Best Friend

1.8K 25 0
                                    

Lunch time.

Magkasama kaming mag Barkada Kumain sa Warlin Store

"Jerome subuan mo ako"

"Bugang nga-nga Ahhhh"

sinubuan sya ni Jerome Hahaha naka tawa lang kami sa kanila.

ito talaga si Criselle A.k.A Bugang napaka kulit hahaha

"Bugang parang kweba ang bunganga mo haha"

"Tumigil ka nga jerome!subuan mo ulit ako."

Tumawa nalang kaming lahat.Matapos na kaming kumain nag stay muna Kami, kasi ang iba di pa tapos. Habang kumakain mga kung ano-ano ang pinag gagawa nila kaya nahuli sila sa pag kain.

Nasa malaking round table kaming mag barkada naka upo. Nag Chi-Chikahan muna habang hinihintay namin ang iba.

Napansin ko may Lalaking lumapit kay Rudz. Nag uusap sila at nag join siya samin nasa lower Section siya 3-2 ang Section.

Ang section nga pala namin ay 4-6. haha ang pinaka last na Section dahil lahat ng kalokohan nasa section namin.

Ringgggg.....

Nag ring ang bell at nag ayos kami at pumasok sa next Subject namin ang Chemistry. Si Mrs.Virgo ang teacher namin,subrang strick na teacher,kaya lahat kami behave sa class nya.

Nag count off kami 1-6 para sa Groupings namin at ang group ko ay 3. Ang mga kasama ko ay sina Denis,Ma.Nelly,JudanPaul,Joebert,Kate at Rudz.

"Ok Class, each group have a leader please choose your leader."

sabi ni Mrs. VIRGO.

"Shane ikaw nalang ang Leader natin"

sabi ni Judan paul.

"Ha ako? Ayaw ko mahina ako sa Chemistry"

"Sige na Shane! wag kanang mahiya nandito naman kami at tutulongan ka namin bast ikaw lang ang maging Leader"

sabi naman ni Kate. Pinipilit nila ako ma. leader baka ma failure sila ako ang sisihin nila.

"Ayoko nga baka mamaya ma failure kayo sa subject nya at ako pa sisihin nyo "

"Shane may tiwala naman kami sayo. Saka tulongan tayo para walang ma failure sa group natin."

Sabi naman ni Denis.

"Hay bahala kayo ha!basta wag nyo akong sisihin kung konti lang ang score natin ha"

"Oo naman Camelle so ikaw na ang Leader namin Go kaya mo ya"

sabi ni Rudz at nag cheer pa sila sakin..

No choice pumayag nalang ako.

"Sige na nga!"

At nagingin leader na nila ako.

Nag lecture si Mrs.Virgo at ang boring na naman parang nakaka antok Hay.....

RINGGGGG

YESSS!!! My favorite.

Lumabas kami ng Room at ang ingay namin. Tawanan at kulitan habang naglalakad papunta sa next subject. Kami lang siguro ang pinaka maingay sa lahat ng section sa 4rth year.

Masaya kaming mag kabarakada laging nag tatawang,at mag kasama sa lahat ng Oras. Minsan nag She-share kami ng mga Answer sa Exams namin hehe. Subrang close naming lahat walang malisyahan ang mga boys at walang chansingan kasi nirerespeto nila kami.

Ang pinaka kulit sa barkada ay sina Carmelo at Jerome. May kalokohan na naman silang ginawa.

Nag dala si Jerome ng pisi at tinali nya ang 20 pesos dito pero Di ito halata na nakatali. Nilagay nya ito sa Hallway at hawak nya ang dulo ng pisi,medyo malayo kaya di halata.

Sakto may Bata na dumaan at nakita nya ang 20 pesos. Nakatingin lang kami dito.

"Ayos bente! tamang tama wala akong pera ngayon"

Masayang sabi ng bata haha.

Pinulot ng bata ang 20 pesos pero bigla lumayo haha kasi ang pisi na hakaw ni Jerome bigla nyang hinila..haha napakamot nlang ng ulo ang bata.

Sina Bugang,Carmello,Ronel at Jerome laughtrip ang tawa nila.Try ulit kunin ng bata ang 20 peros pero lumayo ulit..

"Bwisit naman to! kakainis."

Inis na sabi ng bata.

"Haha puro kalokohan talaga itong sina Jerome at Bugang.."

sabi ni Rudz.

Ako si Jally at Rudz naka upo lang sa ilalim ng Puno.

"Oo nga Wala na talaga nagawang matino ang dawalang yan,plus pa ni Bugang na subra ang kakulitan."

sagot ni Jally.

"Haha pero masaya naman haha makakatawa ka talaga"

natatawang sabi ko.

"Oo nga. hmm Ja at Camelle my Favor sana ako sa inyo"

"Ano yon?haha"

sabay na sabi namin ni Jally kaya tumawa kami.

"Haha sabay pa kayo ha! Well gusto ko lang sana sabihin sa inyo,Can we be a Best Friend"

"Wow talaga! oo naman mag best Friend na nga kami ni Shane eh."

"thanks,kasi kayo lang ang close ko dito."

"Ok lang yong Rudz first time ko nga magkaroon ng Best Friend na lalaki "

"Ako din haha"

"So We are Best Friend now three of us."

"Oo naman group Hug."

sabi ni Jally..

Masaya talaga ang araw na to kasi.
Itong araw na nagkaroon ako ng Best friend na lalaki..

*-xoxo-*
CrisLee

A Thousand Years of Loving You [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon