A/N: Ang bagal ng net namin kaya ngayon ko lang napost 'toh :(
Dedicated to ReminiscingThePast - I love your story ate. Hagalpak talaga ko sa tawa simula ng mabasa ko yung Assuming Much ft. Ranz Kyle Viniel. Gustong-gusto ko yung story moooo :))
***************
Yanna's POV
"KUMPLETO NA BA TAYO??" sabi ni Ma'am sa mic.
"YES MA'AM!!!!" sagot namin ng mga classamtes ko.
"OKAY! AALIS NA TAYOOOOO!" -Ma'am
"WOOOOOOOOOOOOOOOH!!!! ^O^ " -kame
At naramdaman na naming umandar ang bus. Lalong lumakas yung hiyawan ng mga classmates ko.
"Ranz! Palit tayo ng pwesto! Tabi kayo ni Owy." rinig na rinig yung boses ni Oliver dito sa pwesto namin. Nasa likod lang kase namin yung apat. Si Cav at Ranz yung magkatabi then si Owy at Oliver yung dun sa kabilang side.
"Wag na! Okay na ko dito!" sigaw ni Ranz.
"Ba yan! Dali naaaa! Bahala ka dyan maganda view dito!" sabi ni Oliver. Anung view ba ang tinutukoy nya? o.O ??
"Weh? Tingin nga..." rinig kong sabi ni Ranz.
"Oh ano?! Tara na palit na tayo!" at tumayo naman si Ranz at nakipagpalit. So ngayon, nasa likod ko sya.
"Yanna? Gusto mo?" alok saken ni Yna na katabi ko ngayon. Sina Steff at Yumi yung magkatabi sa harap namin tapos si Alex naman katabi si Ma'am. Haha
"Yoko, mamaya na lang Yna :) " sabi ko sakanya.
"Ahh.. Sige! :) " -Yna
Tahimik lang dito sa loob ng bus. Palibhasa kase ang aga ng mga gising namin para di maiwanan ng bus. Ayan tuloy, tulog yung karamihan.
"Psst! Yanna.." nakarinig ako ng bumubulong galing sa likod ko.
"Sino yun?" sabi ko sabay tingin sa likod.
"Si Owy 'to. Hehe :D " bulong pa ulit nya.
"Baket Owy?" bumubulong din ako kase baka magising si Ranz na katabi nya ngayon.
"Palit tayo ng upuan. Pleaseee?" sabay puppy eyes nya.
"Huh? Ahm..." tinignan ko muna si Yna na katabi ko ngayon. Kumakaen pa rin sya habang nakatingin sa labas.
"Sige na nga. Kaw ah.. Gusto mong makatabi yang girlfriend mo :) " asar ko kay Owy at tumayo na.
Nagpalit na kami ng pwesto. Dahan-dahan naman akong pumwepwesto sa upuan ni Owy dahil madadanan ko si Ranz na kasalukuyang natutulog ngayon.
Maya-maya pa eh nakaupo na ko sa tabi ni Ranz. Bale ako yung nandito sa tabi ng bintana kaya nakatingin lang ako sa labas.
Humikab na nga ko at nakaramdam ng antok. Matulog muna kaya ko noh? Sakto namang kapipikit ko palang nang may maramdaman akong mabigat sa balikat ko. Napadilat tuloy ako.
O___O
Oh shocks.. Si Ranz. Nakapatong yung ulo nya sa balikat ko O////O
Dahil ang awkward nang ganitong position namin, ginalaw -galaw ko yung balikat ko na napapatungan ng ulo nya. Mukhang malalim na nga yung tulog ni Ranz dahil hindi talaga sya natitinag sa ginagawa kong paggalaw.
Ginalaw ko pa ulit ng ginalaw at ginalaw ang aking bali------
"Oweeeh.. Wag kang malikot."
BINABASA MO ANG
Eat. Pray. LOVE Ranz
FanfictionPara makita ang CHICSER, sumugod kame ng mga kaibigan ko sa mall. Pero dahil yun sa pakay naming makilala ko ang mga Chicser na ito.. Okay na sana ang lahat ng mangyari ang di inaasahan. Aksidenteng natapunan ko ng iniinom kong shake ang isa sa mga...