Nam liếc mắt một cái nhìn cô, thẳng thắn nói "Không cần đâu"
Không nghĩ tới sẽ bị cự tuyệt nhanh chóng như thế, Giang Nhã nhất thời không biết nói gì liền đứng dậy "Vậy...em... em đi trước, hôm nào lại gặp anh sau"