Thất hoàng tử Thác Bạt Ngọc lập công lớn, vừa trở về Kinh đô đã được Hoàng đế phong thưởng bổ nhiệm làm Phủ Viễn đại tướng quân phụ trách hai mươi vạn quân quyền phương bắc, trở thành hoàng tử có thực quyền được Hoàng đế thừa nhận, lập tức nổi bật trong triều.
Ở đình hóng mát, sau khi Thác Bạt Ngọc trở về lần đầu tiên gặp mặt Lí Vị Ương. Hiện tại đã là đầu xuân, vẻ mặt hắn vô cùng bình tĩnh, không thấy một tia vui sướng hoặc đắc chí thỏa mãn, trải qua chuyện Đức phi hắn đã thay đổi rất nhiều, đến ngay cả chính hắn cũng không nhận ra bản thân. Nếu lúc trước, có khả năng sẽ biến sắc trước máu tươi cùng những tính mạng vô tội trên chiến trường, nhưng hiện giờ ngay cả mí mắt cũng không chớp một lần. Có đôi khi, hắn cảm thấy bản thân mình dần biến thành một người đủ năng lực cùng tâm địa độc ác, có thể sống sót trong tranh đấu hoàng thất kịch liệt.
"Trong tay ta đã có hai mươi vạn binh quyền, tính cả hai mươi vạn trên tay cậu ta La Quốc công, tổng cộng bốn mươi vạn binh mã, đủ để chống lại năm mươi vạn người của Tưởng Quốc công. Thật ra trên đường Tưởng Quốc công trở về, ta đã từng phái người cố ý tiết lộ chuyện Tưởng gia cho ông ta biết... Cho nên, hiện giờ ông ta chỉ là nỏ mạnh hết đà, không kéo dài được bao lâu." Thác Bạt Ngọc chậm rãi nói, hắn hẹn Lí Vị Ương đến, lại thấy đối phương tư tưởng không tập trung, không biết nghĩ đến chuyện gì, trong lòng xẹt qua sự chua xót cùng thất lạc. Hắn rời đi hơn một tháng nhưng Lí Vị Ương không quan tâm hỏi hắn một câu mạnh khỏe hay không, điều nàng quan tâm chỉ là kết quả của mọi chuyện. Kinh thành tiêu điều, biên cảnh rối loạn, hiện giờ không có việc gì khiến hắn thay đổi sắc mặt bởi vì hắn đã quen nắm mọi chuyện trong tay, nhưng chỉ cần ở cạnh Lí Vị Ương mọi thứ phảng phất trở nên khó nắm bắt, hắn không biết nàng sẽ có quyết định gì cũng không biết ngay sau đó nàng có thay đổi ý định hay không.
Lí Vị Ương buông mắt xuống, cầm trà nóng trong tay, như đang đăm chiêu: "Hiện giờ tình cảnh của Thất điện hạ không phải là cực tốt, mà hoàn toàn ngược lại, hành động của Điện hạ đã khiến đám người Hoàng hậu, Thái tử chú ý, có câu cây to đón gió, hoàn cảnh của Điện hạ hiện giờ vô cùng nguy hiểm." Thác Bạt Ngọc nhìn khuôn mặt bình tĩnh của Lí Vị Ương, không vì thế mà lo lắng, ngược lại giãn mày, thỉnh thoảng hắn cảm thấy may mắn rằng một thiếu nữ đáng sợ như vậy là minh hữu của mình, nhưng càng nhiều thời điểm thì lo lắng liệu mình có đủ mạnh mẽ để khống chế được nàng —— thậm chí lúc đêm khuya không người, hắn bừng tỉnh từ ác mộng, bỗng nhiên tự giễu, nếu quả thật có một ngày nàng bất mãn với hắn, không biết có rời hắn mà đi hay không?
Cứ lo được lo mất như vậy. Đây rốt cuộc là loại tình cảm gì, ngay cả chính hắn cũng không rõ ràng.
Giống như từ ngày quen nàng, luôn bước trên con đường mà nàng thiết kế, bản thân đuổi theo từng bước chân của nàng, mỗi lần hắn cho rằng đã vượt qua lại phát hiện mình căn bản không hiểu gì nàng.
Hai mắt Thác Bạt Ngọc hơi híp lại: "Ý nàng là —— ta nên bớt phô trương sao?"
Lí Vị Ương lắc đầu: "Không kịp nữa rồi, cho dù lúc này Điện hạ bớt phô trương, người ta cũng không bỏ qua Điện hạ mà ngược lại, càng thoái nhượng bọn họ càng bức đến đường cùng."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thứ nữ hữu độc- Cẩm Tú Vị Ương- Tần Giản (full )
RomanceTác phẩm: Thứ nữ hữu độc: Cẩm tú Vị Ương Tác giả: Tần Giản Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, nữ cường, sủng, HE Độ dài: 294 Chương + 11 phiên ngoại Văn Án Thứ nữ phủ Thừa tướng, chịu khổ tám năm, rốt cuộc cũng được lên làm Hoàng hậu, Phượng lâm thiên hạ...