Chapter 56

6K 71 21
                                    

A/N: Sorry di nakaupdate last 2 days. And btw guys, yung chapter na 'to ay naka-focus kina Yna at Owy muna. Wala masyadong Yanna-Ranz scenes pero meron pa din naman pag binasa nyo. Gusto ko lang magkahappy ending na yung love story nina Owy at Yna dito sa EPLR :D

**************************

Yanna's POV

Kinabukasan na ng magising ako. Tumayo ako agad at may nakitang papel sa gilid ng lampshade.

Hi, good morning! Nasa school na nga pala ko pag nabasa mo 'to. Si Dad na daw maghahatid sayo sa bahay nyo tsaka yung projects naten wag mo nang alalahanin. Kame na bahala dun :))

 

P.S Pagaling ka na ah! Ako na rin palang bahala sa mga mamimiss mong lessons. Kokopyahin ko lahat ng notes para sayo. Bye! ;)

-Ranz

Napangiti ko sa nabasa ko. Wala na nga siguro kong kelangang alalahanin for now. Thanks Ranz.. Sa isip ko.

************

Bumaba ako at nagbreakfast kasama yung parents ni Ranz. Kaming tatlo lang talaga dahil si Seah at Ate Niña nasa school na daw kanina pa. By the way it's Friday. Ngayong araw lang ako di makakapasok kase sure naman akong by Monday magaling na ko.

Si Niana pala nasa kwarto pa nya, natutulog pa :))

Nang matapos kaming magbreakfast, nagthank you sakanila at lalo na kay Tita Elcid na syang nagdesisyong magstay ako sakanila. Then umalis na ko dala-dala yung bag ko at hinatid ako ni Tito Niño samen.

While on the road..

"Ahm, iha? What's your relationship with my son??" napalingon ako agad sa dad ni Ranz.

"Po? Ahh.. Friend at classmate po." diretso kong sagot.

"Oh.. I thought my son's courting you." sabay tingin saken at ngumiti habang nagda-drive pa din.

"P-Po?! HINDI PO!" unti-unti tuloy bumibilis tibok ng puso ko.

Lalong lumaki yung ngiti sa mukha ng dad ni Ranz at dun ko na rin napansin na nasa tapat na kame ng bahay namin. Nagthank you ako kay Tito Niño at akmang baba na ng may sinabi pa sya saken na ikinagulat ko.

"You know, iha.. I think he will. Someday... When he have the guts. *smiles* Gotta go! BYE!" then umalis na yung dad ni Ranz.

You know, iha.. I think he will. Someday. When he have the guts.

Anung ibig sabihin nun?? Ahhh.. Ayoko nang mag-isip ng mag-isip... Mababaliw na ko. Huhu. Kelangan ko pa ng tulog eh. Matutulog na nga lang muna ko.

Eat. Pray. LOVE RanzTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon