Chapter 2

2.9K 51 3
                                    

Mae's POV

"HOY BESSY BAK- WAAAAAAAAAAAH!"

"Hello there sexy." Sabi ni Knight with matching evil smile. Sabay tingin sakin mula ulo hanggang paa tas nag-smirk.

"Manyak ka talaga." Sabi ko at sinapak ko siya tumakbo naman agad ako sa loob ng kwarto at naglock.

"MINE KO BUKSAN MO TONG PINTO!" Sigaw ni Knight. Oo MINE ang endearment namin siya ang pumili nun pero never ko siyang tinawag ng ganun yuck.

"HEH! MANAHIMIK KA! DYAN KA LANG!" Sigaw ko. Buti naman at hindi na siya nangulit nagbihis na ko.

"Buwiset ka talagang Knight ka." Sabi ko habang nakahiga sa kama at naka-pikit. Gusto niyo bang malaman kung bakit parang allergy ako dyan kay Knight puro kasi kamanyakan yan eh.

FLASHBACK

Grade 5.

Sinama ako ni Mama kila Knight. Pina-upo niya muna ako sa sofa kasi kakausapin niya muna si Mama Veron yung Mama ni Knight sabi kasi sakin ni Mama Veron, Mama na lang daw itawag ko sakanya. Eh nainip na ko kasi ang tagal ni Mama kaya natulog muna ako sa sofa. Nagising ako ng may maramdaman akong humahalik-halik sa mukha ko pagtingin ko si Knight kaya sinipa ko siya.

Grade 6.

Dun kami nag bagong taon kila Knight ayun din yung time na sinabi samin ni Knight yung tungkol sa Arrange Marriage.

"Please Mae pagbigyan mo na ko." -Mama Veron.

"Eh kasi po ang bata pa namin ni Knight para ikasal." Sabi ko.

"Wag kang mag-alala pagkagraduate niyo ng college saka kayo mag papakasal." Sabi ni Papa Joseph ang Papa ni Knight. May cancer kasi si Mama Veron stage 4 na nung nalaman nila at ang hiling niya sakin ay pakasalan ko daw si Knight at alagaan. Hindi din nakatanggi sila Mama at Papa siyempre magagawa ba nilang tanggihan ang wish ng kanilang bestfriend na mamamatay na.

"Ano pa bang magagawa ko." -Ako.

"So pano ba yan akin ka na." -Knight.

"Ano ka chix ligawan mo muna ako noh." Sabi ko. Siyempre kailangan ligawan niya muna ako ano ako easy-to-get.

"Ok pero bago yun halika dito." Hinila ako ni Knight palapit sakanya at hinalikan ako hindi lang smack as in LP nakakahiya nga eh sa tapat pa ng mga magulang namin at imaginine niyo na lang ang bata pa namin nun nakakahiya talaga. Niligawan nga ako ni Knight, January 5 ko siya sinagot wala din naman kasing kwenta manligaw nakakatamad lang.

Graduation.

Nag-dinner kami kasama ang pamilya ni Knight after nun umuwi na kami gusto pa nga ni Knight dun ako sa kanila matulog. Siyempre hindi ako pumayag malamang mamanyakin lang ako nun. Habang natutulog ako may humahawak sa legs ko naka-daster pa man din ako.

"WAAAA- Knight?"

"Oh? Bakit?" Tanong niya habang naka-evil smile.

"Bakit ka nandito? Manyak ka talaga hinawakan mo pa yung legs ko." Tapos pinag'sisipa ko siya kaya nalaglag siya sa kama tumakbo naman agad ako sa pinto para makalabas.

"Gago ka talaga Knight bakit may padlock dito?" Tanong ko sakanya.

"Whaha. Gusto mong makuha yung susi?" Tanong niya.

"Oo, manyak ka talaga akina yan." Sabi ko habang nakatayo pa rin sa tapat ng pinto.

"Kiss mo muna ako whahaha." Sabi ni Knight habang tumatawa sabay nguso.

Back Off He's MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon