SPM Chapter 49

384 13 1
                                    

She's Psyche Mendoza

"Surprise babe!"

CHAPTER 49

Nandito na kami sa room namin ni V at lalabas rin ulit kami para mag lunch at mag swimming na rin after.

"What are you wearing?!!" Nagulat ako nang sumigaw si V pagka-labas ko ng banyo para mag palit.

"I'm wearing bathing suit because we're on a beach." Sarkastiko kong sagot at nag lakad na.

Hindi na sya nag salita pa at napa-hawak na lang ang isa nyang braso sa bintana habang masamang naka-tingin sa akin.

"What?!" I asked V dahil hindi parin nya ako tinitigilan at naka-titig parin sakin.

"Mag palit ka." He answered.

"Ano ako high school?! Duh! Kahit anong suotin ko at kahit gaano pa kadaming tela ang balutin mo sa katawan ko, maganda parin ako!" I said at tumalikod na.

"Okay, you win." He said after a short silence between us. Bigla namang nag bago ang mood ko at ngumiti sa kanya.

"You're such a bipolar." Natatawa nyang sabi at sinuot na sakin yung white shirt nya at hinila na ako palabas.

Kakaunti lang ang mga tao dito ngayon dahil hindi pa naman actually summer at alam ko namang 80% ng mga tao ngayon ay nasa school at yung iba ay nag ta-trabaho. Narinig ko yung staff kanina sabi nya ay nasa 150 lang daw ang guests nila ngayon kaya mukang mag e-enjoy kami.

"Woahhh you guys are bombs!" Bungad ni Jules nang maka-salubong namin sya na palabas rin mula sa room nila ni Julia.

V is shirtless with his black shorts at ang pamatay nyang shades. (A/N: See the photo above/at the side! Ang hot ni Harry nakakaiyak! hahaha!)
Ako naman ay naka-bathing suit lang na color white at shades.

Sumabay na sa amin si Jules at kasama niya si Julia. "May napapansin ka ba?" I whispered to V. Lumingon naman sya sa akin na parang na-gets nya yung pino-point out ko.

"He's into her." Maikling sabi ni V. Talagang kilala na nya si Jules.

I looked at Jules and Julia na nasa harap namin ngayon at nag lalakad. I can see how Jules look at her. Ibang-iba sa tingin nya doon sa mga past nya. Julia looks kind and decent too at mukang sya na ang mag be-break ng record ni Jules na isang f*ck boy at magiging good boy na sya.

"Hi Twin!" Bati ni Brick nang maka-dating kami sa isang filipino restaurant dito.

"Hello!" I greeted back at nakita ko naman na dumating si Celestine. She's really something! Parang ibang-iba yung aura ng muka nya kaysa sa ibang babae na naka-date ni Brick.

"Psyche thank you pala doon sa gift mo nung christmas ha? Nagustuhan ko." She said and smiled at me.

"No problem. Stay strong kayo ng kapatid ko ha?" Sagot ko at tumawa. Tumabi naman si V sa akin at sumunod na pumasok si Rai at Leo na may mga kasamang babae.

"Diba walang kasama si Rai?" I asked V.

"Hindi mag papa-talo yan kaya mukang kagabi pa lang ay nag hanap na ng babae." Natatawang sagot ni V.

"Hoy ano nanaman yan?! Why am I hearing my name?" Singit ni Rai nang maka-upo sya kasama ang date nya.

"Nagta-taka si P kung bakit ang bilis mo daw maka-hanap!" Singit rin ni Jules at tumawa ng malakas. Grabe talaga 'to eh! Kala mo hindi class A kung tumawa! Buong mundo yata maririnig yung halakhak nya! HAHAHAHAHAHAAHAHAHAHAHAHA!

Binato naman sya ni Rai ng bato na maliit mula sa sand na inaapakan namin. Tawa lang kami ng tawa dahil 'dun. Ewan ko, ang babaw ng kaligayahan namin. Siguro kung sa mga normal na tao, baka akalain nila na baliw na kami kasi onting joke lang tumatawa na kami agad.

She's Pysche Mendoza (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon