My Trip

418 18 0
                                    

Pumunta ako sa likod ng Classroom namin kinuha ko ang phone ko at tinawagan ko ang sister ko.

Nag ring agad ang phone nya at mabilis na sumagot.

Very good sissy.

"hello ate"

"Hello bhe favor naman ako."

"Ano na naman yon?"

"Hehe paki sabi ky mama na di ako uuwi kasi may reunion kami mamayang gabi buong classmates ko ang dadalo."

"Hmm talaga?"

"Oo wag kang mag duda wala akong gagawing masama noh trust me."

"May sinabi ba ako"

"Over ka kasi maka react."

"I know ate! ohh sige na sasabihin ko lang ky mama ini isturbo mo ako."

"Thank you talaga sister ko.i love you mwaahh.."

"Oo na sige mag iingat ka ha?wag kang mag papadala sa temtasyon kay kuya rudz ha? alam mo naman yan siguro at babae tayo madaling matukso."

wow parang nanay kung mag advice sakin haha pero shempre nag aalala lang sya sakin.

"Oo na alam ko.Thank you ulit sissy bye."

"Bye ate."

saka nya pinatay ang phone.

Yeaheeey Sasama ako at mag s-swiming kami.Ayyiiee kaso wala akong damit pano yan?hmm ahh bahala na.

Bumalik ako sa barkada nadon parin sila naka tayo.Mukhang nag me-meeting sa gagawin nila lumapit ako sa kanila at naki join dinako sa tabi ni Rudz para mapansin nya ako haha nakinig muna ako.

"Bibili lang tayo karne at don nalang natin lutuin para maka save tayo."

ulam siguro ang pinag usapan nila.

"Good idea Elvin."

sabi ni Jerome.

"So ang totally sure na sasama ay sina Grace,Jomar,Jerome,Maricel,Elvin,Rudz,at Noel sure na lahat yan?"

sabi ni Carmelo.

"Ako sasama."

lahat sila napatingin sakin.Nag smile nalang ako sa kanila..hehe

"Sure ka Shane?baka pagalitan ka ng mama mo?"

sabi ni Grace na parang worried sakin.

"Taraaaaan (sabay pakita ko ng phone ko.)shempre tinawagan ko ang sister ko then sya nalang daw bahala kay mama."

"Wow talaga!haha mabuti naman sasama ka baka malungkot lang si Daniel kapag wala ka diba guys hahaha"

loko talaga itong si Carmelo..haha

"oo nga i'm sure mag lalasing siya ng subra si Daniel kasi wala ka at walang mag babantay sa kanya."

isap pa itong si jerome..mga loko-loko talaga.

Lumapit ako kay Rudz at don ako nag salita sa tabi nya.

"Hahayaan ko ba naman siyang mag isa?haha no way kung mag lalasing siya hmm mag lalasing din ako para pareho kaming lasing haha"

"Hahaha grabe ka naman Shane."

"Oo nga haha."

Tumawa kaming lahat.

"Sige subukan mong mag paka lasing tatamaan ka sakin."

tumigil ako sa pagtatawa ko.

"Weehh di nga?bakit anong gagawin mo sakin haha"

pang asar ko sa kanya.

Pero medyo naiinip siya.

haha nakakatawa ang itsura nya.

"Ahh Life naman eh! pinapahiya mo ako."

"Hahaha Joke lang ikaw naman di ka mabiro hahaha"

tumawa nalang ako ng tumawa sakit na talaga ng tyan ko sa kakatawa

"Ohh sige na kailangan na natin umalis ng school para makapag swimming pa tayo."

sabi ni Carmelo.

"Okao."

sagot naming lahat nagsi ayos kami at tapos lumabas ng school.

Tumambay muna kami sa waiting shade.

"Life pano ang Tupperware na nilagyan ko ng grahams at creama de fruita,nahihiya ako mag dalA kasi bukas pa tayo uuwi"

"Hmm oo nga! alangan naman isama pa natin yan sa bahay ni carmelo."

"Oo nga kakahiya naman sa ganitong porma ko taga dala lang ng Tupperware."

"Haha ok lang yan,ayaw mo model ka ng Tupperware haha"

aba inunsutlo pa ako ng boyfriend ko.

"Aba lakas mo maka insulta! sige aalis na muna ako."

sabi ko sabay takbo.

"Life im sorry wag kang umuwi."

"Stay there! wag kang susunod"

"But Life~

"No But's! basta dyan lang kayo."

Di nya alam na ipapadala ko ito sa driver ng Motorcycle haha akala nya uuwi ako.

So nag abang ako ng motorcycle na pauwi sa lugar namin at ipapadala ko ito.Dahil may lamang pa ito ng grahams at Creama de Fruita pa di kasi ito naubos.

And Finally naipadala ko na rin ang tapperware at shempre may pamasahi ako na binigay.

Tumakbo ako pabalik sa waiting shade at nakita ko silang nag tatawan..

"I'm Back."

"Ohh Shane nasan na ang dala mo?"

"Ako pa! Shempre pina LBC ko na hahaha"

"Haha sige shane! ikaw na talaga ang matalino.."

sabi ni mAricel...medyo mahiyain talaga si maricel kaya di sya masyadong nag sasalita..

Na Gets na nila siguro ang sinabi ko kaya tumawa nalang sila.

"Life"

"Hmm"

"Test paper ka ba?"

"Di noh! Bakit naman?"

"Kasi nauubos na ang oras ko kakatitig sayo!ayan tuloy Bagsaka na yata ako sayo."

"Haha pinapakilig mo naman ako.hihi pero di ko pa makakalimutan ang sinabi mo sakin na model ako ng Tupperware..i hate you"

"Life naman eh"

"Hoy para kayong mga bata! nandyan na ang Jeep sasakay na tayo."

sabi ni Grace.

Di ko siya pinansin at sumakay kami ng jeep.Kahit mag katabi kami di ko siya kinakausap kahit naka hawak pa siya sa waist ko,kahit nag lalambing pa siya sakin pero walleeyyy parin..haha di ko siya pinapansin haha thats My Tripping pero sa totoo di ako nag tatampo..hahaha gusto ko lang siya pag tripan haha

*-xox-*
CrisLee

A Thousand Years of Loving You [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon