SPECIAL CHAPTER - Clueless 2
"Know about what?"
My heart stopped.
Nasa likod ko sya. Natatakot akong lingunin si Ranz. ANO NALANG SASABIHIN KO??
Naramdaman ko nalang na pinatong nya yung mukha nya sa left shoulder ko sabay tanong.
"Babe, anong meron?" he sounds clueless. This makes me more nervous. Should I tell him or not? O_O
Kinabahan pa ko lalo kase bigla nyang tinaas yung kamay kong nakahawak sa phone ko tas pinantay nya ng ka-eye level nya lang tapos binasa nya ulit.
Absolutely, yes! I will! Just keep everything a secret ah? Between you and me. I don't want Kuya to know about this. Not yet. Please?
Then suddenly, Ranz went silent and he dropped my hand.
OHMYBUDDHA. DOES HE ALREADY HAVE AN IDEA ABOUT THIS?!?! O___O
"Shit, babe. Sorry." sabi nya. Which made me confuse all of a sudden. I looked at him.
"H-Huh?" I asked.
"Sorry, nagbasa ko ng message na di naman para saken. Tsaka, I should've not asked you what that's all about. Girls' secrets. Girl talks. Definitely not my thing. Sorry talaga, babe." he looked so defensive.
Ewan ko ba pero bigla nalang nawala yung matinding kaba ko dahil sa sinabi nya. Ibig sabihin nito, he remains clueless sa secret namin ni Seah.
This is a good thing. Yet, a bad one too. Hindi ko alam kung hanggang kelan namin itatago ni Seah yung bagay na 'to na ayaw na ayaw ni Ranz in the first place. Boys in Seah's life.
"Galit ka? :(" tanong nya.
"H-Huh? Hindi ah :) " sabi ko sabay ngiti.
"Sigurado?"
"Yes. Parang yun lang eh :) Ano, sunduin na naten si Seah?" I asked smiling.
"Ah oo. Tara." he said and grabbed my hand.
"Teka, si Niana pala. Pano sya dito? Mag-isa lang?"
"Tinext ako ni Seah kung san naten sya susunduin. Siguro mga 15 minutes lang tayo mawawala kaya makakabalik na tayo agad dito bago pa sya magising. Ano, tara?"
So I nodded.
***
"Ate Yanna! ^___^" agad na bati ni Seah saken nung makababa kame ng sasakyan. She instantly hooked her arms on my arm at pumasok na rin kame agad sa loob.
"Wow. Wala man lang 'hi' para saken. Ayos ah." sabi ni Ranz na kabababa pa lang pero pumasok nalang ulit sa loob kase nandito na kame.
"Seriously, I don't know where to start." bulong nya saken. Nasa back seat kaming dalawa kaya walang katabi si Ranz habang nagdadrive sya.
"Ahm, teka Seah.. You sure na ikwekwento mo saken yan agad dito? Pano kapag narinig ka ng kuya mo?" bulong ko rin.
"I'll do my very best para makwento ko sayo na hindi nya maririnig. I just can't wait na, ate. Let me start." she giggled in excitement.
Seah's POV
Nate is Patrick's friend. Si Patrick naman, nakilala ko lang dati sa isang open party nung sinama ko dati ng classmate ko dun. And yes, since the world is too small.. Si Patrick din pala yung ex ni Ate Yanna na karibal dati ni Kuya.
I admit na nagka-crush ako kay Patrick noon kase ang playful ng personality nya while on the other hand, yung friend nyang si Nate eh ang tahimik tas parang masungit.
BINABASA MO ANG
Eat. Pray. LOVE Ranz
FanfictionPara makita ang CHICSER, sumugod kame ng mga kaibigan ko sa mall. Pero dahil yun sa pakay naming makilala ko ang mga Chicser na ito.. Okay na sana ang lahat ng mangyari ang di inaasahan. Aksidenteng natapunan ko ng iniinom kong shake ang isa sa mga...