There's An Angel Comfort me

567 16 4
                                    

Sa Dinami-Dami ng tao sa Mundo,bakit ako pa! Bakit ako nasasaktan ng Ganito.Nag mahal lang ako e ang iba nga dyan pag nag break sila ng Boyfriend nila parang wala lang pero sakin feeling ko pasan ko ang buong mundo sa problema OH GOD.

"Hello po."

may bata na lumapit sakin di ko naman siya kilala.

Pinunasan ko ang luha ako at nag smile sa kanya.

"Hi sino ka?"

umupo siya sa tabi ko.

"Hehe ako nga pala si Jhen,bakit po kayo umiiyak"

nako tsismosa pala ang batang to.

"Hehe wala may sipon lang ako di ako umiiyak."

"Ate wag kanang mag Sinungaling. Yan oh dumadaloy kaya ang luha nyo sa mata nyo,may sipon bang sa mata lumalabas hahaha"

haha kakatawa naman itong bata na to.

"Hehe ano bang kailangan mo"

"Ate nandito po ako para eh comfort kayo kasi alam ko heart Broken kayo.''

Aba! angel ba ang bata na to pero parang gumaan ang pakiramdam ko.

"Pano mo nalaman na heart Broken ako."

"Kasi po umiiyak kayo at kita sa mga mata nyo na nasasaktan kayo."

"Hehe oo nga,pero di kapa pwedi sa mga ganitong situation kasi bata kapa.Pero sige share ko sayo"

"Sige po ate baka may ma advice ako sayo."

wow na bata ito! Sya pa ang mag aadvice sakin haha.

"Haha grabe ka talaga,ikaw pa ang mag aadvice sakin e mas matanda pa ako sayo haha"

"Ok lang yan ate."

para siyang angel kung mag smile.
bakit ang gaan ng loob ko sa kanya.

"Ilang taon kana ba."

"13 palang po hmm ate alam ko po ang nararamdaman nyo ngayon."

kakabigla naman itong bata na to.

"Huh?pano mo nalaman ang nararamdaman ko manghuhula ka ba?"

"Hindi po,kasi nakikita ko po na nasasaktan po kayo dahil sa pag break up nyo ng Boyfriend mo."

unbelievable child haha medyo natawa ako sa kanya.

"Haha oo nga,masakit pero ito lang ang way para matapos na ang lahat ng ito. Ilang beses na akong nasaktan, umiyak dahil sa relationship namin."

nabigla ako ng haplosin nya ang likod ko bago mag salita.

"Alam mo ate sa isang relasyon may Trials na Binibigay si GOD sa inyo mag partner at ang trials na yan ay meni-measure kung gaano ka tatag ang pag sasama nyo. My Love nga kayo sa isa't isa pero ang trust wala naman yan ang importente sa isang Relationship ang TRUST"

grabe ang haba ng Line nya,bata talaga ito,kasi kung maka advice sakin parang 30's na sya,parang ang dami nyang nalalaman tungkol sa lovelife.

"Taga saang planeta kaba! bakit ang dami mong alam nakakapag Lovelife kana ba?"

"Wala pa po ate,shempre gusto ko lang makatulong. Alam mo ate try mo naman sana pakinggan ang Boyfriend mo kasi di mo pa alam ang dahilan kung bakit sila magkasama ng babaeng yon at nakipag break kana kaagad sa kanya."

bakit alam nya ang nangyari SPY ba siya o STALKER..

"Di mo lang alam kung gaanu ako nasaktan nung nakita ko sila masayang nag Se-Selfie,tapos sabihin mong pakinggan ko siya.Lahat nakita ko na kaya wala ng dahilan para mag tagal pa kami masasaktan lang ako."

medyo galit na pag ka sabi ko.

"Yan ang problema sayo ate naunahan po kayo ng Galit nyo. Ate alam ko po na that time puno ng galit ang puso mo,pero sana pakinggan mo naman siya.Mahal ka nya ate may dahilan lang siya siguro kasi ginawa nya yon. Sana kahit galit ka sa kanya try mo naman sya pakinggan "

parang may point din naman ang batang to.hmmm bakit kung maka advice siya parang alam nya ang lahat.

"Oo tama ka! sana pinakinggan ko muna siya noh,pero teka bakit alam mo ang tungkol samin! stalker ka ba?"

"Haha hindi po ate,pero ang masasabi ko lang sayo.Sana pakinggan mo ang explination nya kasi may purpose ang lahat ng ginagawa nya.Mahal po kayo ni Kuya Daniel kaya ginawa nya yon."

"Pero~RIIIIIINNGG bell na pala pasok kana sa next class mo"

tumalikod ako at kinuha ang bag ko pag tingin ko wala na siya.

hala san pununta yon.

"Bata nasan kana? Jhen !"

tawag lang ako ng tawag pero walng sumagot.

Nag tataka talaga ako bakit nya alam ang lahat ng tungkol samin ni Rudz.Ano siya Angel? Hay nakakatindig balahibo naman yon Maka alis na nga.

"AHHHHHH"

"AHHHHH"

"Criselle ano ka ba! Binigla mo ako sa susunod mag Ahem ka naman para malaman ko na may tao sa likod ko.tsk grabe aatakihin ako sa puso nito."

sabi ko sabay hawak ng dib-dib ko.Grabe bigla-bigla ba naman sumulpot.

"E kanina pa kita hinahanap pagod na nga ako."

"Bakit mo ako hinahanap."

"kasi may pupuntahan tayo."

"San naman yon?"

"Basta! it's a Secret place."

"Hmm ikaw Bugang ha! May pa secret-secret place kapang nalalaman dyan."

"Wag kanang mag Complain dali na sumama ka nalang."

sabay kaladkad sakin.

"Pero my pasok pa tayo."

"Escape na muna tayo"

"Bugang ayoko! baka makarating ito kay mama nag escape ako at papagalitan nya ako."

"Di ka nya papagalitan. Sige na sumama kana."

"Bakit kailangan natin mag Escape."

"Ginagawa namin to para sayo. Lahat ng Barkada nag escape din."

"ANO?"

"Wag kanang sumigaw halikana."

"Sige."

Di na ako nag salita sumama nalang ako sa kanya.

Ano naman ang plano ng babaeng ito at bakit lang ng Barkada nag escape din anong meron.



*-xoxo-*
CrisLee

A Thousand Years of Loving You [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon