Knight’s POV
Alam niyo bang nagtatampo ako kay Mine. Pano ba naman lagi na lang siyang walang oras sakin. Lagi na lang siyang busy sa pag-aaral o di kaya sa mga group activities tapos may buwiset pa na umaaligid-aligid sa Mine Ko yung classmate niyang si Vincent De Castro may crush kay Mine tapos gusto pa siyang ligawan dati, sorry na lang siya *smirks*
“Hey Knight.” Bati ni Aya. Hay nako nandito nanaman tong Aya na toh pinapa-iwas na nga ako ni Mine dyan eh. Umalis na ko sa tapat ng bintana haha naka-silip kasi ako dun habang nagda-drama at naka-headset. Umupo na ko sa upuan ko.
“Knight, napapansin ko ilang weeks mo na kong hindi pinapansin, iniiwasan mo ba ko?” Tanong niya.
“Oo, hindi ba obvious?” Sarcastic na sabi ko.
“Bakit mo ko iniiwasan?” Tanong niya ulit.
“Paki mo? Naiirita ako sayo. So please lumayo ka sakin.” Badtrip toh, ang kulit.
“I won’t hindi ako titigil hanggat hindi ka napapasakin.” Ok? Hanudaw?
“Ewan ko sayo.” Naglakad na ko palabas ng room.
“Teka si Mine yun ah.” Gumilid ako dun sa may pader para hindi nila ako makita ni Vincent oo kasama niya yung epal na yun, Badtrip lalo nagtatawanan pa sila. Sa sobrang badtrip ko naglakad na ko palayo.
“Hi do you know Alden Cruz?” Tanong nung magandang babae.
“Yes. Why?” Sabi ko.
“Uhm, Hi I’m Amnah Sol he’s bestfriend where is he?” Wow ha. Ayos pala tong si Alden ang gaganda ng bestfriend. Nung isang araw may pinakilala din yan sakin eh yung Arjem ba yun basta yun na yun ang ganda din chix. (Pero Mae pa rin ako.)
“He’s in the school garden with he’s bestfriend too.” Sabi ko tas naglakad na ko paalis, nakita ko naman yung babae nagmadaling tumakbo.
Lakad.
Lakad.
Lakad.
Lakad.
Ops, stop. Wait parang may nakita akong sobrang sakit sa mata.
Silip.
Ouch, sakit nga sa mata pati sa puso.
“Hahaha, baliw ka Vincent tuloy mo na nga lang yang ginagawa mo.” Sabi ng Mine Ko.
“Sige na nga.” Sabi naman ni Vincent.
Teka? Bakit sila lang dalawa ang nasa room? Uwian na ba nila? Alam ko may isa pang subject si Mine na papsukan eh. Hay ewan ang gulo, papasok na sana ako sa room para guluhin sila at kuhanin si Mine kaso.
“Ouch, may pumasok ata sa mata ko.” Mine.
“Halika dito hihipan ko.” Hinipan naman ni Vincent yung mata ni Mine.
“Ehem.” Sabi ko habang nakapamulsa.
“Uy, Knight.” –Mine Ko.
BINABASA MO ANG
Back Off He's Mine
Novela JuvenilStory na walang maayos na plot. Pedro mae-enjoy niyo naman! Hehe, samahan natin sila Mae at Knight sa kanilang makulit na love story ^__________^V