"When Tomorrow Starts Without Me,
And Im Not Here To See Me,
If The Sun Should Rise And Find Your Eyes,
Filled With Tears For Me""I Wish So Much You Would'nt Cry,
The Way You Did Today,
While Thinking Of Many Things,
We Didn't Get To Say...""I Know How Much You LOVE Me,
As Much Us I LOVE YOU,
And Each Time You Think Of Me,
I Know You'll Miss Me Too...""When Tomorrow Starts Without Me,
Don't Think Were Far Apart,
For Everytime You Think Of Me,
Im Right There In YoUr HEART♡""Always Remember LIFE I LOVE YOU."
Minulat ko ang mga mata ko. Isang panaginip lang pala,siguro Minsahe nya yon sakin para mas maging matatag ako.
Bumangon ako at Lumabas ng Room,nadatnan ko ang na nag uusap si Mama at ang Kapatid ni Rudz bago ko lang siya nakilala ni hindi ko nga alam ang pangalan nya kasi one time ko lang siya nakita at di kami close. Mas naging Close kami ni Franklin ang bunsong kapatid ni Rudz.
Tatlo silang magkapatid,itong lalaki na kausap ni mama ay Older Brother nya at ang si Franklin ay Younger Brother nya.
Mag kakaiba sila ng Family Name kasi iba-iba ang mga Tatay nila at si Rudz ni minsan di nya na kilala ang tatay nya kaya ang Apelyedo ni Lola ang Dinala nya.
Ngayon nandito ang Kapatid nya,alam ko may binabalak na naman siya. Kasi alam ko mag ka sabwat sila ang tita nya.
"Shane buti Gising Kana,Kumusta na ang pakiramdam mo Ok Kana na anak."
"Opo ma,medyo ok na po."
"Wag kang masyadong mag isip ng kung ano-ano para di ka ma stress."
Tumango nalang ako napatingin ako sa kapatid ni Rudz.
"Shane naparito ako para ipaalam sayo na mamaya na darating ang bangkay ng kapatid ko."
Umupo ako sa tabi ni mama hinaplos-haplos ni mama ang likod ko.
"Bamuti naman kung ganun."
"Ahh Shane alam ko mahirap para sayo ang mag byahe pero sana don muna sya ihaya sa bahay para makita naman siya ni Lola kahit 5 days lang."
sabi ko na ngaba may pinaplano itong kapatid nya di ko alam kung papayag ba ako or hindi.
"Wow grabe naman,ngayon ka nga lang nag pakita samin tapos yan pa ang sasabihin mo! Pwedi naman si Lola mag byahe papunta rito at isa pa mas lalo akong nahirapan kasi this few days mangaganak na ako sana mainitindihan mo ang side ko repesto naman sana."
"Pero Shane Don siya lumaki samin at isa pa may Right naman kami sa kanya kasi kapatid ko siya at di pa naman kayo kasal."
biglang uminit ang ulo ko. Subrang sama talaga ng Ugali nito patay na nga ang Asawa ko tapos gusto pa nila sa kanila ilagay ang Bangkay ni Rudz. ohhh Such a Bullshit.
"Oo alam ko don siya Lumaki pero ngayon may asawa at pamilya na siya. Alam mo ang sama talaga ng Ugali mo madamot ka! Sana isipin mo rin ang kalagayan ko."
"Ako pa ang masama ngayon! eh humihingi lang ako ng limang araw para don siya ihaya samin tapos ako pa ang madamot."
Nag simula na naman tumulo amg mga luha ko.
"Nung buhay pa Si Rudz,ni minsan kinumusta mo ba siya! Ni minsan dinalaw mo ba siya! Ni Minsan sinabi mo rin ba sa sarili mo na kumusta na kaya ang kapatid ko,kasi alam mo palagi kayong kinukwento ni rudz sakin,tapos sinabi nya pa na sana maging ok ang kalagayan ng mga kapatid ko Na miss ko rin sila. Di ko yan makakalimutan na sinabi nya yan. Ngayon na wala na siya,, ngayon pa kayo nag ka intresado sa Kanya kahit bangkay na sya."
Lahat sinabi ko na sa subrang inis ko. Ang sama talaga ng Mga Ugali nila.
"Grabe ka naman mag salita,walang respeto! kapatid nya ako kaya may karapatan ako sa kanya kaya sa ayaw at sa Gusto mo ihahaya muna namin siya sa bahay."
"Napaka walang hiya mo! SANA IKAW NALANG ANG NAMATAY HINID SI RUDZ!"
"PUTANG INA MO! WALA KANG RESPETO!"
"Hijo wag mo naman pag salitaan ang anak ko na ganyan.Alalahanin mo sa pamamahay ka namin konti hiya naman sana."
Suway ni mama sa kanya.
"Ma alam nyo ang mga taong ganyan mga walang hiya yan. Kasi nung buhay pa si Rudz ni di nya kinamusta,pero ngayon patay na gusto pa nyang kunin ang bangkay ng asawa ko napaka walang hiyaa."
"May right din ako sa bangkay ng asawa mo kasi kapatid ko siya! kung gusto mo mag harap nalang tayo sa abogado."
sabi nya at umalis ng bahay..
"Ahhhhh Walang Hiyang lalaki! napakasama ang ugali. Kahit kailang di ko siya ituturing na Brother in Law dahil walang kwentang tao. Sana siya nalang ang namatay hindi ang asawa ko waaaahuhuhu."
"Shhh tahan na anak,kalma lang wag masyadong magalit, nakakasama yan sa baby mo"
Pinunasan ko ang mga Luha ko at Tumayo at bumalik sa room ko. Di na ako pinigilan ni mama kasi alam nya na gusto kong mapag isa.
¤
¤
¤
¤
¤
¤
¤
¤
¤
¤
¤
¤
Hapon na nagbyahe kami ni mama papuntang Funeral,don ididiretso
Ang bangkay ni Rudz ako si mama at John ang umalis di na si tatay sumama.Pag dating don nag hintay muna kami ng ilang oras pagkatapos dumating na din ang hinihintay namin.
Di pa binababa ang kabaong nya umiiyak na kaming lahat.Nandon din ang tita nya na masungit at ang dalawang kapatid nya.May isa pa siyang tita na mayaman at ,mabait pero minsan my pag ka loka-loka din.
Habang binubuhat nia ang kabaong naninikip na ang dibdib ko..Di ko kayang makita siya sa loob ng kabaong.
Di ako makapaniwala na Ang taong Minahal ko nasa loob na nag kabaong.
*-xoxo-*
CrisLee
BINABASA MO ANG
A Thousand Years of Loving You [Completed]
RomanceSabi nila pag nainlove ka, ikaw na ang pinakamasayang tao sa Mundo tulad Kantang, MY LOVE FOR YOU WILL BE FOREVERMORE. pero sa buhay ni Camelle Shane Avelino walang FOREVER. Dahil ang pinakamamahal nyang tao sa Buhay nya nawala ng isang iglap lang...