SPECIAL CHAPTER - Clueless 3

394 15 3
                                    


SPECIAL CHAPTER - Clueless 3

Yanna's POV

"Ranz, kamusta na pala yung pagpre-prepare mo sa debut ni Seah?" tanong ko sakanya habang kumakain kame sa Mcdo.

"Yun?" sabi nya habang kumukuha sya ng fries sabay sawsaw sa ketchup.

"May nagawa ka na bang plans?" tanong ko ulit.

"Babe.." nginuya nya yung pagkain nya sabay nagsalita ulit.

"You don't have to overthink about it. Ako na bahala dun. Leave everything to me." then he smiled.

I looked at him while he continued eating. I remained silent saka sya tumingin ulit saken at lalong lumaki yung ngiti nya.

"Babe, wag mo na problemahin yun. Trust me, I'm doing my job :) " then he pinched my cheeks lightly.

"Pero kase Ranz.." I said but got interrupted.

"Babe." he said just to remind me that I should call him that.

"Pero kase, babe.. 1 week nalang yung natitirang araw for the preparation pero parang wala ka pang nababanggit samin, or saken man lang.. Kung ano bang mga bagay-bagay ang aayusin. From the catering services, photographers, Seah's gown or even the event organizer.. Parang wala." I paused before finishing my sentence.

"P-Parang.. Parang wala kang ginagawa."

There. I said it.

He stopped eating and put the fries down.

"Babe. Mahaba pa naman yung 1 week. Kaya pang maayos yun." sabi nya at saka kinuha ulit yung fries na binitawan nya at sinubo.

"Tsaka may nagawa na naman ako eh. May nasimulan na ko kaso di ko lang talaga nababanggit sayo. I already contacted some people to fix some of it. You shouldn't worry." and then he sipped his coke.

"Really? Then tell me more about it." sabi ko.

Pakiramdam ko maiinis na sya saken any moment now dahil sa sobrang tanong ko.

I just can feel it. He's so close of getting irritated because of my endless questions. Pero bahala na, I have to know. I have to know kung talagang sineseryoso nya yung task nya na pangunahan ang debut ni Seah.

In the first place, sya naman ang nagprisinta. Sya yung willing asikasuhin yan nung una.

Kinakabahan lang talaga ko ngayon kase parang wala talaga syang ginagawa eh.

Like, alam mo yun?

1 week nalang main event na tapos he still have the time to asked me out and go to places. Gaya nalang ngayon.

4 words. HE KEEP ON CHILLIN'.

I expected him to be pressured by now. I expected him to make sure every tiny detail of Seah's debut is well fixed. I expected him to have his time used up for doing those things. Pero ano 'to?

Bakit kame nandito? Nakaupo lang. Kumakain. Nagkwekwentuhan. Nagpapalipas ng oras.

I'm starting to doubt if he is really doing "something" about the debut.

"Ranz. I said tell me more about it." I repeated once more because he didn't answer. Nasabi ko rin sya na parang may inis na. Kase naman eh! >_<

"Hindi ka ba naniniwalang may nagawa na ko? Babe.. Kelangan ko ba talagang i-update ka sa mga ginagawa ko tungkol sa debut ni Seah?" sabi nya na seryosong-seryoso.

I think I really challenged his patience. And now he's pissed off O_O

"Babe, you don't have to tell me kung 1 week nalang ba debut na nya. You don't have to tell me kung ano dapat kong asikasuhin. I know what to do. I know what I'm doing. I know my priorities. At kahit pinapangunahan ko ang pag-aasikaso sa debut ni Seah, alam kong mas priority pa rin kita." pagtatapos nya habang nakatingin ng seryosong-seryoso sa mga mata ko.

Eat. Pray. LOVE RanzTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon