Mae’s POV
“Mine bilisan mo male-late na tayo.” Sabi ni Knight habang nasa tapat ng pinto.
“Wait.” Yep, this is our first day of school :D Excited na ko *u* sa wakas hindi na boring. Nga pala si Nade dito na nakatira, Kanina pa sila pumasok ni Lemon may school service sila hated sundo na at may Yaya na din sila salamat sa mga magulang nila at naisip mag hire ng Yaya.
“Tara na.” Aya ko kay Knight.
“Tsk, halika nga dito.” Lumapit naman ako kay Knight. Kinuha niya yung suklay sa lamesa tas sinuklayan ako.
“Mine, oo na kahit ganyan ang itsura mo mahal pa rin kita. Pero be presentable naman, tignan mo may sabit pa yang buhok mo.” Knight habang sinusuklayan ako.
“Magpupulbos na nga lang ang dami pang putting matitira.” Sabi niya tas pinunasan niya ng panyo yung mukha ko.
“Pinag-mamadali mo kasi ako T3T” Sabi ko.
“Hays, tara na.” Hinawakan naman ni Knight yung kamay ko at naglakad na kami papuntang school. Walking distance lang naman, malapit lang eh.
School.
Nandito ako ngayon sa c.r break time namin ni Knight 1 hour XD Nandun siya sa labas hinhintay ako.
“Girl, ang pogi nung guy dun sa labas noh?” –Girl 1.
“Oo nga eh, kaya lang taken na daw yun eh.” –Girl 2.
“Ano naman kung taken siya? Kung asawa nga naaagaw pa boyfriend pa kay.” Aba, maldita tong si Girl 3 ah.
“Aya, your so bad.” Si Girl 1 ulit.
“Nako Aya, ako na nagsasabi sayo kung ano man yang iniisip mo wag mo ng ituloy.” –Girl 2.
“What I want? Is what I get. Tara na.” Sabi nung Aya. Saktong paglabas nila, eh natapos na rin akong mag-ayos (nahiya naman daw ako kay Knight) kaya nakasabay ko sa Paglabas yung tatlong girl na naguusap.
“Kni-“ Hindi ko natuloy yung pag tawag kay Knight. Pano ba naman kasi yung Aya ba yun basta yung biglang natapilok at napahawak kay Knight.
“Miss ok ka lang?” Tanong ni Knight kay Aya.
“Medyo masakit yung paa ko, parang hindi ko kayang maglakad.” Sabi nung Aya. Teka? Wag mong sabihing, si Knight yung tinutukoy nilang guy Kanina sa c.r?
“Ganun ba, malapit lang naman yung clinic dito eh.” Sabi ni Knight, takte mukhang balak pang magpaka-hero nitong si Knight ah.
“Pwede mo ba kong samahan?” Tanong nung Aya. Nako Knight subukan mong pumayag.
“Hindi pwede eh, dun ka na lang sa mga kaibigan mo mag-pasama.” Very good Knight at dahil dyan may kiss ka sakin mamaya JOKE ^___________^V Ok, magpapakabida na ko.
“Knight.” Tawag ko.
“Mae, tara kain na tayo gutom na ko T3T” Sabi niya na parang bata. Oo Mae ang tinawag niya sakin, sabi ko kasi dapat walang makakaalam na may boyfriend ako dito sa school because I’m a scholar :D Trip ko maging scholar eh, haha para imbis na yung pambayad ko ng tuition ay napupunta sa school bakit hindi na lang sakin di ba? Utakan lang yan. Kaya ko sinabi kay Knight na dapat walang makaalam na may boyfriend ako siyempre as a scholar may maintaining grades yan di ba? And reputation, you know. Pano na lang pag bumaba yung grades ko? Unang-una nilang iisipin ay dahil may boyfriend na ko kaya napapabayaan ko na ang pag-aaral ko, pero alam ko naman na hindi mangyayari yun eh. Pero siyempre maganda na ang handa.
