SPM Chapter 40

445 14 0
                                    

She's Psyche Mendoza

"I'm sorry babe hahaha! It's just so cute I want to squeeze it."

CHAPTER 40

Is he proposing?

"Don't worry I'm not yet going to propose my love. But I just want to give this ring to you." He said and smirked dahil nakita nya yung muka ko na nagulat noong lumuhod sya. Alam nya kasing akala ko mag po-propose sya.

Sinuot nya sakin yung singsing at tiningnan ko iyon. Para syang naka-buhol ng maluwag; iyon ang design 'non.

"That's a knot ring. It symbolizes a knot that's not quite yet tied but has all the intentions to be tied. It's my promise for you P." He explained and kissed my hand.

I don't know why I feel like crying right now because of this ring. Hindi sya diamond pero mas maganda pa doon yung message at yung ibig sabihin ng singsing.

"Thank you V." Sabi ko at niyakap sya.

"I will be here babe. Kung kailangan na ako yung maging shadow mo just to remind you kung may nakalimutan ka gagawin ko. Because I love you and I will do anything for you." He whispered.

"Thank you so much love. You dont know how happy I am right now." I replied at humigpit pa lalo ng yakap. Ang sarap lang sa feeling ng ganito; yung ilang months mo syang hindi nakasama kahit puro pang-aasar yung ginagawa sayo mami-miss mo parin sya.
-

Nasa bahay parin ako ngayon at nag re-ready to go to the mall para bumili ng regalo sa mga kaibigan at pamilya ko.

"Yung phone mo?" V asked at kinuha yung bag ko.

"Nandyan na pati yung wallet." I answered.

"Are you sure kumpleto na lahat?"

Nag-isip ako ng kaunti kung nandoon na ba. Wallet, at phone lang naman yung dala ko kaya tumango na ako kay V at akmang lalabas na ng gate nang tawanan ako ni V.

"What?" I asked.

"Hahaha!" Pag tawa nya habang naka-tingin sa suot ko.

I looked at my outfit. Naka-shorts lang ako tapos black and grayish type na kulay ng v-neck.

"What's wrong with this?!" I asked again at tinuro pa yung outfit ko.

"Babe you're wearing your UGGS." He answered at tumawa habang tinuturo yung suot ko sa paa.

I'm wearing my UGGS shoes pero pang bahay sya. Mayroong boots nito na pang winter pero yung sa akin pang bahay sya. Malambot kasi sa paa 'to sa loob tapos medyo mataba tingnan.

Inirapan ko sya at umakyat ulit para mag palit ng sneakers. Kahit ganun, medyo naging okay na ako dahil sa promise ni V. Sasabihin ko na rin sa kanila yung alzheimer's ko pag tapos na yung pasko.

It's december 23rd already at pupunta kami bukas sa Full House para mag celebrate kasama sila mom at dad. Nakilala na rin nila si Parker at tuwang-tuwa sila dito.

"Sino-sino bang reregaluhan mo love?" V asked nang mag lakad kami papasok ng mall.

"Sila Leo, Brick, Jules, Rai, Celestine, Mom, Nanay Liz at Lesy, si Lola, yung mom at dad mo." I answered.

Patuloy lang akong nag lakad ng huminto si V at tumingin sakin.

"How about me?" He asked.

"Wala akong regalo sayo kasi inaaway mo ko lagi." I said at umirap.

"Wow ha, ako pa pala nang-aaway sayo eh ikaw nga yun." Hamon nya at umirap rin.

Natawa naman ako bigla kasi para syang bakla.

She's Pysche Mendoza (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon