A/N: Late update. Kagabi pa dapat 'to eh. Bagal net namin. SARREH! :( :)
Dedicated to ohsnapitznoone
************************
Yanna's POV
Saktong 6:00 ay nakabalik kami ni Ranz sa kanila.
"Oh, Ranz anak.. San ka galing?" napatingin ako dun sa nagsalita.
Wow! Mama 'to ni Ranz? Parang ang bata pa tignan. I mean, kung 4 sina Ranz na magkakapatid, diba parang ang ganda parin ng mama nya kung tutuusin. Haha. Just saying :))
"Po? Sa mall, Ma. Bumili kame ng materials para sa project namin by group." sabi ni Ranz.
"By group?" then napatingin yung Mama ni Ranz saken.
"Oh, hi! Ranz naman, bakit di mo ko ipakilala sa kasama mong maganda?" sabi ng Mama nya sakanya.
Shocks, grabe. Nakakahiya O///O
"Ah eh..." -Ranz
"Hi, iha! I'm Tita Elcid. I'm Ranz's mom." nagulat ako ng bigla kong niyakap ng mama ni Ranz.
Si Ranz may pinagmanahan eh noh? Haha loljk :D
"Ahh.. H-Hi po."
"What's your name, iha?" -Tita Elcid
"Alyanna Maniago po."
"Maniago? Teka, are you related to Dave R. Maniago?" -Tita Elcid
"Po?! Opo. Si Daddy po yun. Dad ko po, baket?"
"Oh, I knew it! Nakita palang kita medyo nahawigan ko na si Dave sayo. He's my batchmate sa UP noon. How's your dad? :) " -Tita Elcid
Sasagutin ko na sana si Tita Elcid kaso binulungan ako ni Ranz.
"Yanna, 6:30 na. Half hour na kayong nag-uusap ni Mama. May gagawin pa tayo, remember?" bulong nya saken.
HALA OO! YUNG PAINTING!
"Ah eh, Tita Elcid.. My Dad's fine and he owns a business. He married my mom, Rhea Maniago and I'm their only child. And Tita? Sorry po kung hindi ko na kayo makwekwentuhan ng iba pa kse may gagawin pa po kame ni Ranz eh. Maybe next time nalang po." paliwanag ko.
"Oh sure, sure! Haha. Pacenxia na ah.. Matanong talaga ko eh. Sige na gumawa na muna kayo. I'm going to leave you na, okay? May pupuntahan din kase ko eh. See you some other time again, Alyanna! Bye :) " at lumabas na si Tita Elcid.
BINABASA MO ANG
Eat. Pray. LOVE Ranz
FanfictionPara makita ang CHICSER, sumugod kame ng mga kaibigan ko sa mall. Pero dahil yun sa pakay naming makilala ko ang mga Chicser na ito.. Okay na sana ang lahat ng mangyari ang di inaasahan. Aksidenteng natapunan ko ng iniinom kong shake ang isa sa mga...