Chapter 49

5.5K 69 24
                                    

A/N: Ang tagal ko na namang di nakapag-update. FORGIVE ME GUYS! :( :) Sinumpong ako ng katamaran nitong mga nakaraang araw eh. Sorry ho..

Dedicated to  JustAFan21 ♥ :))

**************************

Ranz's POV

Sinabihan ko sina Owy at Oliver na sunduin si Seah pero wag sasabihing nandito ako at ang iba pang Chicser sa labas.

"Sabihin nyo na napadaan lang kayo at dahil sa nakita nyo na rin sya, kayo na maghahatid sa kanya. Ano, okay lang ba yun?" sabi ko sa dalawa at sabay naman silang tumango.

Umalis na sina Owy at Oliver para puntahan at samahan pauwi si Seah habang kame naman nina Ully, Biboy, at Cav ang natira at napili naming magcommute nalang.

Habang naglalakad...

"Akalain mong playboy pala yung boyfriend ni Yanna, noh Ranz? *sabay siko*" sabi ni Ully.

"Pfft! Ahaha. Nagsalita ang hinde!" singit naman ni Biboy.

"Ansabe mo?! Manahimik ka nga Biboy! Si Ranz kausap ko ah!" sigaw ni Ully sakanya.

Nagpatuloy lang ako sa paglalakad at di nalang sila pinansin. Naiwanan na nga silang tatlo sa likod ko dahil sa dire-diretso kong paglalakad.

Nung lumingon naman ako ulit, nasa gilid ko na si Cav.

"Nu nang gagawin mo, bro?" napatingin ako kay Cav.

"San?"

"Sa mga nalaman mo... Ngayong alam mo nang di seryoso si Patrick kay Yanna at pati kapatid mo dinadamay nung lalaking yun." -Cav

Nagkibit-balikat ako.

"Ewan ko nga eh.. Siguro kakausapin ko nalang muna si Seah. Tapos------ Tsk, ewan.. Bahala na." napabuntong hininga nalang ako.

Tumahimik kaming saglit.

"Eh si Yanna? Sasabihin mo ba sakanya yung nalaman mo?" napayuko ako at tumingin sa lupa.

Sasabihin ko ba?

Yun ba yung TAMANG gawin?

Nakasakay na lang kameng lahat pero di ko pa rin nasasagot ang tanong ni Cav.

*******************************

*Sa bahay*

*tok tok tok*

"Seah?" sabi ko sabay dungaw sa kwarto ni Seah na medyo nakabukas.

"Yup? Baket kuya?" nakadapa sya sa higaan nya at naglalaro ng Candy Crush Saga sa tab.

Umupo ko sa gilid nung kama nya.

"Tigil mo muna yan. May sasabihin ako." nilapag naman nya yung tab.

"Go go go." -sya

Pano ba ko magsisimula? o.O

"Yung.... si Patrick Borja.... Ano mo yun, Seah?" tanong ko sakanya.

"Friend! Duhh? Friend ko lang yun kuya." diretsong sagot nya.

Kukunin nya na ulit yung tab kaso mabilis ko yung kinuha at pwinesto ko sa likod ko.

"Ayy! NAMAN KUYA EH! >_< " hinampas nya ko ng unan.

"Teka lang kase.." -ako

"Ano?!" -Seah

"Sigurado kang friend mo lang yun? Baka pinopormahan ka nun." -ako

"Luh! Di ah. May girlfriend yun eh..." -Seah

Eat. Pray. LOVE RanzTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon