Chapter 24

7.3K 70 17
                                    

A/N: Helloooo! Long time no update po, cenxia na. Sukdulan lang sa ka-busy-han kaya hindi makapag-update agad. SORRY SORRY SORRY. Btw, maikli lang po yung chapter na 'to. Susubukan ko nalang pahabain yung susunod.

Dedicated to chicserlover06

Read. Vote. Comment

*******************************************************************************************

Ranz's POV

"1, 2, 3----4---- 5, 6.... 7, 8" sabi ko kay Yanna habang tinuturuan ko siya ng mga basic steps na alam ko.

Nagsisimula na kami ngayong magpractice. Kaso nasa loob lang kami ng AVR nagprapractice. School hours pa kase eh.

"Ranz, ang hirap! Dalian mo naman. Kala ko ba basic yan?" sigaw ni Yanna.

"Eh talagang mahirap. Di ka kaya gumagalaw. Mamaya ka na magreklamo." -ako

Nakataas lang ang kilay ni Yanna saken. Mukha atang mahihirapan akong magturo sa babaeng 'toh ah. Tsk tsk. Pero di bale. Kakayanin ko naman ----- siguro :|

"Sabi ko kase sayo kakanta nalang ako tas ikaw LANG yung sasayaw eh. Ang kulit mo.." -Yanna

"Hindi pwede. Dapat parehas tayong sasayaw." -ako

"Eh hindi naman yan yung talent ko ah. " -Yanna

"Kaya nga tinuturuan kita eh..." -Ranz

"Ang hirap nga kase ng tinuturo mo." -Yanna

Sumimangot si Yanna tapos umupo siya sa isang tabi.

Sa pagkakataong 'toh, ramdam kong ayaw nya talaga nang gusto kong mangyari. Ayaw nyang sumayaw. At kung ayaw nyang sumayaw.. talagang hindi nya gagawin at hindi sya susunod saken.

Kaya eto, nag-iisip ako ngayon ng paraan kung papano namin gagawin ng maayos yung iprepresent namin sa program nang NAGKAKASUNDO kaming dalawa.

"Ranz, sorry... Di ko talaga hilig yan eh." sabi ni Yanna.

"Shh.. Wag kang maingay, nag-iisip ako." sabi ko.

"Huh? Ano?" -Yanna

".......sabi ko wag kang maingay." -ako

"Eh baket??" -Yanna

"Kase nga nag-iisip ako....."

"Teka....."

".....AYUN! Alam ko na! :DD"

Napasigaw ako nang biglang pumasok sa isip ko yung bagay na sa tingin kong magiging solusyon sa problema namin.

Alam nyo kung ano?? :))

Napangiti ako kay Yanna sabay sabing...

"Magpapa-SURVEY tayo :))"

Yanna's POV

Ewan ko ba kung bakit pinaglalaban ni Ranz na parehas kaming sumayaw sa program samantalang alam naman nyang AYAW ko nun.

Pakiramdam ko nga nang-aasar na naman yun eh.

Pero parang hindi rin naman...

Baket??

Eh kase hindi naman siguro nya isa-suggest na magpasurvey nalang kami kung ano yung mas magandang iperform sa program. Kung sing AND dance, o sing OR dance.

Malay natin, hindi naman talaga nya trip mang-asar ngayon... Baka sa susunod pa nya maisipan ulit.

But anyways, as I was saying a while ago... Magpapasurvey nga kame. Using FB and Twitter :))

Eat. Pray. LOVE RanzTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon