Lời nói mạnh mẽ của Mạc Mạc khiến Giản Chiến Nam im lặng như tờ. Con ngươi đen của Mạc Mạc như đóng băng, nước mắt im lặng chảy xuống không một tiếng động, là đau khổ và bất đắc dĩ từ tận đáy lòng ở thời khắc này hoàn toàn bộc phát.
Con người đen của Giản Chiến Nam nhìn chằm chằm vào Mạc Mạc, muốn nói gì đó nhưng cổ họng không thể nói nên lời, trong hốc mắt có thứ chất lỏng ấm áp mà chua xót ngưng tụ rồi từ từ rơi xuống. Hắn nắm chặt tay, kìm nén sự đau khổ ở trong đáy lòng.
Đúng thế, lời Mạc Mạc nói đều là thật, rất đúng, nhưng ngoài việc làm như thế hắn có thể làm gì khác đây. Hắn có thể khiến Lăng Việt Nhiên sống lại sao, hắn có thể trả lại một cậu nhỏ còn sống cho cô sao, đáp án là không thể, không thể! Chỉ có thể dùng thủ đoạn hèn hạ này mới có thể giữ cô lại....hắn có thể làm gì khác được nữa.
Thứ cô cần hắn không thể cho, thứ hắn cho cô thì cô không cần, trừ khi Lăng Việt Nhiên sống lại, nếu không hai người bọn họ vĩnh viễn chỉ có thể đối ngược nhau, mặc dù là đang ở cùng nhau nhưng tâm hai người lại ở trên hai đường thẳng song song, không bao giờ có thể giao nhau. Hắn đã khiến cô tổn thương quá sâu, dù thế nào cũng không thể tha thứ được. Cô cũng hận hắn rất sâu, không thể yêu hắn được.
Hai người cứ nhìn chằm chằm vào đối phương như thế, nhìn sự thống khổ trong mắt nhau, rồi hóa thành dòng nước mắt đau khổ rồi rơi xuống, nhưng không có ai chịu nói một lời nào.
Không biết là ai rời đi trước, là ai xoay người bước đi trước, không biết từ lúc nào mà phòng khách lớn như thế lại không hề có một bóng người. Lưu lại đó chỉ có tiếng điểm đồng hồ báo năm mới hưu quạnh và đau khổ cùng căn phòng trống vắng, sự phiền muộn ngày một nặng nề hơn...
Nửa tháng sau.
Nửa tháng này Mạc Mạc say mê làm bánh ngọt, mỗi ngày đều ở trong bếp học làm bánh ngọt với thầy dạy. Vì không cẩn thận nên trên mũi Mạc Mạc bị dính bột mì, hơi buồn cười một chút.
"Cô à." Dì tố đi vào, nói nhỏ "Cậu đã về."
"A". Mạc Mạc hơi nghiêng đầu, nhưng vẫn chăm chú vào tác phẩm chiếc bánh ngọt của mình như cũ. Giản Chiến Nam, tính thử thì cũng từ đêm ba mươi tết hai người đã tan rã trong không vui, cũng đã nửa tháng cô không thấy hắn rồi.
"Cô à." Dì Tố chưa rời đi, ngược lại lại đi về phía trước "Cậu.... không phải đến một mình." Mà còn mang theo một cô gái khác. Đã nhiều năm như thế nhưng Dì Tố chưa bao giờ thấy Giản Chiến Nam đưa người phụ nữ khác tới đây. Tuy không ai nói qua nhưng cũng hiểu được khu nhà cao cấp này là giành riêng cho Mạc Mạc. Mà bây giờ, Giản Chiến Nam phá lệ đưa người phụ nữ khác tới, có phải có ý là cô đã phục vụ nhiều năm như thế nên cũng đến lúc ra đi.
"Dì Tố, lát nữa dì ăn thử một miếng nhé, rồi chấm điểm cho tôi." Vẻ mặt của Mạc Mạc vẫn chăm chú, còn mang theo một nụ cười, lời nói trong lòng của Dì Tố dường như không thể nói ra.
Dì Tố không hiểu, dường như Mạc Mạc không quan tâm đến việc kia, vẫn tự nhiên thoải mái như cũ, làm bánh ngọt quan trọng như vậy sao, còn quan trọng hơn Giản Chiến Nam?