SPECIAL CHAPTER - Steal My Girl 1

322 12 7
                                    


SPECIAL CHAPTER - Steal My Girl 1

Ranz's POV

I've never thought a day like this would come. Sure, there are endless possibilities but this is really a new one for me.


Siguro nagtataka na kayo kung ano ba talaga pinagsasabi ko ngayon. Hindi ko rin alam kung paano ko ipapaliwanag ang lahat eh.


Siguro ganito nalang. Ikwekwento ko muna kung paano nagsimula ang lahat...


[ 5 DAYS AGO ]

May prinapractice kaming bagong choreo nina Ully. Napili namin yung "What Do You Mean" ni Justin Bieber since mga kanta nya yung trending ngayon.


Nasa kalagitnaan kami ng pagsasayaw nang bigla naming nakita sina Yanna at Pau sa mirror. Napaharap naman kami agad sakanila.


"Hi! ^_^" bati nilang magpinsan saming anim.

"HI!!!!!! ^___^" bati nung lima. Ako naman, nakangiting lumapit kay Yanna.


I kissed the top of her head ng makalapit ako and asked her kung bakit andito sila.


"Ahm, wala lang. We just decided na pumunta ni Pau dito kase wala naman kaming ibang magawa sa bahay." she answered and smiled at me.

"Okay lang ba? Baka di pwede ah. Sabihin nyo lang." sabi naman ni Pau.

"Hephephep! Sino may sabing di pwede?!" sabay akbay ni Ully kay Pau.

"Okay lang naman samin. Kaso, hindi ba kayo maiinip dito?" sabi ko sakanila.

"Hindi yan! Haha. Panunuorin namin kayo magpractice ^_^" sagot ni Pau.


Umupo sila sa isang tabi kaya bumalik na kaming anim sa pagprapractice. Plinay ulit ni Biboy yung song kaya nagsimula na kame.


Nilingon ko saglit silang dalawa at parang may tinanong si Yanna kay Pau. Hyper namang sumagot si Pau at pagkatapos nun, nilabas nya yung tab nya para may ipakita ka Yanna.

"Ranz." rinig kong tawag ni Ully.

Nakatingin pa rin ako sa dalawa. Naglabas na ngayon ng earphones si Pau at binigay yun kay Yanna.

"Uy, bro. Game na!" nagulat ako sa pagtapik ni Owy saken kaya naman nawala na yung atensyon ko sakanila.


[ 2 DAYS AGO ]

2pm na ng magising ako. I instantly check my phone for any text or missed calls from Yanna, sadly wala kong natanggap kahit isa. Kakagising ko palang pero nadisappoint agad ako :(

I decided to call her habang nakahiga pa rin ako and she quickly answered it.


"Ranz?"

"Hi, babe!"

"Kakagising mo lang no?"

"Ahm, oo. Haha. May ginagawa ka?"

"Hmm? Wala naman. Mamaya nga pala pupunta ulit dito sa bahay si Pau."

"Ahh. Ahm.. can I come over too?" I asked which she answered with a short laugh.

Eat. Pray. LOVE RanzTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon