Pag mulat ko ng mga mata ko nakita ko kaagad si mama at tatay.Karga ni tatay si John ang mga mata nya namumula at namamaga.
Bimangon ako pero naramdaman ko my apparatus na naka kabit sa mga kamay ko..
"Ouch~
"Shane,anak kumusta na ang pakiramdam mo"
"Ma bakit po may mga apparatus na naka kabit sa kamay ko."
"Nawalan ka kasi ng malay kanina sa subrang depress sa nangyari. Ok kana ba anak."
Naalala ko na naman si Rudz tumingin ako kay tatay na karga si John.
"Mommy how's you're feeling? is't better now."
bumaba siya sa pag karga ni tatay at lumapit sakin.Umakyat siya sa kama at inalalayan ko naman ito.Niyakap ako ng anak ko di ko mapigilan ang mga luha ko na dumadaloy sa mga mata ko. Naawa ako sa bata lalaki ng walang ama na ga-guide sa kanya. Ngayon di pa nya maintindihan ang lahat pero pag laki nya I'm sure maiintindihan nya rin ang lahat.
"Thank you John for comforting Mommy"
"Daddy is not here, so i must comfort you so that you will not feel sad.Daddy said if you are lonely i will comfort you."
Mas lalong naninikip ang dibdib ko sa sinabi ng anak ko.Niyakap ko nalang siya ng mahigpit.
"Thank you John."
"Mommy stop crying now.that's not good for the baby. My baby Sister is crying too inside your tummy."
napangiti naman ako sa sinabi ng anak ko ang talino nya talaga..
Pinunasan ko nalang ang mga luha ko.
"Dont worry John mommy is not crying anymore."
"Yeaheyy."
sabay clap..clap nya si mama at tatay naka ngiti din pero umaagos din ang luha.
¤
¤
¤
¤
¤
Lumabas na kami ng Hospital at umuwi dahil gusto kong mag pahinga sa bahay...
Pag dating namin sa bahay maraming tao ang nag aabang samin.
"Condolence shane."
"Camelle Condolence."
"Ahay kawawa naman si Shane maagang nawalan ng asawa,condolence Shane mag pakatatag ka."
"Kawawa ang mga anak lalaki ng walang tatay."
"Kaya nga eh! naiiyak din ako nung nalaman kong namatay na si Daniel sayang gwapo pa naman nun."
"Oo nga ang bait pa."
"Sana makayanan ni shane ang lahat ng trials na nangyari sa buhay nya,di pa naman huli ang lahat may mga anak pa na siya kaya dapat mag paka tatag siya."
Yan ang naririnig ko sa mga tao na nag aabang sa bahay namin.Pilit kong pigilan ang sarili ko na di umiyak pero walang epik kasi nag si unahan na naman tumulo ang mga luha ko.
"Pasensiya kailangan lang ni shane mag pahinga dahil subrang depress nya.Pwedi umuwi muna kayo sa susunod nalang kayo dumalaw pag nandito na ang bangkay ni Daniel."
sabi ni mama sa mga tao at pumasok kami sa loob.
Dumiretso ako sa room ko.
"Shane mag pahinga kana muna kami ng bahala kay John."
sabi ni mama sakin.
"Sige po Ma,salamat po."
sinira ko na ang pinto..
Umupo ako sa kama at nakita ko ang picture namin ni Rudz sa gilid ng kama ko sa tabi ng Lamp Shade..
NOW PLAYING
~¤~GONE~¤
The Day that we meet,
i was out of breath
When i saw your smile Life
I know you are the oneLife Naalala ko nung una tayong mag ka kilala. Dinampot mo ang bayabas na pinag aagawan namin ni jally at gumulong ito papunta sayo..
Don tayo una nag kakilala tapos binigay ni Jally ang number mo sakin then nag text-text tayo hanggang sa Naging Best Friend Kita.
Every Single Day
You Made me Feel ok
Made me feel Special
In your Simple WayKahit papano pinaramdam mo sakin na super Special ako sa buhay mo. Palagi tayong mag kasama kahit mag best Friend palang tayo at may kanya kanya tayong Love Life mas pinili mo pa kami kaysa girlfriend Mo.
Now you're Gone
You Left me alone
But i dont forget
The day that you Said.Ngayon bigla ka nalang nawala,iniwan mo akong mag isa Pero di ko malimutan nung araw na sinabi ko sayo na.
Chorus
Hey,Will you stay by my Side
'till forever and a day
Life will you wait
'till i say yes to your Love..
NanananaPwedi ba dito ka nalang sa tabi ko.
Life di parin ako naniniwala na wala kana.Feeling ko nasa malayo kalang at nag tatrabaho.
Your we're out of Fighting
Fighting for what's right
I Did'nt even thought of
And you Left me Behind.Na consensiya nga ako kasi inaway pa kita last day,di ko muna pinakinggan ang explination mo.Inunahan na naman ako ng Galit ko.
I know we are not perfect
And will never be
But right there you are i wanna be~Chorus~
Hey,Why you didnt stay by my side
'till for ever and a day.
Life,you said You'll wait
'till i say yes to your Love
NanananaFought for Every Breath
Look for the sky
And pray for your Life
Hey,i will wait for the day
Once again to see your faceHey,please be here by myside
All through out of my Life
Now your Gone tell me how
Im suppost to go onParang Dinudurog na talaga ang puso.Pinagmasdan ko ang mga ngiti nya sa Picture.
Life parang kailan lang tayo nag kakilala naging best friend kita,ikaw palagi ang kasama ko tuwing mag isa ako sa school,ikaw ang nag papasaya sakin araw-araw,hangang sa naging tayo at naging matibay ang relasyon natin sa isat isa at ang laki nga respeto mo sakin. May mga trials din dumating sa Relasyon natin pero lahat ng yon nakayanan natin. Pilit mo talaga ako iniintindi kahit di kita panakinggan minsan,pero subra napaka kumbaba mong tao. Ngayon nag Li-Live in na tayo,may blessing na dumating satin kasi nag ka anak na tayo at masayang namumuhay. After two years, may darating ulit na isa pang blessing sa buhay natin malapit na akong manganak,Pero biglan ka nalang nawala ang kapalit ng Blessing na ito ang buhay mo na nawala sakin. Life paanp ko haharapin to, Nasanay na ako na parati kang nasa tabi ko..
Hinaplos ko ang tyan ko.
Dios ko! pag labas ng baby ko wala na siyang Ama na kakarga sa kanya. Naawa talaga ako sa kanya Lalaki siya na di nya manlang nakita ang Daddy nya. Kawawang bata kung pwedi lang ibalik ang nakaraan sana di ko nalang siya pinaalis.Ang sakit na ng mga mata ko kaka iyaknaninikip ang dibdib ko parang gusto ko ng mag give up..
Humiga ako sa kama na yakap ang picture ni rudz. Parang tulala ako pero ang mga luha ko di nauubos.
Pinikit ko ang mga mata ko at nakatulog ako..
*-xoxo-*
CrisLee21
BINABASA MO ANG
A Thousand Years of Loving You [Completed]
RomanceSabi nila pag nainlove ka, ikaw na ang pinakamasayang tao sa Mundo tulad Kantang, MY LOVE FOR YOU WILL BE FOREVERMORE. pero sa buhay ni Camelle Shane Avelino walang FOREVER. Dahil ang pinakamamahal nyang tao sa Buhay nya nawala ng isang iglap lang...