Chapter 54

5.2K 70 28
                                    

A/N: Ayo! Good afternoon sa lahaaaaaat! :))

Dedicated to TrishaMarieLandrito

*********************

Yanna's POV

"LEADEEEEEEEER! Bat antagal nyo?" biglang sumalubong saken si Chau.

"Tuyo na tuloy yung paint :( " sabi ni Jennifer.

"Hala! NALIGO KAYO SA ULAN?! O__O" sabay lapit naman nina Kamzky at Abriel samen.

"YAYY! ANG TAMIS AH!" sigaw nina Mikang at Ceejay.

Di ko naman pinansin yung mga sinasabi nila. Talagang masama na pakiramdam ko simula kaninang nabasa kame ni Ranz. Lalagnatin na ata ko.

Napaupo nalang ako sa sofa tapos bumuntong-hininga. Si Ranz naman umakyat sa taas habang nagsilapitan naman yung mga kagroup ko.

"Leader, baket? You looked so haggard." -Abriel

"And matamlay.. Why oh why??" -Chau

"Wala siguro kayong nabiling blue paint noh?" -Kamzky

"Meron." sabay pakita ko nung paint.

"Ayan naman pala eh. Why so tamlay?" -Jennifer

"HATCHOOOO!" -ako

"OMG! May sakit si Leader!" -Jennifer

"Hindi ah. Wala 'to." sagot ko.

"WEH?! TINGIN NGA." lumapit si Abriel tapos pinatong kamay nya sa noo ko.

"Waaaahhh! Ineeeeet! Umuwi ka na leader! May lagnat ka!" sigaw ni Abriel.

Nagulat naman kame nung biglang may parang dambuhalang bumaba galing sa taas. Ayun pala si Ranz lang. Nagmamadaling bumaba.

"May lagnat ka?! Nako! Tsk..." sabay patong din nang kamay nya sa noo ko.

At the corner of my eye, nakita kong nakangiti yung dalawa. Si Mikang at si Ceejay. Ngingiti-ngiti yung dalawa habang nakatingin samen ni Ranz.

Anung meron? o.O

"Hatid na kaya kita." bumalik yung tingin ko kay Ranz. Sakto namang bumukas yung pintuan nila at pumasok si Tita Elcid.

"Oh, hi everyone! Hi, Ceejay and Mikang! Oh? What's the commotion all about?" sabay lapit samen ng mama ni Ranz.

"May saket si Yanna, ma." sagot ni Ranz.

"What?! Baket? Naulanan ka?" lumapit si Tita Elcid at hinawak-hawakan ako.

"You should rest. Gusto mo matulog ka muna sa guest room?" -Tita Elcid

"Po?! Ayy nako, hindi na po. May tatapusin pa po kame eh. Kelangan pong matapos yan ngayon." -ako

"Ang taas ng lagnat mo. Matulog ka nalang muna sa taas kahit saglit lang." -Ranz

"Di pwede, Ranz." -ako

"Wag mo ngang ipilit. Kita mong nanghihina ka eh." -Ranz

"Sige na iha, umakyat ka na muna sa guest room. Magpahinga ka lang saglit." -Tita Elcid

"Ayy, Tita.. Hindi na po talaga. Okay lang po a--------" -ako

"BIBITBITIN KITA PAG DI KA UMAKYAT SA TAAS."

Napalingon ako kay Ranz. Pati na rin yung iba.

"Ano?" tanong ko sakanya.

"WALA. WALA. KULIT MO KASE EH. UMAKYAT KA NA. Tara..." hinawakan nya ko sa wrist sabay hila saken paakyat.

Eat. Pray. LOVE RanzTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon