Arjem’s POV
Nandito kami ngayon sa bahay nila Mae dito kasi ise-celebrate ang ‘debut’ niya.
“Hello Ate Arjem.” Bati sakin ni Lemon.
“Hi Lemon namiss kita.” Tas niyakap ko siya. Nag-smile siya sakin at umupo sa tabi ko.
“Uy, bat naka simangot ka?” Tanong ko sakanya.
“Hindi naman po, ang saya-saya ko nga e.” Tas ngumiti siya yung ngiting kitang-kita na lahat ng ngipin niya siya unahan.
“Sus, nalulungkot ka kasi wala pa si Nade noh?” Tas nag-pout siya.
“Yiie, hahaha.” Asar ko sakanya habang tinutusok-tusok ko pa yung tagiliran niya. Dumating naman yung Hubby ko.
“Wifey tara kain muna tayo gutom na ko.” Sabi niya sakin.
“Wait lang Hubby, mag i-emo dito.”
“Lemon kesa nag i-emo ka dyan. Why don’t you go to Nade na, kararating lang nila.” Sabi sakanya ni Hubby.
“Tsk, bat ko naman siya pupuntahan? Dyan na nga kayo Kuya Young-bae at Ate Arjem kukuha lang akong icecream dun.”
“Pupuntahan mo lang si Nade e!” Sigaw ko sakanya. Lumingon siya sakin at binelatan ako.
Lemon’s POV
Hello miss niyo ko noh? Grade 3 na kami ni Nade hindi ko pa rin siya classmate *pout* kaasar. Nang makarating ako sa loob ng bahay wala naman si Nade tsk oo palusot ko lang yung pagkuha ng icecream wag kayong maingay ha. Baka isipin niyo ang bata-bata ko pa lang crush na inaatupag ko. ‘Paghanga’ lang naman po di ba?
“Uy, Lemon.” Nilingon ko naman si Ate Amnah.
“Hi Ate where’s Tita Marylin?”
“Ayun o. Palusot pa, si Nade nasa pool ang ingay daw e gusto niya daw ng tahimik na lugar.”
“Wala akong paki dun. Bakit lahat kayo lagi na lang akong inaasar kay Nade *pout* Atsaka Ate dapat sinabi mo kung gusto niya ng tahimik na lugar he better go to the cementery.” At nag-lakad na nga ako papuntang pool -_______- Tsk, hindi niya man lang baa ko namiss? Kaasar. Hindi niya man lang tinanong kung nasan ako *pout* Nakita ko namang naka-upo si Nade sa gilid ng pool hehehe magulat nga. Dahan-dahan akong naglakad papunta sa likod niya.
“Boo!” Sigaw ko sakanya pero wa-epek humarap lang naman siya sakin ng naka-poker face at sinabing.
“Try harder next time, corny mo.”
“You’re so sungit talaga.” Sabi ko habang naka-cross arms.
“Yeah, whatever.” Tas naglagay siya ng earphone. Tinanggal ko naman yun sa tainga niya.
“Huy mamaya mo na gamitin yan tsk, di na nga tayo masyado nagkikita sa skul e.” I said to him. Hindi naman siya sumagot at humarap lang ulit sa pool, umupo naman ako sa tabi niya hinubad ko yung sandals ko at nilubog yung paa ko sa tubig.
“Hoy Nade sungit forever.”
“O?”
“I miss you.” Sabi ko.
BINABASA MO ANG
Back Off He's Mine
Teen FictionStory na walang maayos na plot. Pedro mae-enjoy niyo naman! Hehe, samahan natin sila Mae at Knight sa kanilang makulit na love story ^__________^V