The Finale

1.7K 40 4
                                    

Lumipas ang araw at Buwan medyo naka adjust narin ako sa nangyari.

Nakalimutan kong sabihin ang cause death ni Rudz ay FATAL HEART DISEASES that means matagal na siya may sakin sa puso di na lang na notice at minsan naninikip ang dibdib nya kaso di nya sinasabi sakin kasi ayaw nyang magka problema ako sa kanya.

Everynight ako umiiyak dahil hinahanap ni John ang daddy nya at gusto nitong makausap. Di ko alam kung anong gagawin ko. Gumagawa lang ako ng ibang bagay para ma aliw siya at makalimutan nyang kausapin si daddy nya.

Ngayon medyo ok na,nakaka tulog na siya ng mahimbing kasi ang Damit ni rudz nilagay ko sa Unan nya para masarap ang tulog nya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ngayon medyo ok na,nakaka tulog na siya ng mahimbing kasi ang Damit ni rudz nilagay ko sa Unan nya para masarap ang tulog nya...

Dumating na rin pala ang Mga damit nya na naiwan sa manila,at nakuha ko din ang perang naitulong ng may ari ng Restaurant 10 thousand pesos. Tapos nag process din ako ng SSS nya at subrang hirap. Buti ang assistant ni Attorney ang tumulong sakin kaya kahit pabalik-balik ko sa SSS natapos rin sa wakas at na claim ko ang pera ko na ang Burial benefits at Lansam Benifits.

50 thousand pesos ang pera na nakakuha ko sa SSS. Pero subrang Sad ko kasi sa tingin ko ang pera na yan ang kapalit ng buhay ng Asawa ko.

Advice naman ni mama sakin.

"Always Remember,GOD'S Plan is the Best. Sometimes the Process is Painfull and Hard,But don't forget When God is Silent,His Doing Something For You."

Kaya nag pakatatag ako ang nakuha kong pera sa SSS(Social Security System) ay pinang gastos ko sa first Birthday ni Shan at one year Death Aniversary ni Rudz. Gusto ko bigyan siya ng Magarbong  Birthday dala na din ang pag dalaw namin sa Puntod ni Rudz na kahit wala na si sya sa tabi namin Sa presence namin parang buhay parin siya.

May 6 namatay si rudz at May 15 ko pinanganak si Shan. Saklap diba.

Pag katapos ng Birthday ni Shan nag dicide akong mag hanap ng Trabaho,pero di talaga ako mapad kasi di ako natanggap sa mga inaplyan ko.

But i wont give up. Nag apply ulit ako kung sasaan saan kasi may natira pa naman akong pera. Naisip ko kung maubos na ang pera na nakuha ko sa SSS wala manlang ako pinundar useless naman. Kaya humanap ako ng trabaho para sa dalawa kong anak.

Nagkakita ako ng Post na Job Fair.

"NOW HIRING OFFICE STAFF IN SINGAPORE"

Pinuntahan ko kaagad ang place don ako nag apply at di ako makapaniwala pag apply ko on the next day interview ko na sa Chinese Manager.

Medyo kinakabahan ako pero Mas nangingibanaw ang Self confidence ko.

AND FINALLY NAKA PASA AKO SA INTERVIEW AS SOON AS POSIBLE FLIGHT KO NA PAPUNTANG SINGAPORE.

Tama ang Sabi ni mama. IF GOD IS SILENT HIS DOING SOMETHING FOR ME. At ito na yon,this is The right time para makapag start narin ako ng panibagong Buhay.

Mahirap maging isang Solo Parent,kasi lahat kailangan mung gawin para sa dalawa mong anak. Masakit man na malalayo ka sa kanila pero kailang mo talaga itong gawin para  mabigyan mo sila ng magandang buhay at sa ikabubuti nila ang ginagawa mo. Kahit mahirap kakayatin mo alang-alang sa kanila.

Pag Dating Ko sa Singapore Akala ko OFFICE STAFF ang trabaho ko,pero di pala nabigala ako kasi isa palang PRIVATE SECRITARY ang Binigay sakin ng Boss ko. Subra talaga ang pasasamat ko ky GOD kasi alam ko siya ang nag plano nito kung di dahil sa kanya di sana ako maka punta dito..

Ngayon Stable na ako nag wo-work dito sa SINGAPORE tapos nag papadala nalang ako ng Pera Every month kay Mama.

At 5 years From Now. RUDZ DANIEL CASTILLO IS THE ONLY A MAN THAT I REPLACE IN MY HEART. Kahit maraming nanliligaw sakin Chinese at Filipino ini Ignore ko nalang kasi Hanggang ngayon si Rudz Daniel parin ang Laman ng Puso ko. Di mag babago ang pagmamahal ko sa kanya kahit wala na sya sa Buhay ko.

A THOUSAND YEARS OF LOVING YOU

RUDZ DANIEL CASTILLO

~¤~THE END~¤~

(AUTHORS NOTE)

HELLO readers Thank you sa Supporta nyo sa Story ko A thousand Years of Loving you at sa mga Votes nyo thank you so much..This is true to Life Story nangyari na ito sa totoong buhay.

Sa wakas Mag U-update na rin ako ng Stay With Me my third Story. Sana supportahan nyo din ang third story ko..

Thank you so Much mwaaaahh God bless you all.

*-xoxo-*
CrisLee

A Thousand Years of Loving You [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon