Mấy tháng sau.Qua khai giảng tầm một tháng, Tiêu Hữu mới trở lại trường học một lần nữa. Đi học, thay đổi tâm tình, thi tốt nghiệp trung học, thi tuyển sinh đại học, chờ đợi kết quả trúng tuyển. Trong mấy ngày này, Tiêu Hữu đã bình phục được một phần nhưng đả kích trầm trọng đó đã để lại cho cô một vết thương sâu hoắm trong lòng, thời gian tiêu tan bớt đau nhức nhưng vẫn còn lưu lại ưu thương.
Mười bảy tuổi, cô mất đi người thân. Mười bảy tuổi, cô mất đi tình yêu đầu đời. Mười bảy tuổi vốn là lứa tuổi tươi đẹp nhất của đời người, thế nhưng đối với Tiêu Hữu mà nói đây là khoảng thời gian âm u nhất, u ám đến nỗi không thể nào nhìn thấy được ánh mặt trời, càng không thể thấy được cầu vồng sau cơn mưa.
Lúc sắp xếp lại di vật của ba mẹ, cô thấy được một quyển nhật ký của mẹ. Bên trong là những dòng chữ viết xinh đẹp của mẹ, rất rõ ràng, tỉ mỉ, cẩn thận ghi lại từng ly từng tý những thứ mà cô đã làm qua, còn có những thứ cô đã vô tình bỏ lỡ.
Quyển nhật ký ghi chú lại từng giờ từng khắc cô lớn lên, cứ cách mỗi một năm thì sẽ được dán một tấm hình của cô vào một trang. Từng chữ viết, từng chi tiết dù là nhỏ nhất, Tiêu Hữu đều có thể nhận ra mẹ rất yêu thương cô. Giữa những hàng chữ ghi lại những câu chuyện, cũng tràn ngập tình cảm của ba dành cho cô.
Ba mẹ yêu cô như vậy cho dù Tiêu Hữu... không phải là người con mà hai người sinh ra. Mười bảy năm trước mẹ lâm bồn, đứa nhỏ vừa sinh ra đã chết non, ba sợ mẹ đau đớn khổ sở cho nên âm thầm xin nuôi một đứa bé vừa mới sanh đã bị bỏ lại, chính là cô, ba nói dối mẹ rằng đây là đứa nhỏ mẹ đã khó nhọc hoài thai chín tháng mười ngày sinh hạ.
Thật ra thì mẹ đã sớm phát hiện rằng cô không phải là con gái do mẹ sinh ra, thế nhưng mẹ vẫn không có một chút khinh thường hay ghét bỏ. Hai người yêu thương cô như chính con ruột của mình, cố gắng đem bí mật này dấu sâu tận trong đáy lòng. Ba mẹ yêu nhau, cũng đem tình yêu đó chuyển sang cho cô.
Ân oán nhiều năm trước của Giản Thần Hi cùng với cậu cũng được Tiêu Hữu biết rõ qua cuốn nhật ký này. Không thể nghi ngờ chuyện Giản Thần Hi yêu cậu say đắm, nhưng hắn lại không hề yêu cô ấy. Giản Thần Hi đã uy hiếp cậu, nếu như không cùng cô ấy kết hôn thì cô ấy liền kiện hắn hãm hiếp mình. Nói chung rốt cuộc thì chuyện gì xảy ra mẹ không có viết, chẳng qua là có viết đến chuyện vì không để cho cậu ngồi tù, hai người đã khuyên hắn cưới Giản Thần Hi vì dù sao với gia thế của cô ta cũng có thể khiến hắn ngồi tù một cách dễ dàng.
Thế nhưng hắn lại tình nguyện ngồi tù cũng không đáp ứng cưới Giản Thần Hi. Hắn đã nói một câu khiến mẹ kinh hãi... hắn nói người hắn yêu là Tiêu Hữu, hắn muốn chờ Tiêu Hữu lớn lên, khiến Tiêu Hữu trở thành cô dâu của mình.
Cậu muốn lấy cô.
Lúc cô đọc những dòng này, hoàn toàn là kinh hãi. Đây cũng là lần đầu tiên mẹ đánh cậu, nói cậu là hỗn trướng. Thế nhưng khi đánh xong lại vô cùng hối hận.
Hắn là một chàng trai nhập cư đến làng đại học có danh tiếng của nước, ưu tú như thế, tuấn lãng như thế, mà Giản Thần Hi là một người em học khoá dưới, hỏi sao không có quan hệ tình cảm.