“Oo na, tara na nga.” Huwamak naman si Knight sa kamay ko, kinurot ko yung kamay niya para bumitaw.
“Aray, oo na oo na pssh.” Maglalakad na sana kami ni Knight ng biglang magsalita yung Aya.
“Wait, is she your girlfriend?” Tanong niya.
“No.” Sagot ni Knight.
“That’s good to hear.” Kung alam mo lang.
“Knight tara na.” Feeling close naman yung Aya na yun, maka-smile sakin.
KFC.
“Oy, bakit mukhang Badtrip ka.” Tanong ni Knight.
“Hindi.” Sagot ko.
“Ok. Mine dun tayo sa gate magkita mamayang uwian ha.” Sa last subject kasi namin hindi kami magkaklase.
“K.” Matipid kong sagot sabay kain ulit.
Boring naman nung last subject ko. Groupings agad by two, buwiset pa yung magiging partner ko absent. Bahala siya sa buhay niya hindi ko ie-explain sakanya kung ano yung gagawin, buwiset. Kanina pa ko Badtrip dito yang Knight na yan, ang tagal lumabas.
“Sige Aya see you tomorrow.” Automatic naman akong napalingon dun sa narinig ko.
“Ok, babye Knight.” Aya sabay kiss sa cheeks ni Knight. Ok lalo akong nabadtrip T_______T
“Mine Kanina ka pa dito? Pasensiya na ha kung nataga-“ Hindi ko na pinatapos sa pagsasalita si Knight at nag umpisa na kong maglakad. Hanggang makarating kaming bahay hindi ko pa rin siya pinapansin.
“Uy Mine, may nagawa ba ko? Uy pansinin mo naman ako.” –Knight.
“LQ?” –Lemon.
“Baka.” –Nade.
“Hoy, LemoNade loveteam dun nga kayo sa taas.” –Knight.
“Uy, kilig naman si Alexis.” Asar ni Nade kay Lemon. Nagkasundo yang dalawa na yung second name nila ang itatawag nila sa isa’t isa.
“Kapal mo Stephen.” Lemon sabay hampas nung libro sa ulo ni Nade.
“Ikaw yun, crush mo lang ako eh.” –Nade.
“Duh? Your so pangit kaya bakit naman kita magiging crush?” –Lemon.
“Pogi ko kaya, dami ngang nagkaka-crush sakin eh.” –Nade.
“Ok.” –Lemon.
“Hoy kayong dalawa panik sa taas.” –Knight.
“Ayaw namin dun.” Lemon and Nade.
“Oo nga, ayaw nga nila dun bakit mo ba sila pinipilit?” Sabi ko.
“Ok, edi dun na lang tayo sa taas.” –Knight.
“Ano ba kasi?” –Ako.
“Eeh, bakit kasi hindi mo ko pinapansin?” –Knight.
“Bakit nga ba?” Lemon and Nade.
“Uhm, kasi trip ko lang.” –Ako.
“Trip mo lang? Grabe mukha akong tanga Kanina sa daan kasi hindi mo ko pinapansin. Tapos ngayon sasabihin mong trip mo lang?” –Knight.
“Kanya-kanyang trip lang yan Knight, walang basagan.” –Ako.
“Ewan ko sayo, samahan mo na nga lang ako.” –Knight.
“San naman yun?” –Ako.
“Sa pagtanda J” –Knight.
“Yun yun eh.” –Nade.
“Uy kilig si Ate Mine.” –Lemon.
“Ewan ko sa inyo dyan na nga kayo.” Tumakbo ako papanik sabay sara ng pinto, buwiset na Knight yan lagi na lang akong pinapakilig.
“MINE KO, WAG KANG MASYADONG KILIGIN MAY BUKAS PA.” Sigaw ni Knight.
BINABASA MO ANG
Back Off He's Mine
Teen FictionStory na walang maayos na plot. Pedro mae-enjoy niyo naman! Hehe, samahan natin sila Mae at Knight sa kanilang makulit na love story ^__________^V