Twenty One - Chivalry Isn't Dead

1K 33 0
                                    

Listen to Chivalry is Dead by Trevor Wesley and try to go through it's lyrics para ating maunawaan ang pinaggagagawa ko. Hahahaha. Thank you! Enjoy reading!!

Beige Crimona Samaniego

I am in awe sa actual facade ng ball namin. It was definitely an enchanted garden. From that bare hall na nililigpit namin, it has now transformed into a magical dimension.

Nilibot ko ang tingin ko sa buong hall at napatigil ang tingin ko sa lalaking umaalalay sakin ngayon. Hindi parin umalis yung tingin niya sakin. Matapos niya kong pakiligin, dapat lang na di siya tumigil. Pektusan ko siya eh.

"Ang ganda ng hall," he whispered. I smiled at him. "Pero mas maganda ka," he teased.

I rolled my eyes at him nang nakangisi. "Ang corny na eh," I answered him.

"Corny na ba ang maging honest?" Taas kilay niyang tanong.

Hindi niya na ko hinayaang sumagot pa dahil inakay niya na ko papunta sa table namin. Alphabetical ang arrangement ng seats sa tables. Syempre, surname ng male ang masusunod, Romano.

Mayroon nang isang pair dito sa table pero they didn't seem to notice our arrival dahil sweet na sweet sila sa isa't isa. I really find PDA very uncomfortable. Lalo pa't heto nakaharap mismo sa akin ang dalawang 'to.

Napasin ata ni Ice ang pag-iiba ng mood ko kaya inaya niya kong lumibot muna. His hand is still on my waist kahit saan kami magpunta. I find that very sweet. Very gentleman-like. Nakaka-turn on.

I don't know what happened pero we crossed paths with Aaron and his band. Agad ko silang nginitian. "Hey." Lalapitan ko na sana sila pero naramdaman ko yung paghigit sakin ni Ice sa bewang ko, kaya napasandal ako sa kanya.

"Huy, Ice!" I hissed. Pero diretso lang ang tingin niya sa nasa harap namin. Naka-igting nanaman ang mga panga niya at nakadiin ang mga labi. His other hand is just in his pocket. Confidence is very obvious in the way he stands.

"Hi Beige," bati ni Aaron pati ng mga kabanda niya. I smiled at them. "How have you been?" I tried to approach them, and I know Ice will harden his grip on my waist so I pushed it away. I went to Aaron and the two for a beso.

"Beige, ang ganda mo," Kirk said. "Namiss ka namin." He added.

"Thanks," I answered. "Namiss niyo ko kasi wala kayong maasar?"

They just laughed. But I noticed Aaron, who was just stating at me with a smirk on his face. "Ang ganda mo Beige."

Tumawa ako. "Ang gwapo niyo ding tatlo. Ang titino tignan, naka-tux pa," I teased them. Nagtawanan lang din sila.

"Mauna na kami, magseset-up pa kami eh," Dexter said as he patted my shoulder. I nodded and watched them walk to their area.

I went back to Ice. He was still standing on that exact spot where I left him, his hands in his pockets, looking bored and pissed?

"Are you done?" Inis niyang tanong nang makalapit ako sa kanya, but immediately slid his hand behind my back. Ngumuso lang ako sa kanya. Bugnot nanaman, ano ba naman yan.

Nagpadala nalang ako kung saan niya ako dadalhin and realized na sa table pala namin kami pupunta. 4 chairs nalang yung vacant and we sat on ours. Moments later, nagstart na yung program.

Dinner muna ang naganap. And habang kumakain kami, tumutugtog sila Aaron. I didn't listen to them during their practices because I didn't want to spoil myself. I still want to get surprised with the songs they will perform kaya palagi ako sa labas ng studio nag-aabang.

Just Let Me Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon