Chapter 25

1.3K 23 5
                                    

Mae’s POV

3rd Year College na kami ni Knight =)) 1 more year to go at graduating na kami siyempre ikakasal na rin kami nun. Sa wakas Friday na *u* Si Bestfriend Angelito I mean Angelo XD nag migrate sa ibang bansa. Nako ang pogi na nun lalaking-lalaki na at may FIANCE na rin siya haha taray. Biglang ginawang lalaki ni Miss Author noh? XD

“Mae!” Tawag sakin ni Vincent tumakbo siya palapit sakin.

Uy musta? Sayang hindi tayo mag-classmate ulit.” Pi-nat niya lang yung ulo ko.

“Mas ok nga yun.” Sabi niya.

Sama mo naman, bakit ayaw mo na ba kong maging classmate?” Sabi ko sakanya.

“Hindi naman sa ganun sige una na ko.” Tumakbo na siya palayo sakin.

Bakit kaya? Hay yaan ko na nga.” Nang-maglalakad na ulit ako.

“Look who’s here.” Sabi ni Aya. Problema nanaman nito? Kada makikita ako lagi na lang akong iniirapan o kaya bubungguin. Hindi ko na lang siya pinansin at nag-lakad na ko may bigla namang humawak sa buhok ko.

Bitawan mo nga ako.” Mahinahong sabi ko sakanya. Badtrip wala ako sa mood makipag-away ngayon bait-baitan pa naman ang peg ko ngayon araw tas pipilitin niyang mag-transform nanaman ako sa pagigigng maldita. Binitawan naman niya yung buhok ko pero nung humarap ako sakanya.

*Slap*

BAKIT MO KO SINAMPAL?!” Sigaw ko sakanya. Buti na lang nandito kami sa may park ng school at wala pang masyadong istudyante class hours pa kasi.

“Wag ka ngang umarte dyan, alam mo Mae kung bat ako galit sayo.” Aya.

Ano bang ginawa ko sayo? Atsaka wala ka namang dahilan para awayin ako ha, BALIW ka ba?” Tanong ko sakanya.

“How dare you to call me crazy?” At akmang sasampalin nanaman niya ako, pero nahawakan ko yung kamay niya.

Isa pang dampi ng kamay o daliri mo man sa mukha ko hindi mo magugustuhan ang gagawin ko sayo.” Pagka-sabi ko nun nag-lakad na ko palayo. Nakita kong makakasalubong ko si Knight nagkatinginan kami ngingitian ko na sana siya pero bigla siyang nag-iba ng way.

Ok what was that? Siguro dun lang talaga siya papunta. After ilang subjects uwian na kainins si Knight hindi daw siya makakasabay sakin pag-uwi may pupuntahan pa daw kasi siya ayaw niya naman akong isama.

“Lemon may napapansin ka ba kay Knight?” Tanong ko.

Ano namang mapapansin ko kay Kuya Knight?” Lemon.

“Para kasing nag-iba na yung mga kinikilos niya.” Ako.

“Kuya Knight was always like that naman Ate Mine bipolar kasi yun so masanay ka na lang.” Lemon.

Back Off He's MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon