Nagising ako nasa bahay na ako. Di ko alam kung panu,di ko alam kung bakit di ko manlang naramdaman na inuwi na nila ako.
Lumabas ako nang room ko at pumunta ng Kitchen para mag hanap ng makakain kasi ngayon lang ako nakaramdam ng Gutom.
Nakita ko si mama na nag lilinis ng Ref.
"Ma"
"Ohh Shane nagugutom kaba?ayon sa table ginawa kita ng Sandwich at tsaka may fresh milk dito kumuha ka nalang."
alagang-alaga talaga sako kay mama. Napaka swerti ko kasi my magulang ako na ubrang maalagain na katulad nila.
"Ma"
"Hmmm"
"Ma pano po ako naka uwi dito, di ko po kasi namalayan nagising nalang ako na nasa room na ako."
"Hay di ko alam kung sasabihin ko ba sayo to or Hindi."
parang malungkot na sabi ni mama.
"Bakit po ma?my problema po ba?"
"Kasi anak nahimatay ka naman kaya inuwi ka nalang namin."
"Naalala ko po naka upo lang ako tapos naka masid sa kabaong ni Rudz,pano po ako nahimatay."
"Kasi anak nag away kayo ng Brother in Law mo."
bakit di ko matandaan na nag away kami siguro sa subrang stress ko..
"Di ko po matandaan ma na nag away kami.,"
"Anak dinala na nila ang bangkay ni rudz sa bahay nila at di na kami nag complain sa kanila kasi wala kaming right. Only you and John lang ang may right don, kaya nag dicide nalang kami iuwi ka at pabayaan nalang sila.Ayaw namin ng gulo. I'm sure nakikita ni Daniel ang nangyayari ngayon at di nya ito nagugustohan."
sabi ko na ngaba eh! subrang atat talaga sila makuha ang bangkay ng aswa ko. Mga walang hiya! patay na nga pinag ka interesan pa nila.
Dali-dali akong umakyat sa taas at nag bihis pupunta ako sa kanila. ipaglaban ko ang karapatan ko bilang asawa.
"Anak kumain ka muna di kapa kumakain."
parang nawala na kasi ang gutom ko sa subrang inis..
"Nevermind ma,kailangan ko pong pumunta don sige po ma bye."
Umalis ako ng bahay pero naka salubong ko ang kapatid ko dala-dala nya si John.
"Ate san ka pupunta."
"Mommy where you Going? i wanna go with you."
ang anak ko kawawa lang di ko natutonan ng pansin kasi palagi ako akong stress at problematic.
"Ok John come with me but you change first then we will go"
bumalik kami sa bahay para bihisan ko si john. isasama ko ang anak ko.
"Ohh ba't bumalik ka."
"Dadalhin ko po ang anak ko. Pupunta kami kay daddy nya."
"Baka mahirapan kalang anak."
"Don't worry about me ma ok lang ako kaya ko po to."
"Haayy~ Ann samahan mo si ate mo don baka mahimatay na naman."
sabi ni mama sa kapatid ko..
"Ok ma bibihis lang ako."
Nag bihis ang kapatid ko at binihisan ko din si john.Ngayon ready na kaming umalis.
"Ma mauna na po kami."
"Sige mag iingat kayo."
"Opo ."
Nag byahe kami ng kapatid ko papunta sa bahay nila rudz.
Pag dating namin don lahat naka tingin samin. Lahat umiiyak at naawa sa kalagayan ko. Di ko lang sila pinansin. I'm sure naiintindihan nila ako na subrang Depress ko ngayon.
Umakyat ako sa taas para tingnan ang asawa ko. Nabigla ako kasi parang nag iba ang itsura nya parang galit na di maintindihan..Siguro di nya gusto na ihaya siya dito kasi alam nya ang ugali ng tita nya na subrang sama.
Nag umpisa na naman tumulo ang luha ko.
