His Leaving

515 11 0
                                    

This is the Time that he Leaving Us.

Maaga akong gumising nag luto ako ng food para makapag breakfast muna si Rudz bago umalis ng bahay.

"Life don't forget, always pray at night before you sleep. Ang vitamins mo dapat after breakfast inumin mo at mag iingat ka palagi ha,pag free ka wag kang tumambay kung saan-saan baka may mag kakagusto sayo at iwan mo ako"

"Haha ang dami! ok gagawin ko ang lahat ng Yan,dont worry Life di ko kita ipag papalit kahit na sinong babae sa mundo. Remember may anak na tayo di na ako binata."

"Oo nga may anak na tayo pero di pa naman tayo kasal kaya may chance pa mag bago ang isip mo at iwan ako."

Lumapit siya sakin at hinawakan nya ang mag kabilang pisngi ko at napatingin lang ako sa kanya.Suddenly he kissed my Lips at humiwalay kaagad saka nag salita sya.

"Life di ko magagawa ang mga iniisip mo ok,dont worry sa pag balik ko papakasalan na kita at sa simbahan pa."

"Life snnff snnff mamimis kita"

"Ako din ma mimiss din kita Life,pero kailangan ko tong gawin ito ang trabaho  Life, Kaya dapat maging matyaga ako."

Niyakap ko nalang sya ng Subrang higpit..Inamoy ko ang pabango nya Mamimiss ko talaga siya.

Naalala ko nung high school palang kami,pagkatapos ng christmas party nag Over night kami sa bahay ni Carmelo at nung umaga mag kakahiwalay din kami kasi Holiday na,parang ganito rin ang nangyayari ngayon.Parang mag kakahiwalay din kami kaso trabaho ang pupuntahan nya.

"Life wag mung pabayaan ang sarili mo ha dapat alagaan mo ito,kumain ka ng sakto sa oras,ang Vitamins mo palagi mung inumin,ang mga damit mo wag mung ipapahiram sa mga kasama mo baka may sakit sila at mahawa ka at wag kang iinum doon ng subra kasi makakasama yan sa katawan mo"

"Grabe talaga ang pag alala ng asawa ko..don't worry Gagawin ko ang lahat ng mga sinabi mo."

"basta Life ha! Pag dating mo don tawagan mo kaagad ako para di ako mag alala sayo."

"Ok Life kayo din mag ingat dito.Wag mung pababayaan ang Little boy natin at ang baby natin sa tummy mo,wag kang masyadong mag papagod at mag stress ok."

"Yes Life."

Lumapit kami kay John subrang himbing ang tulog nya.I'm sure pag gising nya hahanapin nya si daddy nya. Haist kawawa naman siya.

Little boy ginagawa lang ni daddy to para naman satin.Mahirap din sa side nya pero kinakaya nya din para mapabuti ang trabaho nya sana maintindihan mo yon.

Hinaplos ko lang ang buhog nya si rudz naman ay nakita ko nag pipigil lang na umiyak.Dahan-dahan nyang hinalikan si john sa nuo..

" John Wayne,Be A good Boy ok i love you so much Little boy daddy will gonna miss you."

"Life sige na baka magising pa sya."

Kunha nya ang bag at dila ito.

"Life magiingat kayo ha! wag mung pababayaan ang little boy natin.'"

"Ok Life ikaw din wag mung pabayaan ang sarili mo,At mag dasal ka palagi bago matulog.."

"Yes Life mamimis talaga kita."

sabi nya sabay yakap sakin na subrang higpit..Niyakap ko din siya ng subrang higpit at tuluyan ng dumaloy ang mga luha ko.

"Ohhh wag ka nang umiyak di naman ako mawawala mag tatrabaho lang ako.Alam mo ba na masama yan pag aalis ako na umiiyak ka kasi bad luck daw yan."

"kasi mamimiss talaga kita eh."

"Haha ikaw talaga,sige na nandyan na ang kapatid ko hahatid nya na ako sa Airport."

nasa labas na ang kapatid nyang si Frank.

"Bye Life mag iingat ka ha,Tumawag ka kaagad pag dating mo don."

"Bye Life,Kayo din mag iingat dito.Oo tatawag ako pag nandon na ako.Sige na lagi mung tandaan ha ikaw lang ang Buhay ko.I Love you so much Camelle Shane.."

"Ikaw din ang Buhay ka Life pag nawala ka di narin ako mabubuhay.I Love you too Life."

Hinalikan nya ako sa Lips ko ng mahigit 10 minutes pati halik nya mamimiss ko talaga...

Kung pwedi lang sana dito nalang siya i assign para magkasama kami.Hirap talaga mag adjust kapag lalayo ang mahal mo sayo..

Mamiss ko talaga siya..

Umalis na siya.Hinatid ng Kapatid nya sa Airport. Ayaw ko kasi mag hatid sa kanya baka mag wala ako don.(di joke lang.) shempre mas lalong malulungkot ako pag nandon ako,much better na dito nalang ako sa bahay panatag pa ang loob ko.Tatawag naman siya sakin pag ka dating nya don sana mabuti ang mararating nya don.

Hay Mamimiss ko Talaga ang mahal ko..


*-xoxo-*
CrisLee

A Thousand Years of Loving You [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon