Cầm Tử hí hửng vì ý nguyện cùng Tiêu Hữu xông xáo Bắc Kinh đã đại công cáo thành nên quyết định cùng cô hung hăng ăn mừng một phen. Kêu một cái đầu dê béo, hung hăng xâm lược bắt con dê béo này đưa đi ăn mừng.Dê béo giờ phút này đang dùng cái chân thon dài đạp thắng, ưu nhã đánh tay lái, chuyên chú lái xe, đảm nhiệm chức vụ tài xế của Tiêu Hữu cùng Cầm Tử chính là vị cảnh sát công dân của chúng ta - Tô Thuộc Cẩn.
Vất vả cả tuần mới có được một ngày nghỉ phép thế nhưng lại bị thợ săn săn trúng rồi, mà là hắn cam tâm tình nguyện nhảy vào cái bẫy sập thú của hai thợ săn này mớ chết chứ. Trên gương mặt tuấn lãng còn mang theo mỉm cười có vẻ như tâm tình không tệ cho lắm.
Ba người đi đến quán cay Tứ Xuyên. Tiêu Hữu thích ăn cay, Cầm Tử cũng cùng một ruột với bạn mình, thể cho nên Tô Thuộc Cẩn chỉ có thể liều mình theo ý chỉ của hai cô nàng này. Đường đường là đàn ông con trai đầu đội trời chân đạp đất thì làm sao có thể để cho vài hột tiêu nhỏ bé hù chạy chứ, chẳng phải đây sẽ là chuyện cười cho thiên hạ hay sao? Vốn là gọi cả Lăng Việt Nhiên cùng đi , đáng tiếc hắn nói hắn có công chuyện cần giải quyết gấp nên không thể tới. Thế cho nên Tiêu Hữu đành phải đi một mình.
Quán món cay Tứ Xuyên rất đông khách, nhân viên phục vụ bận túi bụi. Ba người tìm một chiếc bàn nhỏ trong góc ngồi xuống, cầm thực đơn gọi món, vừa nói vừa cười rất vui vẻ. Thời gian trôi qua thật mau, món ăn được dọn lên. Ba người cạn chén vì tương lai tốt đẹp của hai thiếu nữ vừa đậu đại học. Mặc dù trong lòng Tiêu Hữu có chuyện nhưng cũng rất nhanh vui sướng theo Cầm Tử. Ai cũng muốn mình vui vẻ thì cần gì phải chấp nhất trong thống khổ cùng phiền não?
Ba người nói chuyện trên trời dưới đất không chút kiêng kỵ. Tiêu Hữu ăn cơm rất nghiêm túc, rất an tĩnh, cho dù là cay cũng chỉ là khẽ xuất mồ hôi, chóp mũi cùng gương mặt ửng hồng.
Cầm Tử thì không như vậy, vừa ăn, vừa la hét, vừa thè lưỡi thở ra hít vào, vừa lấy tay quạt lấy quạt để, hoàn toàn không giống một người đang ăn cơm. Tô Thuộc Cẩn không khỏi lắc đầu "Cầm Tử! Chú ý hình tượng thục nữ một chút được không? Ăn có một bữa cơm mà cứ vò đầu bứt tai như khỉ vậy. Tên nào thèm nhào vào chứ?"
Cầm Tử không thèm để ý, thấy Tiêu Hữu hé miệng cười trộm, lúc này mới phản ứng lại. Chiếc đũa để xuống bàn cái cộc, giương mắt nhìn Tô Thuộc Cẩn "Được! Anh dám nói ta là khỉ. Anh mới là khỉ đó! Cả nhà anh đều là khỉ!"
Tiêu Hữu cuối cùng vẫn nhịn không được bèn bật cười, nét mặt tươi cười như hoa làm cho người ta si mê. Tô Thuộc Cẩn cũng không khách khí chút nào cười lớn theo. Cầm Tử an vị tại chỗ của mình. Cô cùng Tô Thuộc Cẩn chẳng phải là anh em họ hay sao? Bảo người ta là khỉ thì chẳng khác nào cũng chỉa súng vào mặt mình. Ngu hết chỗ nói.
Tô Thuộc Cẩn đột nhiên ho khan một tiếng. Tiêu Hữu cùng Cầm Tử cũng ngưng cười nhìn hắn "Anh Thuộc Cẩn, làm sao vậy?" Cười lạc giọng rồi hả?
"Hừ! Làm nhiều chuyện xấu quá đó, cười chết luôn đi" Cầm Tử nhếch môi.
Nhìn mặt Tô Thuộc Cẩn có vẻ thống khổ, tay hắn còn chỉ chỉ vào miệng, lại bấm bấm lấy cổ họng, nhìn lại một chút con cá trong chén hắn, hỏng bét, Cầm Tử hô lên một tiếng "Bị mắc xương cá?"