SPM Chapter 9

676 12 0
                                    

She's Psyche Mendoza

"Lahat ng lalaki pare-parehas! Tapos sasabihin nyo hindi lahat?! Gasgas na yang line na yan pwede ba!"

CHAPTER 9

"Aww! What was that for?" He ask after I slapped his handsome cheeks.

So ang paraan ba talaga ng pagpapa-tahimik ng babae ay ang pag halik dito?

"First date pa lang pinapakita mo na agad kung anong motibo mo!" Sagot ko at nag lakad.

Sa totoo lang hindi naman ako galit. Pinapakita ko lang na hindi ako natuwa sa ginawa nya. Hindi ko nga magawang kiligin kahit crush ko sya.

Ewan ko ba, parang kanina tuwang-tuwa pa ako sa mga ginagawa nya. Pero ngayon parang nag bago ang mood ko.

Para akong guilty na ewan dahil feeling ko ay nag tataksil ako kay John kahit wala naman yata syang pakialam sa akin ngayon.

Si John yung lalaking hindi ko parin makalimutan hanggang ngayon na alam kong kinalimutan na ako. Leo knows him actually; at alam nya rin na hindi pa ako maka-move on.

"No. Pinatahimik lang kita." Paliwanag nya.

"Pwede mo naman kasi ako patahimikin sa ibang paraan. Mga lalaki talaga pare-parehas!" Saad ko at nag lakad.

"Hindi naman lahat." sagot nya.

"Lahat ng lalaki pare-parehas! Tapos sasabihin nyo hindi lahat?! Gasgas na yang line na yan pwede ba!"

Tinawagan ko si Leo para sunduin ako dahil gusto ko nang umuwi.

Siguro sapat na yung mga pinakita ko sa kanya para kahit manlang sya ay alam na hindi ako yung babaeng sinasabi nila.

"Hey wait!" Habol nya.

"Uuwi na ako." Saad ko at inayos ang pag hawak sa teddy bear na bigay nya.

"No, hindi ka uuwi." protesta nya at hinawakan ang braso ko.

"Bakit ba?"

"I want to know more about you." sagot nya at yumuko.

"Bakit kasi hindi mo na lang sabihin kung ano talaga ang gusto mong malaman kaya dine-date mo ko?" I said at hinarap sya.

"What?" naguguluhan nyang tanong.

"Alam kong kaya mo ako kinakausap at pinapakisamahan ay para malaman kung totoo ba yung humour about me and your dad. Well let me get this straight; I am not that kind of girl na papatol sa may asawa to think na makakasira ako ng pamilya. Why don't you ask your dad kung ano ang nangyari bakit yakap-yakap ko sya sa picture habang may hawak na cheke." Cold kong sabi at umalis na.

Iniwan ko sya doon na tulala at naka-tayo lang.

V Soriano's POV

Hinanap ko sya at hindi ko alam kung saan sya nag suot.

"Sh*t!!!" I swore as I walk papunta sa kotse ko.

"Bakit hindi sya sumasagot?!!!" saad ko at tinapon ang cellphone ko sa loob ng kotse.

Umuwi ako at naabutan ko naman ang tatlong itlog na naka-tambay sa kwarto ko.

"Oh dude how's your date?" Bati ni Jules.

Sinamaan ko naman sya ng tingin giving him the "hindi ko parin nakakalimutan yung sinabi mo kanina tungkol kay Psyche" look.

"Bro sorry na." Saad nya at niyakap ako.

So gayyyyy!

"Oh pare bakit badtrip ka? Parang kanina lang kakanta-kanta ka pa ng Just the Way You Are sa post mo sa IG." Sabi ni Brick at kumuha ng Lays.

She's Pysche Mendoza (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon