Giản Chiến Nam theo người nhà về bệnh viện, mẹ Giản nhìn thấy Giản Chiến Nam nằm xuống nghỉ ngơi mới yên tâm rời đi, thật ra bà cũng đã không chịu nổi nữa. giản Chiến Nam nằm đó, không nói một lời, để mặc cho bác sĩ kiểm tra cho hắn, bác sĩ cùng y tá đi ra ngoài, trong phòng bệnh chỉ còn mình hắn.Nhắm mắt lại, trong đầu chỉ còn hình ảnh của Mạc Mạc, từ lúc bọn họ gặp nhau, quen nhau, yêu nhau rồi kết hôn, từng chi tiết một cùng với chuyện hôm nay, lời nói của Mạc Mạc vẫn còn quanh quẩn bên tai hắn.
Anh ấy là bạn trai của tôi, Hoa Ngạn Xuyên!
Anh ấy là bạn trai của tôi, Hoa Ngạn Xuyên!
Một câu nói lần lượt quanh quẩn không chịu ngừng khiến cho hắn thống khổ không chịu nổi! Hắn hít thở thật sâu để giảm bớt đau đớn trong lòng, lông mày nhíu chặt lại, hắn bắt mình mở to mắt ra nhưng trong đầu vẫn tràn ngập hình ảnh của Mạc Mạc, trái tin cũng không ngừng đau đớn.
Xe để lại trước cửa nhà hàng, Hoa Tử cùng Mạc Mạc chậm rãi đi trên đường, cảm xúc của Mạc Mạc đã nguôi bớt, cô im lặng không nói lời nào, anh cũng lẳng lặng theo sau cô.
Lòng Mạc Mạc vẫn bị mẹ Giản và Giản Chiến Nam quấy nhiễu, không nhịn được mà hồi tưởng lại những năm tháng đã qua, cũng là đoạn tình cảm đã làm tổn thương cô cùng cuộc hôn nhân thất bại.
Bởi vì Nhã Nhi mà cô kết bạn với Giản Chiến Nam, yêu hắn, yêu toàn tâm toàn ý, cũng bởi vì Nhã Nhi mà cô cùng Giản Chiến Nam chia tay trong đau đớn, qua hết những năm tháng xa cách, rốt cuộc hai người cũng quên hết những ân oán trước kia mà bước vào chiếc lồng hôn nhân, nhưng cũng bởi vì sự xuất hiện của Nhã Nhi mà cuộc hôn nhân xuất hiện vết nứt.
Cho rằng Mạc Bảo là con của Nhã Nhi nên hôn nhân của bọn họ bắt đầu không còn êm ả, cô đau khổ không thể tiếp nhận đứa con do người đàn ông của mình và người phụ nữ khác tạo nên, nhưng cuối cùng mới biết được Mạc Bảo lại là con của cô và Giản Chiến Nam.
Những đau khổ kia, những dằn vặt kia vốn không nên có, tuy nó đã tra tấn cô rất lâu, Nhã Nhi, Mạc Mạc hận cô ta độc ác chia lìa cô và Mạc Bảo, hận cô ta đối xử không tốt với Mạc Bảo, cũng bởi vì mẹ Giản bắt tay với Nhã Nhi sắp xếp nên cuộc hôn nhân của họ tràn đầy nguy cô, bởi vì một mầm móng tai họa mà cô chọn cách ly hôn nhưng Giản Chiến Nam không chịu, cuối cùng bởi vì bệnh của mẹ Giản mà Giản Chiến Nam đã dứt khoát buông tay, cuối cùng cô và Giản Chiến Nam cũng đi tới bước đường ly hôn.
Đáng tiếc, không có hôn nhân ràng buộc nhưng Giản Chiến Nam vẫn không buông tha cho cô, ích kỉ muốn giữ cô bên cạnh, cách yêu thương một người của Giản Chiến Nam vẫn luôn có vấn đề, Mạc Mạc không phủ nhận Giản Chiến Nam yêu cô, nhưng tình yêu của hắn quá phách đạo, tình yêu của hắn có tham muốn chiếm giữ quá mạnh mẽ, khi yêu hắn muốn mình phải xem hắn là trung tâm, hắn chưa từng tôn trọng cô, tình yêu của hắn làm cho cô ngột ngạt, đã không còn cảm giác vui vẻ, hạnh phúc và tự do nữa.
Hôn nhân đi đến ngõ cụt thật ra cô và Giản Chiến Nam đều có lỗi, tuy nói là do một tay mẹ Giản tạo nên nhưng hôm nay mẹ Giản không còn là chướng ngại trong cuộc hôn nhân của bọn họ, cũng không còn ảnh hưởng đến bọn họ nữa.