~¤~Rest In Peace~¤~
Ngayon ang araw na ang libing ni Rudz.
Kahit mahina pa ako pinilit kong Umattend ng Death Ceremony nya.Ayaw nila mama umattend kasi naiinis sila sa pamilya ni Rudz baka di sila maka pigil at magka gulo don,kaya nag dicide nalang sila hindi sumama. Kahit masakit para sa kanila ang pagkawala ni Rudz pero natanggap rin nila.
Pag tapos na daw ang libing dadalaw nalang sila cementeryo.
"Anak sure ka ba na kaya mo."
"Yes Ma,dont worry about me kaya ko to ngayon pa na nanganak na ako di ako papayag na maltratuhin nila ako."
"Anak mag iingat ka ha! sige na baka mahuli kayo sa misa,ako na ang bahala kay Shan."
"Thank you ma."
"Sige anak mag ingat kayo,Ann wag mung pababayaan ang kapatid mo wag kang puro text dyan."
"Hehe opo ma."
"Bye mama,bye baby Shan babalik mamaya si mommy."
saby kiss ko sa anak ko.
Umalis kami ng bahay tapos dumiretso kami sa Simbahan at nag umpisa na ang Misa..Sa tingin ko malapit ng Matapos hindi manlang nila ako hinintay. Mga masasama talaga ang ugali nila.
Pag pasok ko palang,lahat ng tao sa loob ng sambahan naka tingin sakin.
"Sya ba ang asawa ni Daniel? kawawa naman noh."
"Diba buntis yan! San na yong bata"
"Siguro nanganak na,hayy kawawa naman ang mga bata lalaki ng walang Ama."
"Oo nga.Ang gwapo pa naman ni daniel pero maagang nawala."
"Subrang bait kasi nya,kaya maaga siyang kinuha."
"Haaayy parang ako nahirap sa situasyon ng asawa nya dalawa ang anak tapos walang mag Bubuhay sa kanila"
"Nandyan naman ang family ng babae im sure di siya pababayaan ng mga magulang nya."
"Sabagay tama ka."
Yan ang naririnig ko sa mga bulongan ng mga tao.Di ko lang sila pinansin umupo ako da unahan ni isang pamilya nya walang pumansin sakin.
At bigla akong niyakap ni Ta ging ang katiwala ng tita ni Rudz..
"Shane. kaya mo ba?"
"Tita kakayanin ko po alang-alang sa dalawa kong anak."
Niyakap lang ako ni tita,nilabanan ko ang sarili ko ng di umiyak.
kailangan ko mag pakatatag para sa dalawa kong anak.
Natapos ang misa at sabi sakin ni ta Ging time ko na para mag salita medyo kinalabahan ako pero sabi ko sa sarili ko.
woohh kaya ko to..
Umakyat ako sa Stage at nag start mag salita. Pero may pinatugtug silang song at don na ang umpisa dumaloy ang mga luha ko.
BINABASA MO ANG
A Thousand Years of Loving You [Completed]
רומנטיקהSabi nila pag nainlove ka, ikaw na ang pinakamasayang tao sa Mundo tulad Kantang, MY LOVE FOR YOU WILL BE FOREVERMORE. pero sa buhay ni Camelle Shane Avelino walang FOREVER. Dahil ang pinakamamahal nyang tao sa Buhay nya nawala ng isang iglap lang...