SPM Chapter 59

449 11 0
                                    

She's Psyche Mendoza

Mr. And Mrs. Soriano

CHAPTER 59

Oh thinking about all our
younger years
There was only you and me
We were young and wild and free

As the song started, the big doors of this church opened up and I started on walking slowly.

People are watching me. All their eyes are on me. My knees are shaking actually but then, I met his green eyes from afar that are glued on me. I saw him wiped his eyes while looking at me and waiting for me to reach the altar.
Now nothing can take you away from me
We've been down that road before
But that's over now
We keep this coming back for more

I heard his own voice again. Oo sya ang kumakanta noon at nag record. Lalo iyong nagpa-gwapo sa kanya dahil maganda talaga ang boses ni V.

I feel like I'm walking on cloud nine right now. All of them are smiling at me. Wala na akong ibang nagawa kundi ang ngumiti rin at maiyak. Mabuti na lang at binigyan ako ng tissue ng make up artist and buti na lang Mac ang gamit na make up dahil kung hindi ay pwedeng ma-wash off agad.

He is wearing his black suit and tie and a smile on his face. He look like a greek god honestly.

Nang malapit na ako sa kanya ay nakita ko na ang mga luha na patuloy na bumabagsak sa mga mata nya.

And baby you're all that I want
When you lay here in my arms
I'm finding it hard to believe
We're in heaven

Bawat step palapit sa kanya ay parang ikasa-sabog ng damdamin ko. Sobrang swerte ko dahil pinilit nya akong kilalanin. Sobrang swerte ko dahil nag stay sya sa tabi ko hanggang sa huli.

And love is all that I need
And I found it there
in your heart
It isn't too hard to see
We're in heaven

"Hi" I simply greeted him.

"Babe you're so damn beautiful." Bulong nya at kinuha ang kamay ko.

Natawa na lang ako ng mahina. Nag smile sya kay dad and mom bago ako ipasa sa kanya at tiningnan ko ang pamilya ko. They look so happy and touched right now dahil yata sa drama namin ni V.

Nag bigay ng kaunting preech ang pari about marriage. Hindi ko nga alam kung kanino ko itutuon ang atensyon ko I can't stop on looking at V because he is just so hot.

"I am V Soriano, take you, Psyche Mendoza, as my wife. I promise that I will be true to you, in good times and bad." Tumingin sya sakin na may namumuong luha sa mga mata. Luha na punong-puno ng emosyon. Puno ng saya at pagmamahal.

" In sickness and in health. I promise to love you and honour you in every day of our life." He finished his vow and held my hand to put the ring on my ring finger.

I saw some people wiping their eyes while watching at us. Alam kasi nila ang kalagayan ko at alam at ramdam nila kung gaano ka-tindi ang pagmamahal na mararamdaman sa bawat salita na binabanggit ni V.

Ako naman yung tumingin sa kanya at ngumiti. "I am Psyche Mendoza, take you, V Soriano as my husband. I promise that I will be true to you i-" Hindi ko na muna naipag-patuloy yung sinasabi ko dahil hindi na kinakaya ng damdamin ko. Para akong sasabog.

Hindi ko ma-imagine na ikakasal ako sa lalaking nasa harap ko ngayon. Yung lalaking palaging nandyan at pino-protektahan ako. Yung lalaking hindi ko akalain na mapapalapit sa akin.

Huminga ako ng malalim at pinilit ang aking damdamin na tumahimik muna. "In good times and..bad. In sickness and in health. I promise to love you and honour you in every day of our life." I finished and held his left hand and put the ring on it.

She's Pysche Mendoza (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon