Chương 240. Mưa thuận gió hoà

19.5K 365 82
                                    

Lí Vị Ương rất nhanh sau đó không còn tâm tư lo lắng đến chuyện của Quách Diễn nữa, bởi vì Quách phu nhân sinh bệnh, hơn nữa lúc này chứng đau đầu lại phát tác nặng hơn, cả ngày nằm trên giường không dậy nổi. Dưới tình huống như vậy, Tề Quốc Công mời tới một vị thái y am hiểu trị liệu chứng bệnh đau đầu, đáng tiếc sau khi thái y trị liệu, bệnh tình của Quách phu nhân cũng không có chuyển biến tốt.

Lí Vị Ương hiểu rõ, Quách phu nhân một mặt là tâm bệnh, loại thuốc phổ thông khó có thể trị liệu, một mặt khác, phương pháp thái y trong cung dùng đều rất bảo thủ, căn bản trị liệu không có hiệu quả, vì muốn Quách phu nhân mau chóng khang phục, Lí Vị Ương đắn đo suy nghĩ, cuối cùng quyết tâm mời Nạp Lan Tuyết trở về. Sau quá trình trị bệnh vừa rồi, hiện thời Nạp Lan Tuyết đã có thể đi lại chẩn trị cho bệnh nhân, thương thế trên người cũng tốt hơn phân nửa, hiện tại mời nàng đến chẩn trị cho Quách phu nhân, là thích hợp nhất.

Nhưng Quách Trừng vừa nghe nói, liền kịch liệt phản đối: "Gia nhi, hiện tại đang lúc rối loạn, muội còn muốn mời Nạp Lan Tuyết về nhà? !"

Lí Vị Ương thần sắc ôn nhu, chậm rãi nói: "Đối với muội, trên đời này không có bất cứ chuyện gì quan trọng hơn sức khỏe của mẫu thân."

Quách Trừng đương nhiên biết điểm này, chẳng qua, hắn luôn cảm thấy Lí Vị Ương đối với người khác đều rất vô tình, chỉ duy nhất đối với Nạp Lan Tuyết lại luôn phá lệ quan tâm: "Ta làm sao lại không quan tâm đến thân thể của mẫu thân đây? Nhưng muội phải biết rằng, nếu để nhị ca nhìn thấy Nạp Lan Tuyết, chuyện này có lẽ sẽ rất phiền toái."

Lí Vị Ương nhìn hắn chăm chú, sau đó thấp giọng nói: "Chuyện giữa hai người bọn họ muội mặc kệ, muội chỉ cần mẫu thân khang phục khỏe mạnh." Nàng cũng không thèm để ý đến việc Quách Diễn có nhìn thấy Nạp Lan Tuyết hay không, có phải sẽ khiến cho sóng to gió lớn hay không, càng thêm không thèm để ý đến những cái nhìn của người khác. Nàng chỉ hy vọng Quách phu nhân có thể mau chóng khỏe mạnh, những chuyện khác sau đó hãy nói. Ngay cả nếu Quách Diễn thật sự muốn giữ Nạp Lan Tuyết lại, Lí Vị Ương cảm thấy cũng không có gì sai, nếu như Trần Băng Băng không hạ thủ với Nạp Lan Tuyết, Lí Vị Ương còn có thể đứng về phía nàng, nhưng lúc này, Trần Băng Băng làm cho người ta rất thất vọng.

Quách Trừng thấy thái độ kiên định của Lí Vị Ương, cũng không nói thêm được gì nữa.

Chiều hôm đó Lí Vị Ương mời Nạp Lan Tuyết đến Quách phủ. Nạp Lan Tuyết am hiểu nhất là thuật châm cứu, sau một canh giờ châm cứu cho Quách phu nhân, Quách phu nhân đã có thể bước xuống giường, thần sắc cũng tốt hơn rất nhiều.

Lí Vị Ương thấy vậy, trong con ngươi hình như có ánh sáng, lộ ra vui sướng, nói: "Đa tạ Nạp Lan cô nương."

Nhìn đôi mắt Lí Vị Ương đen trắng rõ ràng khó có thể lộ ra vui vẻ như vậy, Nạp Lan Tuyết nhẹ nhàng cười, thần sắc che giấu quan tâm: "Quách phu nhân là tâm tư tích tụ nên bệnh cũ mới tái phát, theo ta thấy, hay là để phu nhân đến những nơi non xanh nước biếc tĩnh dưỡng nửa năm, như vậy mới khiến thân thể dần dần khang phục, không cần vì chút chuyện phiền lòng quấy rầy tâm tư phu nhân, bằng không ..." Lời của nàng còn chưa nói xong, Lí Vị Ương dĩ nhiên hiểu rõ: "Mẫu thân quả thật lo lắng quá mức."

Vì chuyện của Quách Diễn, Quách phu nhân thật sự vô cùng lo lắng nên mới phát bệnh, nhưng Lí Vị Ương cũng không muốn nói hết tất cả cho Nạp Lan Tuyết biết. Đúng lúc này, Quách phu nhân luôn trầm mặc đột nhiên nhìn về phía Nạp Lan Tuyết, nói: "Nạp Lan cô nương."

Nạp Lan Tuyết quay đầu, nhìn thấy gương mặt ôn hòa của Quách phu nhân, không khỏi mỉm cười, ôn nhu nói: "Quách phu nhân, tìm ta có chuyện gì sao?"

Quách phu nhân nhíu mày, khó khăn lắm mới nói: "Năm đó Diễn nhi đã từng nhắc tới cô nương."

Nạp Lan Tuyết tim đập nhanh hơn, trên mặt nàng có hơn một tia phức tạp, Quách phu nhân mỉm cười, như là không nhận thấy được vẻ mặt khác thường của đối phương, nhẹ giọng nói: "Diễn nhi từng đã nói qua, hắn trên chiến trường bị trọng thương, lại bị thất lạc đồng đội, bất đắc dĩ phải trốn trong nhà Nạp Lan cô nương dưỡng thương. Cho nên, Nạp Lan cô nương không chỉ là ân nhân cứu mạng của ta, mà còn là ân nhân cứu mạng của con ta, ân đức này Quách gia chúng ta chẳng những không báo đáp, hiện thời ngược lại còn làm liên lụy đến cô nương." Nói xong, bà đứng lên thi lễ với Nạp Lan Tuyết.

Nạp Lan Tuyết vội vàng đỡ Quách phu nhân, liên thanh nói: "Phu nhân, ta không dám nhận đại lễ của phu nhân như vậy, phu nhân mau đứng lên, mau đứng lên!"

Lí Vị Ương cũng lập tức đỡ Quách phu nhân: "Mẫu thân, người làm như vậy sẽ dọa Nạp Lan cô nương."

Quách phu nhân có thân phận cao quý, lại quỳ gối hành lễ với một nữ tử tuổi còn trẻ, nếu chuyện này truyền ra ngoài, người khác đều thấy khó mà tin được, nhưng Quách phu nhân thần sắc trở lại bình thường nhìn Nạp Lan Tuyết, nói: "Có một lễ vật, ta luôn muốn tặng cho cô nương, chỉ là không có cơ hội."

Nạp Lan Tuyết nhìn Quách phu nhân, trên mặt lộ ra vẻ mặt không hiểu. Quách phu nhân phân phó tỳ nữ bên người, nói: "Ngươi mang tráp tới đây." Tỳ nữ kia có chút giật mình, sau đó lập tức theo lời Quách phu nhân phân phó đi làm.

Quách phu nhân không chút do dự mở ra, Lí Vị Ương nhìn thấy bên trong là một vòng tay bằng ngọc phỉ thúy, màu ngọc trong veo như nước như có thể chạm đến lòng người, chiếc vòng ngọc này nàng đã từng nhìn thấy đeo trên tay Trần Băng Băng...

Quách phu nhân ánh mắt cực kì nghiêm cẩn: "Diễn nhi cùng cô nương đã từng có hôn ước, sớm nên cưới cô nương vào cửa, vòng ngọc này là ta đã sớm chuẩn bị. Căn bản vòng này có một đôi, Băng Băng có một cái, còn một cái ta tặng cho cô nương."

Nạp Lan Tuyết nghe nói Trần Băng Băng cũng có một chiếc, nhất thời hiểu được, ngớ người ra, trong lòng lắp bắp kinh hãi, lúc này Quách phu nhân đã đem vòng ngọc đeo lên trên tay nàng. Nạp Lan Tuyết nghiêng người tránh đi, trên mặt cố cười, nói: "Phu nhân không làm vậy được, đây là vòng chỉ con dâu Quách gia mới có thể đeo."

Quách phu nhân mạnh mẽ kéo nàng lại, trong mắt đè nén hai hàng lệ: "Ở trong lòng ta, cô nương cùng con dâu ta không có gì khác." Một câu này nói ra, vành mắt Nạp Lan Tuyết nhanh chóng biến đỏ, cũng không thể nói thêm gì nữa. Quách phu nhân hôm nay đã nói như vậy, chính là hứa hẹn với nàng, chỉ cần nàng đồng ý gả cho Quách Diễn, tuyệt đối sẽ không bị đối đãi như thiếp thất, mà là con dâu chân chính.

Lí Vị Ương nhìn Quách phu nhân, trong nháy mắt đã hiểu được tâm tư đối phương, Quách phu nhân không giống với những người khác, bà đối đãi với mọi người hết sức chân thành, cho tới bây giờ vẫn không đồng ý để con trai nạp thiếp, cho nên con trai Quách gia chẳng những không thể nạp thiếp, nha đầu thông phòng lại càng không có, nhưng hiện tại Quách phu nhân lại chủ động đưa ra ý kiến muốn cưới Nạp Lan Tuyết vào cửa, việc này đối Quách gia mà nói đã là hứa hẹn vô cùng trọng đại. Nhưng Trần Băng Băng mới là chính thê của Quách Diễn, nếu Nạp Lan Tuyết vào cửa, lại nhận đãi ngộ giống với Trần Băng Băng, vậy chẳng phải là bình thê sao? Người Trần gia sao có thể từ bỏ ý đồ đây?

Trong con ngươi đen như mực của Lí Vị Ương hàm chứa một tia ủ dột, muốn nói lại thôi, Quách phu nhân nói vậy cũng tự biết hành động của bản thân vô cùng khiếm nhã, nhưng áy náy trong lòng sớm đã vượt qua tất cả, bà phải cố gắng hết sức bù đắp, nhưng Nạp Lan Tuyết có thể nhận sao?

Nạp Lan Tuyết buông mắt xuống, nàng từ nhỏ tính tình cứng cỏi, cha mẹ có chủ trương đợi đến khi trưởng thành, cha mẹ sẽ đứng ra lựa chọn hôn sự cho nàng, nàng không chịu đáp ứng, cuối cùng nhìn trúng Quách Diễn, hơn nữa cùng hắn âm thầm ước định hôn nhân, trong mắt những người khác, hành động như vậy là kinh thế hãi tục (làm việc trái với quy tắc) . Chẳng qua nàng thật không ngờ, người nàng nhìn trúng không là người khác, lại chính là con trai thứ hai Tề Quốc Công phủ, là tướng quân tiếng tăm lừng lẫy, thân phận như vậy không phải bình thường, nàng nên bội phục ánh mắt của mình, hay là nên thống hận không thôi đây?

Hiện thời Quách phu nhân đưa ra chủ ý muốn cưới nàng vào cửa, mọi người nhìn vào là chuyện rất bình thường, nam nhân quyền thế đương nhiên không có khả năng chỉ có một chính thê, tam thê tứ thiếp là chuyện bình thường. Huống chi dựa vào việc bản thân cùng Quách Diễn có cảm tình, cùng với sự áy náy của người Quách gia đối với bản thân, nàng đồng ý gả vào sẽ không hề yếu thế trước Trần Băng Băng .

Nhưng Nạp Lan Tuyết lại cảm thấy, bản thân phó thác chung thân sai lầm đã trở thành chuyện cười, nàng không thể đem chuyện cười này kéo dài mãi được. Từ sâu trong thâm tâm, nàng không hề muốn phá hủy hạnh phúc của Trần Băng Băng, cũng không muốn phá tan sự bình tĩnh của người Quách gia, cho nên cuối cùng nàng cự tuyệt vòng ngọc kia, trong nụ cười hàm chứa vài phần chua xót: "Phu nhân, đa tạ phu nhân ưu ái, nhưng ta không thể nhận."

Lí Vị Ương nhìn vẻ mặt Nạp Lan Tuyết đã biết nàng sẽ không dễ dàng đáp ứng, không khỏi hơi lắc đầu.

Quách phu nhân thở dài một hơi, nói: "Ta biết cô nương có lẽ sẽ không đáp ứng, nhưng có một câu nói ta muốn đối với cô nương, mặc kệ cô nương nghĩ như thế nào, vòng ngọc này, ta đều sẽ không thu hồi. Gia nhi, con đưa Nạp Lan cô nương ra ngoài đi."

Lí Vị Ương gật đầu, cười với Nạp Lan Tuyết, nói: "Mời cô nương."

Nạp Lan Tuyết cùng Lí Vị Ương đi đến sân viện của Quách phu nhân, lúc này đụng phải một mỹ nhân, khuôn mặt thanh tú, hàng mày lá liễu, tóc vấn cao, thân mặc váy dài thêu hoa, dáng người tao nhã, không phải Trần Băng Băng thì là ai đây?

Cây muốn lặng mà gió chẳng dừng, oan gia ngõ hẹp như thế. Trần Băng Băng nhìn thấy Nạp Lan Tuyết, tim đập nhanh hơn, nàng đã cố gắng hết sức khống chế bản thân không gây thêm phiền toái cho Nạp Lan Tuyết, nhưng đối phương lại cứ thế tiến dần từng bước, điều này làm trong lòng nàng không tự chủ được sinh ra khủng hoảng, nhưng ở trước mặt Lí Vị Ương, nàng cũng không tiện nói thêm cái gì, để tránh những lời này truyền đến tai Quách Diễn.

Trần Băng Băng vất vả đè nén nhiệt huyết cuồn cuộn đang dâng trong lòng, mới mở miệng nói: "Hóa ra là Nạp Lan cô nương đến, sao không nói với ta một tiếng?" Những lời này là nàng hỏi Lí Vị Ương, nhưng ánh mắt vẫn dừng trên người Nạp Lan Tuyết, Lí Vị Ương mỉm cười, như là không nhận thấy được khác thường ở nàng: "Nhị tẩu bận giải quyết nhiều việc, Gia nhi không dám quấy rầy, huống chi Nạp Lan cô nương đến để chẩn trị cho mẫu thân, nàng rất nhanh sẽ rời đi, nhị tẩu không cần so đo."

Trần Băng Băng mỉm cười, ngăn bước không cho các nàng rời đi, ngữ khí đè nén một tia cảm xúc không rõ: "Đã đến rồi thì không cần đi vội vã, chúng ta đến đình ngồi hóng mát đi."

Nạp Lan Tuyết cùng Lí Vị Ương liếc mắt nhìn nhau, bên trong ánh mắt đối phương thấy được một tia kinh ngạc.

Đến lúc các nàng ngồi xuống đình hóng mát, trên mặt ba người đều là đăm chiêu suy nghĩ, đối với cảnh đẹp trước mắt đều không có tâm tư thưởng thức. Trần Băng Băng cười cười, thần sắc vô cùng ôn nhu, nói: "Nạp Lan cô nương lần trước cứu tiểu muội, gần đây còn chữa trị cho mẫu thân, ta còn chưa cám ơn cô nương." Nói xong, nàng nhẹ nhàng vỗ tay, lập tức có năm nha đầu nối đuôi nhau tiến vào đình hóng mát, trong tay đều nâng khay, mặt trên chứa đầy vàng bạc châu bảo, ánh sáng loang loáng nhất thời làm mọi người lóa mắt.

Thứ nữ hữu độc- Cẩm Tú Vị Ương- Tần Giản (full )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