Chương 100. Thiền sư vô địch

32.9K 515 49
                                    

Trong hỉ phòng đốt huân hương, thêm mùi hương son phấn trên người oanh oanh yến yến đầy phòng, ngửi lâu cũng làm con người ngạt thở, Lí Vị Ương nói thầm mấy câu vào tai lão phu nhân, lão phu nhân phất tay nói: "Đi đi."

Lúc Lí Vị Ương rời đi, Lí Trường Nhạc hơi nâng mí mắt nhìn nàng một lần, nhưng chỉ trong chớp mắt, nàng ta lại tiếp tục nói đùa với Tưởng Nguyệt Lan như bình thường.

Từ trong phòng đi ra, Lí Vị Ương thở được một hơi không khí thoáng đãng mới cảm thấy thoải mái hơn, Bạch Chỉ nói: "Sao tiểu thư đi ra?"

Lí Vị Ương cười: "Tiếng pháo bên ngoài lớn như vậy, ta sợ làm Mẫn Chi hoảng sợ, cho nên nói với lão phu nhân đi sang thăm Mẫn Chi."

Mẫn Chi là đệ đệ ruột của Lí Vị Ương, vừa sinh ra được một tháng, lão phu nhân rất yêu thích. Đương nhiên, không cần nói đến lão phu nhân, ngay cả Lí Tiêu Nhiên mỗi ngày đều phái người đến thăm hỏi ba lần, cho nên chọn lý do này để rời đi là rất đúng lý hợp tình.

Đi qua hồ sen, thấy hoa sen đã héo rũ, trong hồ sen chỉ còn lại lá khô cùng từng gợn nước trống rỗng, Lí Vị Ương đột nhiên dừng chân: "Ta muốn đi dạo một mình, để lại Bạch Chỉ cùng Triệu Nguyệt được rồi, Mặc Trúc, ngươi dẫn mọi người về trước đi."

Mặc Trúc biết tính cách chủ tử khó có thể suy xét, cho nên thấp giọng đáp lời: "Dạ." Rồi dẫn đám nha đầu rời đi. Cạnh hồ sen chỉ còn lại Lí Vị Ương và tâm phúc của nàng.

"Huyện chủ rất thông minh." Sau cây cổ thụ, một nam nhân anh tuấn hơi nhếch môi cười, thoải mái đi ra.

Lí Vị Ương nghe tiếng nói quay đầu lại, thấy là hắn, trên mặt hiện lên ý cười: "Hôm nay đại sảnh mở yến tiệc tiếp đãi tân khách, sao Thất Hoàng tử lại có nhã hứng chạy đến đây?"

Thác Bạt Ngọc cười nói: "Ta còn nợ nàng một lời xin lỗi chính thức, cho nên mới giả say nói đến khách phòng nghỉ ngơi, rồi chuyển bước đến chỗ này."

Lí Vị Ương hơi kinh ngạc liếc nhìn hắn: "Xin lỗi?"

Mắt Thác Bạt Ngọc hơi ngưng lại, định nói gì đó, mà Lí Vị Ương đã hiểu ra cười tiếp nhận, "Không phải Thất Hoàng tử đã nói rồi sao?"

Lời nói của hai người có chút kỳ lạ, Bạch Chỉ cùng Triệu Nguyệt mắt nhìn mũi, mũi nhìn chân, như thể không nghe thấy gì hết.

Thác Bạt Ngọc nhíu mày cười, "Ta nghĩ nàng sẽ tức giận thật lâu."

Lí Vị Ương nhìn hắn cười như có như không: "Cho dù ban đầu ta rất tức giận, nhưng nhìn thấy Thất Hoàng tử lo lắng chạy vội đến đưa tiền cho ta, đã hưởng lợi thì không thể không mềm mỏng, ta chung quy không thể lúc nào cũng tức giận. Thấy điện hạ có thành ý như vậy, ta phải tha thứ cho điện hạ thôi." Nàng buôn bán không thể kiếm được nhiều tiền như vậy, đúng là Thác Bạt Ngọc đổi biện pháp đưa tiền đến cho nàng, Lí Vị Ương sẽ không giả bộ cao quý không nhận, lúc trước Đức phi hãm hại nàng, trước mắt thu ít tiền lãi cũng là chuyện đúng lý hợp tình.

Thác Bạt Ngọc bất đắc dĩ nói: "Sau chuyện hôm đó, mẫu phi ta bị bệnh nằm trên giường đủ ba tháng, như vậy nàng cũng có thể nguôi giận."

Thứ nữ hữu độc- Cẩm Tú Vị Ương- Tần Giản (full )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