Chapter 37

1.1K 18 2
                                    

Mae's POV

2 weeks had passed. Hindi pa rin pumapasok si Joshua. Kaya itong si Cass nag da-drama.

"Kailan kaya nun balak pumasok? I want to see him na." Sabi niya.

"E, bat kasi naging crush mo pa yun. Mag hanap ka na lang ng iba."

"Ayoko siya gusto ko."

Dumaan naman sila Sophie, Aya, Amnah at Arjem sa harap namin nginitian lang nila ako at nag tuloy-tuloy na sa paglalakad.

Nagtatampo na kasi yung mga yun sakin. Bat daw si Cass na yung lagi kong kasama? At bakit ko daw kinaibigan? Hindi daw kasi nila feel. Duh, as if naman ako yung nag-offer diba? E ako rin naman hindi ko feel si Cass nung una di ba? Pero ngayon close na kami.

"Mine, ano minamaktol nyan?" Tanong sakin ni Knight.

"Asual." Sagot ko.

"Ah. Hahaha sorry ka na lang Cass wala ka ng pag-asa dun. Uy tara na mag te-ten na rin oh."

"Tsk, sige. Bye Mae, pag pumasok ha."

"Oo."

"Bye Mine, ingat sa pag uwi mamaya." At kumiss siya sa cheeks ko. Pumunta nanaman ako sa next subject ko which is P.E nanaman, lagi na lang e enoh? Hahaha.

"Okay class mister Joshua is here na-late lang pag pasok niya dahil sa ilang conflicts."

Pumasok naman si Joshua, tilian naman yung mga babae. Nagpakilala lang siya after nun umupo na siya sa tabi ko, dun na lang kasi yung vacant.  Ay, bahala na.

"Buti classmate kita." Sabi ko.

Nginitian niya lang ako. Ang COLD nya talaga sakin kahit nung nagkita kami nung nawala ako. Okay magpa-flashback na ko.

"Joshua?"

"Kamusta?" Tanong niya.

"Ayos lang. Ikaw kamusta na?"

"Ayos lang din." Tumagal din yung katahimikan siya ayun nagyoyosi lang.

"Kayo pa rin?"

"Oo." Sagot ko. Tinapakan naman niya yung yosi ng matapos siya.

"Good, stay strong." Pi-nat niya yung ulo ko at umalis na.

See? Basta ang COLD niya. Hindi naman siya ganyan sakin dati. Hay pano ko matutulungan si Cass nyan kung ako nga hindi ko matulungan yung sarili ko na wag nang ma-awkward sakanya. At higit sa lahat ang Cold niya nga sakin di ba?

Well, Joshua is my first love slash puppy love. Kala niyo si Knight? Secret lang kasi yun si Lolo Robert lang ang nakaka-alam siyempre pati siya. Okay naman yung lovestory namin, until that Arrange Marriage thiny na yan. Pero past is past kaya wag na nating balikan. At kung pano nag-simula yung lovestory namin? Siya na lang pag kwentuhin niyo.

"You're not listening." Iritang sabi niya.

"Ha?"

"Tsk, may groupings at by pair ito."

"So?"

"Mag-partner tayo."

"Ah." Sabi ko naman.

Good yun siguro naman hindi na siya magiging cold sakin di ba? At magiging close na ULIT kami dahil dun? Bitter lang kasi yan sakin e (yabang)

"2 pm tomorrow sa may field." Sabi niya sabay tayo.

Back Off He's MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon