Chapter 14

1.7K 29 3
                                    

Mae's POV

Ngayon namin i-eenroll si Lemon. By the way na re-sched yung paukan namin ni Knight June 13 na :") So one week pa kaming happy-happy :D

"Hey, what are you doing here?" Tanong ni Lemon kay Nade.

"What do you think?" -Nade.

"Err, enrolling?" -Lemon.

"Nakuha mo." -Nade.

"LemoNade loveteam tara na sa loob." -Knight.

"Anong LemoNade loveteam ka dyan." Lemon and Nade.

"Oo nga noh? Haha galing mo Knight ah." -Ako.

"Siyempre naman." Sabay akbay sakin.

"LemoNade tara na." -Knight.

"Wag mo ngang akbayan si Mine." -Nade.

"Nade it's ok. You can hold my hand naman eh." -Ako.

"Ok." Humawak naman si Nade sa kamay ko tas si Lemon sa kamay naman ni Knight. After namin silang i-enroll etong si Nade sumama nanaman samin tinex ko na lang si Tita na nasamin si Nade. Ang kulit nga kanina eh napagkamalang anak daw namin yung dalawa eto namang si Knight tuwang-tuwa at tanggap na daw niya si Nade sa pamilya -____-" At dahil May 31 na ngayon pssh, na-late sila ng enroll June 5 ang pasukan nila. Ok naman samin ni Knight ang sched ni Lemon dahil parehas ng samin :)

"Pogi, gusto mo pa?" Alok ni Knight kay Nade.

"Yup, Gwapo. Hangsarap :)" Tama kayo ng pagkakarinig Pogi at Gwapo na ang tawagan nilang dalawa hindi na Pugo at Pangit. Pano kasi itong si Knight sabi ba naman sakin tutal ISANG PAMILYA na DAW? Kami, dapat DAW maging mabait siyang Daddy kay LemoNade haha pinanindigan yung LemoNade Loveteam XD

"Mine say aah." -Knight.

"Ayoko." -Ako.

"Ate Mine, uwi na tayo I'm not feeling well." -Lemon.

"Baby, san masakit?" -Knight.

"My head Kuya." At dahil nga masakit ang ulo ni Lemon.

Knight's POV

"Oy Pogi, umupo ka nga kanina pa ko nahihilo sayo." Pano kasi itong si Nade kanina pa paikot-ikot.

"I can't relax Gwapo." Sabi niya. Mukhang alam ko na >:)

"Wag kang mag-alala Pogi sakit lang ng ulo yun noh." -Ako.

"A-ano bang pinagsasabi mo dyan Gwapo? Wala akong pakielam sa Piggy na yun noh." -Nade.

"Sure ka Pogi?" -Ako.

"Sure na sure Gwapo. Uwi na ko baka nandyan na si Mommy." -Nade.

"Geh, Ingat ka Pogi ha. Liligawan mo pa si Lemon paglaki niyo." -Ako.

"He-heh dyan ka na nga Gwapo." At yun lumabas na si Nade haha. Wag kayong mag-alala dun kay Nade dyan lang yung bahay nun sa tapat.

"KUYAAAAAAAA~" Ok alam ko na -_____-"

"Yah, How many times do I need to tell you tha-" -Ako.

"That Lemon stop talking like this 'Kuyaaaaa~' because it so irritating." Nganga naman ako dun.

"Pasaway ka talaga. Halika nga dito." Lumapit naman si Lemon at umupo sa lap ko.

"Knight *sniff*" Binaba ko naman si Lemon at lumapit sa Mine Ko.

"Oh, bakit ka umiiyak?" Tanong ko.

"Kasi yung ano." -Mine Ko.

"Yung anooooo~ oops sorry ^_______^V" Lemon sabay peace sign.

"Ano bang nangyari bakit ka umiiyak?" Tanong ko habang inaayos yung buhok niya.

"Kasi yung *sniff* ipis gumapang sa *sniff* paa ko *sniff*"

"WAAAAAH~ IPIS, IPIS." Sigaw ni Lemon.

"UWAAAAA~ :'( NASAN?" Sigaw naman ng Mine Ko. Gusto ko sanang matawa sa kanilang dalawa kaso alam ko naman kung gano sila katakot sa ipis.

"Shhhh, Mine wag ka ng umiyak ha and you Baby wala namang ipis eh." Sabi ko sakanila.

"Gutom na ko T3T" -Mine Ko.

"Me too." -Lemon.

No choice ako ang nagluto ng pancit canton at ham. Sawang-sawa na ko lagi na lang prito ulam namin, hay -_______-"

"Tara kain na." Nagmadali naman pumunta yung dalawa sa kusina.

"Oy, dahan-dahan lang baka mabulunan ka." Sabi ko kay Mine.

"Eh, sa gutom ako eh paki mo ba." Sabay subo ng ham at pancit canton.

"Yah, Lemon hinay-hinay lang pag ikaw nabulunan dyan eh." Sabi ko naman.

"As Ate Mine said, paki mo ba." Sabay roll ng eyes.

"K payn." At nagpatuloy na kami sa pagkain.

"Mine, ikaw maghugas ng pinggan." Sabi ko.

"Ok." 

DING DONG!

"Kuya, ako na." Sinundan ko naman si Lemon. At pagbukas namin ng pinto.

"Pogi naglayas ako samin." Nade na may dalanng dalawang maleta. "Sabi ko kay Mommy dito na lang ako titira, tutal pupunta naman siyang ibang bansa."

"Huh, tek-" -Ako.

"WHAAAAAT~?! NO HINDI PWEDEEEEE~" Lemon sabay sara ng pinto.

Tsk, ano ng gagawin ko?

Back Off He's MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon