A/N: Happy 23k reads EPLR readers! Thank you poooooo ^___^
Dedicated to AngelMaindezII
*************************************************************************************************
Yanna's POV
Today is Wednesday. Pangalawang araw palang ngayon ng magiging praktis namin ni Ranz. Napag-usapan na rin namin na sing and dance nalang ang gagawin kaya nga lang wala pa kaming song na napili. Ngayon palang namin yun pagplaplanuhan.
Kasalukuyang wala ang teacher namin sa Physics kaya nagmistulang free time-mode ang lahat. Napili na rin namin ni Ranz na dito nalang sa room pag-usapan yung kanta para mamaya magprapractice na kame.
"Hey, Yanna." tawag nya sakin.
"Oh?" sabi ko sabay lingon sakanya.
"Anung kanta??" -Ranz
"Huh? Ewan ko eh. Kakanta ka rin ah." ako
"What?! I'm not going to do that..." sabi nya sabay irap.
Natawa ko sa ginawa nyang pag-irap. Hinampas ko tuloy sya habang tumatawa.
"Para kang bading Ranz! AHAHAHA!!! Ulitin mo nga, nakakatawa itsura mo eh. HAHAHAHA :D " sabi ko at lalo pang napalakas yung tawa ko.
Nanlaki yung mga mata ni Ranz saken sabay napangiti nalang rin.
"Ginagawa mo kong clown nyan eh..." nakangiti pa rin sya.
"Ahahaha! Parang iirap lang ulit eh. Hahaha! Dali naaaa.. hahaha" -ako
"Dancer ako. Hindi ako clown. Tsaka mas lalo namang di ako singer. So pano, kakanta ka at sasayaw ako :D " sabi nya sabay ngiti. Yung ngiting-ngiti talaga.
Napa-pout nalang ako sa sinabi nya. Babalikan na sana namin yung topic nang kanta kaso biglang naglapitan yung iba naming classmates.
"HI RANZ! HI YANNA! ^____^ " bati ni Ayra.
Napatingin kami ni Ranz sa kanila.
"Hello :)) " sabi ni Ranz samantalang ngumiti naman ako sakanila.
"Anung song yung napili nyo?? :)) " tanong ni Zenny.
Nagkatinginan kami ni Ranz.
"Actually, yan din yung pinaguusapan namin ni Yanna, guys." sabi ni Ranz.
"Oh?! Edi pwedeng pala kaming magsuggest :)) " sabi ni Jasper.
"Oo naman :)) " sabi ko.
"Really?! Yay! ^____^ " -Abbie
"Hahaha. Ano bang magandang kanta para iperform?" -Ranz
"Love The Way You Lie!!!" suggest ni Zenny.
"Sus, panget! Domino nalang :)) " wika ni Ayra
"Ampapanget naman ng sinasuggest nyo! What Makes You Beautiful nalang. Ayos yun! Haha" sigaw ni Jasper.
Nagpatuloy sa pagtatalo yung mga classmates namin. Pero inawat din sila ni Abbie, isa pa naming classmate na babae.
"Teka, guys!!!! Wag kayong magtalo okay?! Nandito tayo para magsuggest ng kanta for Ranz and Yanna kaya please walang mag-aaway, hah?? " saway ni Abbie.
Tumigil naman sila. Pagkatapos nun, nagsalita ulit si Abbie.
"At dahil tumahimik na kayo.. Ako naman ang magsusuggest... So, what do you think kung Thank You For the Broken Heart nalang kaya yung iperform nyo " sabi nya at ngumiti.
"What?! Anu yun Abbie?! Ang emo naman ng song na yun. Halata agad sa title palang, tsk tsk." pang-aasar ni Jasper.
"Shut up, Jas! Palibhasa kase di mo pa yun naririnig. Ang ganda kaya ng beat nun! :)) " pagsang-ayon nina Ayra at Zenny kay Abbie.
"Onga! Tsaka kahit ganun title nun, may malalim na meaning yung lyrics!" sabi pa ni Zenny.
Napangiti ako sakanila. And at the same time, may kung ano akong naramdaman sa pagsabi nila sa title nung kanta.
May naalala ko.
Naalala ko na minsan din akong nakarelate sa kantang yun.
Sa kantang Thank You For The Broken Heart.
(PLAY THE SONG ------> )
***************************************************************************
Napag-usapan na namin ni Ranz na yung kantang yun nalang ang piliin kahit na nabanggit nya saking ngayon palang daw nya nalaman yung kantang yun. Kaya nga eto kami, pinapakinggan ng paulit-ulit yung Thank You For The Broken Heart habang nakaupo.
♫ Everything I know about love
I learned from you, from you ♫
Sa pagkakataong ito, tumayo si Ranz at paharap saken yung tayo nya.
"Yanna, kantahin mo yung part na yan habang sumasayaw... Ganito yung step dyan oh..." nagsimulang sumayaw si Ranz. Di masyadong mabilis yung step at hindi rin masyadong mabagal. Sakto lang pero may pitik.
♫ And everything I know about pain
I learned from you, you ♫
♫ You were my only, you were my first
You showed me lonely, and you took me in when I was hurt
But the most important thing you ever gave me
Was the one that hurt the most ♫
Ilang step pa ang ginawa nya bago tumigil.
"Ano, gets mo ba??" tanong nya saken.
Hindi ko masagot ang tanong nya dahil sa totoo lang talaga, alam kong di ko kaya yung mga ginawa nya.
Nakatingin lang si Ranz habang naghihintay pa rin ng sagot mula saken. Kaso wala talaga eh. Nakakahiya namang sabihin na 'No, Ranz. Hindi ko na-gets yung mga ginagawa mo. Pwede ikaw nalang gumawa nyan...'
Habang nakatingin lang rin ako sakanya, bigla syang napangiti at napailing.
"Okay, sige sige. Alam kong di mo na-gets. Masyado siguro kong mabilis kanina kaya, tara... Tuturuan kita :)) " lumapit sya saken at nagulat ako nang hawakan nya yung dalawa kong kamay para makatayo.
Bumitaw agad ako sa pagkakahawak sakanya ng makatayo na nang tuluyan. Napansin rin nya siguro na nailang ako kase napangiti na naman sya ng konti.
"Kinikilig ka ata saken, Yanna :)) " sabi nya habang nakangiti paren.
"Ano?? O__O " -ako
"Hahaha. Wala. Sabi ko bigla kang namula nung inalalayan kita sa pagtayo." -Ranz
Nabigla ko sa sinabi nya at pakiramdam kong umiinit yung mukha ko.
"Sira! Malabo yata mata mo eh! Bat ako mamumula, ha?! Tsaka bakit ba kase kelangan mo kong hawakan kanina e kaya ko namang tumayo." sigaw ko sakanya.
Nagtakip sya ng tenga habang nagsasalita ako pero inalis din nya agad.
"Ang ingay mo na naman, eh! Sige na, sige na.. Hindi ka na namula kung yan yung gusto mong sabihin ko.." sabi nya saken tapos tumalikod sya habang lumalapit dun sa speaker na ginagamit namin.
"....basta nakita ko kung ano yung nakita ko kanina :))" -Ranz
Hindi ko na sya nagawang sagutin nang muling nag-play yung kanta.
BINABASA MO ANG
Eat. Pray. LOVE Ranz
FanfictionPara makita ang CHICSER, sumugod kame ng mga kaibigan ko sa mall. Pero dahil yun sa pakay naming makilala ko ang mga Chicser na ito.. Okay na sana ang lahat ng mangyari ang di inaasahan. Aksidenteng natapunan ko ng iniinom kong shake ang isa sa mga...