"Lifeeee Sorry kung Di kita pinaglaban. Di ko alam na nawalan ako ng malay sana di ka nila dinala dito. Alam ko di mo gusto na dito ka ihaya. Liffffeee KOOOO."
pag hahagulhol na pag iyak ko.
"Ate tama na,Lika umupo muna tayo, baka ma himatay kana naman."
umupo ng kapatid ko pati si John sa harap ng ang kabaong ni Rudz..
~¤~NOW PLAYING~¤~
~¤~TAMIS NG UNA MONG HALIK..~¤~
Sang Saglit ng,Ubod tagal
Unang Halik ng yung MAHAL
Isang Saglit lang,
Nang ma tikman
Isang Saglit lang,
Parang walang hanggang
Yan ang Iyong Unang HalikNaka tulala lang ako naka masid sa kabaong nya. Naalala ko nung una nya akong hinalikan.. Best friend palang kami noon,tapos nag away kami kasi binangga ako ni Pinky kaya nagalit ako kasi nang iinusulto pa siya,pero pinigilang kami ni Rudz. Inunahan na naman ako ng galit ko kaya pati si Rudz inaway ko nadin. That time Ex na nya si Pinky matagal na silang break. Dinala ako ni Rudz sa likod ng Building at don kami ng usap si jally nag paiwan lang. Subra ang galit ako that time,ini explain nya sakin na wag nalang intindihin yon kasi maliit lang yon na bagay at isa pa di naman kami nasaktan,pero panay parin ang sigaw ko sanya.Di nya siguro napigilan ang sarili nya hinalikan nya nalang ako.And that was my First Kiss..
Kailan Ba'yon talagal na
Ngunit Tamis ay Naroon paAng second Kiss namin nung nag laro kami ng Spin the Battle. Napachallenge talaga kami ni Rudz don kasi nagawa namin ang challenge at sa huli we kissed in front of out Barkada's na Shock silang lahat.. Don nila napatunayan na subrang mahal namin ni Rudz ang isa't isa.
Life subrang namiss ko na ang halik mo..feeling ko ang Tamis ng Yung halik sa mga labi ko nandon parin.
Tuwing ang mata'y Napipikit pa.
Bakit ang tamis,
Kusang Nag babalik?
Kukupas pa Ngunit Hindi
Ang Ala-ala ng Una Mong Halik.Sa tuwing hahalikan nya ako,na fefeel ko talaga ang tamis ng mga Halik nya. Napapikit ako sa subrang Sarap kahit nawala na siya ngayon,naalala ko paring ang Unang Halik nya sakin.
Puso mo'y maghahanap
Muli at muli kang mag mamahal
Lahat ay malilimot mu.
Ngunit hindi,Ngunit hindiAng iyong unang halik
Unang tibok,Nang pusong sabik
Isang saglit lang,
Nang ma tikmanIsang saglit lang,
Parang walang hangan
Limutin mu man,Hirap gawin
Dahil damdamin mo,sumisigaw
Ma pipi man ang i'yong bibig
O kay TAMIS NG UNA MONG HALIK.Napapikit nalang ako habang dumadaloy ang mga luha ko. Feeling ko araw-araw akong umiiyak di nauubos ang mga Luha ko..
Hinaplos-haplos ko lang anh Tummy ko...
Dios ko! Kailan pa to matatapos pagod na pagod na ako sa kakaiyak. Sana matapos na ang lahat ng to.
*-xoxo-*
CrisLee
BINABASA MO ANG
A Thousand Years of Loving You [Completed]
RomanceSabi nila pag nainlove ka, ikaw na ang pinakamasayang tao sa Mundo tulad Kantang, MY LOVE FOR YOU WILL BE FOREVERMORE. pero sa buhay ni Camelle Shane Avelino walang FOREVER. Dahil ang pinakamamahal nyang tao sa Buhay nya nawala ng isang iglap lang...